Paulene's Pov
kagigising ko lang cellphone ko agad ang hinanap ko, tatawagan ko si Michael.
nakaka sampung dial na ako hindi niya parin sinasagot.
sinubukan ko ulit ngunit nakaka 50 misscall n ako wala paring sumasagot.
okay lang ba talaga kami ? parang hindi na kasi eh. monthsarry namin ngayon, 13th monthsarry . isang buwan na kaming ganito, malabo, kinakabahan na talaga ako sana naman hindi niya ako iwan ulit dahil tiyak na hindi ko kakayanin :(
pinuntahan ko siya sa bahay nila ngunit wala siya sabi nang yaya nila, nakasalubong ko din yong kababata niyang si Renz tinanong ko kung nakita niya ba si Michael pero ang sabi niya hindi raw, pero nung mga nakaraang araw nakita niya raw itong galing sa ospital dahil madalas na sumakit ang ulo nito.
nag aalala na talaga ako sana naman kung may problema siya,sabihin niya sa akin para naman maintindihan ko siya kung bakit siya nagkaka ganyan, hirap na hirap na kasi talaga ako eh.
hindi ako makakain nang maayos, siya lang ang naiisi ko.
pumunta ako sa park na madalas naming tambayan at sa di inaasahang pagkakataon nakita ko siya na may babaeng yakap yakap.
natulala ako, dahil subrang sweet nila, ang sakit subra.
nilapitan ko sila nang babae.
B-baby sino siya? bakit kayo mag kayakap?
Girlfriend ko siya Pau, at ngayong alam mo na siguro naman hihiwalayan mo na ako.
h-ha? nag bibiro ka lang diba?
ito oh. m-magpapakasal pa nga tayo diba?alam kong mahal mo ako at hindi mo ako iiwan michael kaya halikana umuwi na tayo pangako kakalimutan ko ang lahat nang nakita ko.
ang kulit mo naman Pau eh! sabing may girlfriend na ako, gusto mo ba ako pa ang magsabing break na tayo ?
H-huwag namang ganyan baby oh!
*sobbing
Mahal na mahal kits kaya hindi ko kayang mag break tayo.
*sobbing
kung may pagkukulang man ako sabihin mo at nang mapunan ko.Pau, wala kang pagkukulang okay ? may mahal na kasi talaga akong iba kaya please move on na?
s-sabi mo hindi mo ako iiwan, sabi mo ako lang ang mahal mo. bakit ganun? iiwan mo na naman ako ulit ;(
tanga ka kasi Pau eh. ang dali mong mauto. please huwag mo na kaming guluhin nang girlfriend ko.
tumakbo ako palayo sa kanila, bigla namang umulan pero wala akong pakialam kahit mabasa pa ako. nang may makita akong jeep bigla akong humarang at pumikit dahil gusto ko nang wakasan ang buhay ko. ngunit biglang huminto ang driver, paghinto niya ay pinagmumura ko siya kung bakit hininto niya ito. Mabait yong driver kaya naman hindi na siya nakipag away pa sa akin.
Feeling ko katapusan na nang mundo ko sabi niya hindi na niya ako iiwan ulit, pero ito na naman oh!, nasasaktan na naman ako nang dahil sa kanya!
Pag uwi ko sa bahay at pagkatapos kung mag bihis ay humiga ako agad sa kama wala akong ganang kumain.
hindi ko namamalayang nakatulog na pala ako, nahihirapan akong pumasok sa school dahil unti unting nadudurog ang puso ko sa tuwing nakikita ko siya.
si Rhea na lamang ang nagpapalakas nang loob ko at ang mga magulang ko.
Parang wala lang sa kanya ang lahat, ngunit ang ipinagtataka ko bakit suot suot pa niya ang aming couple ring.
pipilitin ko nalang mag move on. at maghintay ulit sa kanyang pagbabalik.
Oo aminado akong ako ang general nang katangahan. Mahal ko eh!
YOU ARE READING
Nag ibigan nang dahil sa Group Chat
Teen FictionIto ay kwento ng isang dalaga at binata na nagka kilala lamang sa isang Group chat :) Posibli kayang may mabuong pagmamahalan kahit hindi pa sila nagkikita?