Accepted---
Tuesday na ng umaga, maaga na naman akong nagising, kaya Facebook muna ko.
Ryan Salvador accepted your friend request
Ohmayghash. Nag-oonline pala siya tuwing umaga.
...
"Uyy, Shaina inaccept na ni Ryan Salvador yung friend request ko" sabi ko kay Shai habang kumakain kami break kasi namin eh.
"Awtzuu, kikilig ya buldit" natatawa niyang banggit.
"Kahit kailan talaga permanente nang nakasapi sayo yung multo" sabi ko na lang.
"Hahaha, parang ikaw naman hindi" palusot pa niya.
"Haystt" tinuloy ko na lang ang pagkain ko.
...
"Uyy ano na Cass, uuwi ka na ba? Wait lang ha may tutor na ko" biglang sabi ni Shai.
"Seryoso ka?" takang tanong ko.
"Oo. Ngayon ako mag-start, kasi nga may mga subject na hindi ko kaya. Ay, tsaka HS teacher pala yung magtuturo sa akin kaya sa HS building ako mag-stay" sagot ni Shaine habang papunta kami sa faculty room ng HS kasi daw dun magkikita yung tutor ni Shai.
"Oh ano? Di ka pa uuwi?" takang tanong niya.
"Titignan ko muna kung sino yung tutor mo" sagot ko ay nakarating na kami sa loob ng faculty room.
*bumps to someone*
"Ay sorry" sabi ko na lang dun sa lalaki na natamaan ko.
"Nasan na?" tanong ko.
"Wait lang kasi, di naman ikaw yung ipapatutor eh" sagot niya na lang.
"HAHAHAHAHA" sabay naming tawa ng malakas na halos lahat ng teachers napatingin sa amin.
"Ito na yung tutor ko" sabi ni Shai.
"Mam Kath?" takang tanong ko.
Si Mam Kath kasi pinsan ng Mom ko so parang Tita ko siya.
"Oh, Cassandra bakit ka naparito?" tanong niya habang papunta kami sa room kung saan sila magtututor.
"Sinamahan ko lang po si Shai" sabi ko na lang at nagpaalam na.
"Bye Shai!" paalam ko.
---
Hehehe walang kwenta ang update na toh. Jowk lang, 12:11 am ko na kasi tong natapos eh. My brain is not functioning. Peace😁