First Anniversary

1 0 0
                                    

  Hoy! Pau bakit ka naka simangot diyan? ang aga aga ganyan ang mukha mo.

ehhhh! pano naman kasi eh si Michael Anniversary namin ngayon hindi man lang siya nagtext, hindi man lang nagparamdam tapos ngayon hindi niya ako sinundo. nakaka inis kaya, minsan hindi ko maiwasang maulit yong nangyari nuon..

Naku! kumalma ka nga diyan, malay mo naman may surprise siya sayo diba? ang oa nito..

Che! palibhasa ikaw wala kang lovelife.

wow!,ang hard mo naman sa akin, at least ako hinding hindi ako masasaktan. pero kung masaktan ka man ulit sa Michael na yan anjan pa naman si Cymer eh.

Naku! manahimik ka nga diyan! huwag na nating gawing topic yong tao.

magsasalita pa sana si Pau nang biglang may yumakap mula sa kanyang likuran at tinakpan ang kanyang mga mata.

B-baby alam kong ikaw yan, amoy mo palang. tanggalin mo na yan.

tinanggal naman nito agad ang pagkakatakip nito sa mata niya at agad siyang dinampian nang halik.

"Happy 1st anniversary baby (sabay luhod nito sa harap niya)

"itong singsing na ito ang simbolo nang aking pagmamahal sayo, hinding hindi na kita iiwan pa ulit, iiwan lang kita pag ako ay mamamatay na pero siyempre ako ang magiging guardian angel mo" now I ask you Miss Mary Paulene Ola yhun. will you marry me ? but dont worry magtatapos muna tayo bago ang ating kasal..

ma luha luha namang sumagot si Paulene,

"kahit anong taon, bwan, araw o oras mo man ako yayaing magpakasal isa lang ang magiging sagot ko, Mr. Michael Lariosa, Yes I will marry you. tumayo ka na diyan para mayakap mo ako :)

Isa isa namang lumapit ang mga studyante sa kanilang dalawa at pinaliguan sila nang red rose maya maya pa ay may dumating na nakasuot na pang pare sa kanilang mga ka klase at kinasal sila, kahit na hindi totoong kasal ay masayang masaya si Paulene, kinikilig ang lahat sa kanilang dalawa.

Pinost agad ni Paulene at Michael ang kanilang Picture sa Facebook at dahil sa friend pa naman sila ni Cymer sa facebook ay nakita niya ito.

Masaya si Cymer para kay Paulene dahil masaya ito, pero hindi niya parin maiwasang masaktan dahil mahal na mahal pa niya si Pau.

        Rhea and Cymer convo.
Cymer: masayang masaya na siya ngayon, sana hindi na siya lumuha ulit.

Rhea: mahal mo pa ba siya? maghanap ka na rin nag babaeng mamahalin mo Cym, panahon narin para maging masaya ka.

Cymer: hindi naman kasi hinahanap ang pagmamahal eh. kusa kasi yang nararamdaman,hindi ko naman kontralado ang puso ko eh.

Rhea: Sabagay tama ka. bata pa naman tayo eh. hindi kailangang magmadali. siyanga pala kailan ka uuwii sa atin ? miss na miss kana naming lahat eh. Bubuo ako nang GC para makapag communicate tayong ulit lahat. pero siyempre hindi na kabastusang GC okay ba yon?

Cymer: sige ikaw ang bahala. Basta ha bantayan mo si Pau ? pag may nananakit sa kanya sabihin mo agad sa akin at malalagot sakin!

Rhea: oo naman, lagi kitang eh aupdate.

Cymer: salamat

Rhea: welcome.











Buong akala ko nakalimutan mo ang araw na ito baby, pero yon pala may surpresa ka sa akin. maraming salamat ha?


sabi ko nga sayo nuon diba? papasayahin na kita hindi na papaiyakin.

biglang hinawakan ni Michael ang kanyang ulo at umaray.

B-baby anung nangyayari sayo ? may masakit ba? tarantang sabi ni Pau.

wala baby, sumakit lang yong ulo ko pero nawala naman agad kaya wag ka nang mag alala. dapat maging masaya tayo ngayon dahil araw natin ito.

sigurado ka bang okay ka lang?

psshh. wag ka nang mag alala okay lang ako.
nakikita mo ba yang mga bituin?

oo bakit?

ngayon bilangin mo sila.

ha? bibilangin ko ? kaya ko ba yon ?

sige na bilangin mo na.

okay.

one
two
three
four
five
six
seve
eight
nine
te.....

ay ano ba yan. nabilang ko na pala yon. wait uulitin ko..


wag mo nang ulitin.. hindi masukat o mabilang diba ?

ganyan din yong pagmamahal ko sayo walang sinuman ang makakasukat.

Ikaw talaga pinapakilig mo na naman ako eh.

At pag namimiss mo ako tumingin ka lang sa mga bituin isipin mo isa ako sa mga nandiyan.

hindi naman kita mamimiss eh, kasi lagi tayong magkasama at wala nang makakapag hiwalay pa sa atin. Mahal na mahal kita michael lahat kaya kong isuko para sayo.

Mahal na mahal din kita Paulene, ikaw lang ang babaeng minahal ko nang ganito.

Nag ibigan nang dahil sa Group ChatWhere stories live. Discover now