Chapter 2 "World War"

115 4 3
                                    

(Carol's pov)

"Nakakahiya ka Ms. Cabrera. Running for valedictorian ka pa naman tapos late ka. Hindi lang basta late ha? One hour late ka na. I'm so disappointed"

Argh! As expected instant sermon ako sa aking not so beautiful adviser. If i know insecure lang yan sa beautiful kong fez. At pag running ba ng valedictorian inposible nang malate.

Hay! Pero di naman talaga ko makakatanggap ng sermon from my loving adviser kung hindi ako binangga nung lalaking yon.

Hinding-hindi ko kakalimutan ang pagmumukha niya!

At kita mo nga naman kakaupo ko pa lang sa upuan ko nakikita ko na agad yung peste niyang pagmumukha at ipinapakilala ng aking dakilang adviser

grabe lang ang imagination ko ha!

"May i sit beside you miss?" The guy smirked at me.

*sampal sa sarili*

*kurap*

*sampal sa sarili*

*kurap*

*dilat*

oh shocks this can't be happening. Totoo siya?

"miss, uupo na ba ko?" tanong niya habang may pang-asar na ngiti l.

Okay, barahin mo siya carol ng unanswerable lines mo....

"walang nagbabawal sayong umupo, mister. at wag kang ngumiti dyan mukha kang asong ulol na nakagat ng cobra"

hmph! akala nya siguro madadaan nya ko sa pangiti-ngiti nya? in his impossible dreams!

"why so harsh to me dear? parehas lang naman tayong late ah"

hinarap ko sya at tinaasan ng kilay with matching crossed arms pa

"kung sayo ok lang malate sa first day ng senior life mo pwes sakin hindi. wag mo nga kong kausapin, i don't talk to ugly strangers" sabay irap ko sa kanya

"ouch ha! di kaya ako ugly. look at them mukha ngang nalove at first sight sakin mga classmates natin eh tangina may tumutulo pa yung laway"

napatingin naman ako dun sa mga kaklase kong babae na lahat nakatingin sa kanya na kulang na lang maghugis puso yung naglalakihang eyeball nila. Yuck as in yuck!

"if i know kalokalike mo lang yung strange aliens sa movies kaya agaw pansin ka, kaya wag kang feeler"

"excuse me Ms. Cabrera at Mr. Jose. We're studying about world wars but it seems that you two are trying to have a modern version of world war. Mind to explain Mr. jose?"

"ma'am im sorry but it's just that she keeps on denying the fact that im handsome"

WHAT!!! ANO!!!!!!!! (okay tinagalog lang!)

Argh! gusto ba talaga ng lalaking toh ng world war?

TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon