*Flora's POV
"Flora, anong gusto mong kainin, tah kami na ang binili ni Nicolas," tanong ni Jeff.
Nandito kami sa canteen at lunch na namin. May practice daw kami mamaya sa gym, @ exactly 3pm dapat na sa gym na kami.
"Gusto ko ng 2 chicken and double rice," sabi ko sa kanya. Nagugutom na kasi ako eh.
"Grabe ang takaw mo. Ok sige, punta na lang ako sa tambayan natin at bibili na kami."
"Okay," maikling sagot ko.
Pumunta na kami ni Susan sa upuan. Nagpaorder na rin si Susan kay Nicolas. Wala dito si Nicole kasi nasa Korea sila inaasikaso yung company nila.
"Here's your food," sabi ni Jeff na kakarating lang.
"Thanks," sabi ko at ngumiti.
----------
Nandito na kami sa gym at hinihintay namin si Kuya Xander. Dahil may practice kami ngayon. At sabi ni Susan kanina ay, magmamall daw kami mamaya para nakaready na saw ang prom dress namin. Haysst bakit pa kasi nagkakaroon ng prom dito sa school. Hindi naman ako mahilig dyan. Gusto ko lang na nasa bahay at magbasa, yun lang.
Tapos na kaming magpractice. Nung naayos ko na lahat ng gamit ko, bigla akong hinila ni Susan. Excited much.
"Excited much, bes."
"Syempre, ako pa."
Nang nakarating na kami sa parking lot at sumakay na kami sa kotse niya. Oo NIYA, buti pa nga siya may sailing kotse. Samantalang ako, wala. Dahil, masyado pa daw akong bata para magdrive. Papayagan na saw akong magdrive pag 18 years old na daw ako. Pwede kasing magdrive ang 16 above na age. Kaka16 lang no Susan, ma's matanda siya sa akin ng isang taon. Hahahahaha para ko siyang ate.
"Anong nginingiti mo dyan?" tanong niya na ikinagulat ko.
Hindi ko na pala namalayan na nakangiti na ako.
"Wala."
"Hmmmm, talaga lang ha?"
"Oo"
*vibrate*
Tinignan ko kung sino yung tumatawag..... Si Kuya Xander pala.
"Hello"
"Hello, Flora."
"Yes?"
"Nasaan ka?"
"Papuntang mall, why?"
"Ahhhmmm, wala. Just checking."
"Oh ok"
"Anong gagawin mo sa mall? Susunod ako sa sayo. Sino pala kasama mo papuntang mall?"
"Magshoshopping daw. At si Susan ang kasama ko. Kung pupunta ka ng mall text mo ako or tawagan."
"Ohhhh ok. Susunod ako sa into sa mall. Ok, text na lang kita."
"Ok, bye"
"Bye"
Inend call ko na.
"Who's that?" tanong niya Susan habang nakatingin sa daan.
"Si Kuya Xander"
"Ahhh o-, wait what? Si Xander?!" sabi niya.
"Oo. Ang would you please lower down your voice, kasi nabibingi na ako.
"Ok fine. Pero, kaano-ano no si Xander?"
"Childhood friend"
"Ahhh ok."
*vibrate*
From: Mysterious L
Sorry kung ngayon lang ako nakapagreply, marami kasi anong tinapos sa school. So, ingat ka na lang, kung saan ka man pupunta. I Miss You.To: Mysterious L
Ooooookk... Ingat ka rin.
YOU ARE READING
Ms. Nerd Meets Mr. Snobber
RomanceThey said that a nerd can't love a snobber. But in the end, a nerd suddenly fell in love with a snobber. Meet Nathan Liu Anderson a half-korean and half-filipino. Kilala din siyang bilang heartthrob ng school, "Sober" at "Bully" ng school. At sila...