Chapter 2: Hospital

5 0 0
                                    

Nagising ako ng may biglang humalik sa pisngi ko. The heck, si terry. Ghaddddd..
Napaupo ako bigla, at sa di inaasahang pangyayari, nakita ko ang lalaking ayaw na ayaw kong makita. That maniac.

Napatingin ako kay terry na ngaun ay umiiling sakin, na sinasabing di sya ang humalik sakin.
Walang pasabit agad kong sinuntok si --- i dont know his name.and i dont want to know.kaya Maniac na lang.

"Oh my ghad, my nose.!"
Mangiyak ngiyak nyang sabi. The fuck.
Sakit ng kamay ko, naalala ko, nung una kaming nagkita. Nasapak ko na pala sya.
Hmmm. Pero bago muna yan. May nakalimutan ako.

Nakalimutan kong magpakilala.
Hehe

Im Yaminah Wilette Love, 16 years of age. Im in 4th year high school.
Okay na ba?
------------------------
Terry's Pov

Im terry Sydney, childhood friend ako ni inah,since nandito na naman ung fiance nya, aalis na ako, baka makagulo lang ako dito eh. Dahan dahan akong tumayo at lalabas na sana--

"Ter" mahinang bulong ni inah. Pero parinig ko,Wow.
Ngaun ko lang ulit naparinggan na tinawag nya ko ter,nakakapanibago.
Since kase nung nangyari un sa kanya, di na nya ko naalala bilang kaibigan. Ung tipong di na sya pumupunta sa bahay everyday, tas di na sya sumasabay sakin sa lunch. At di na nya ko kinakausap ng maayos. Sobrang na miss ko un. Na hanggang ngaun inaasahan kong balang araw babalik ulit ang nakaraan.

Hindi na maibabalik ang dati ter.

Dahan dahan akong lumingon sa direksyon ng tumawag sa kin. Na ngayoy nakatingin rin sakin. Bigla akong nakaramdam ng awkwardness.

"Thanks"

"You're always welcome inah"

Nagsmile lang ako at umalis na.
Nakita ko naman na, lumapit sa kanya ung fiance nya kaya i don't have to worry.

Umalis na ko, at dumiretso na sa car ko.
Naisipan kong pumunta sa lugar kung saan kami nagkakilala.
Kung saan nabuo ang lahat ng masasayang alaala namin ni inah.
Ung pag may lalapit sa kanya haharangan ko. Para ako yung masuntok. Yahh bad girl sya dati. Till now ganun pa rin siya, pero mas lalo ata syang lumala ngaun,

Hindi ko napansing may lumapit sakin at tinutukan ako ng baril. Psshh, wala ako sa mood ngaun kaya di ko sya pinansin. Tsk sinasayang nya lang oras nya, i glared at him. Napansin naman nya iyon at agad pinindot ang baril nya, napatawa na lang ako ng makita ang kamay nyang nanginginig. Haha, how coward, siguro nautusan na naman to ng lintes na un.

"S-sabihin mo kung nasaan si minah,!!"
He's preffering at inah, madami syang names.
Ngumisi lang ako.

"Don't waste youre time pare"
Sabi ko at agad tumayo,

"Dont call me pare, were not close!!"
Sigaw nya. Kaya lumaki ang ngiti ko.

"Don't waste youre time bro!!"
Ulit ko. Siguro naman okay na ung bro.

"Fuckshit, sabihin mo na lang kung nasan si minah, or else ill kill you ... NOW...!!"
mapagtiim bagang nyang sigaw.

"Im so scared bro,"
At tuluyan na ko naglakad palayo, pero di pa ko nakakalimang hakbang ng iputok nya ang baril na hawak nya. Shit, i cursed.

Agad kong hinugot ang baril na nasa likod ko at agad itinutok sa kanya. No choice, ngaun na lang ulit ako papatay,

"May you rest in peace bro!"
Sabi ko at bang. Bye little bro.

Hinipan ko ang baril ko, at inilagay ko ulit sa likuran ko. At umalis na sa lugar na iyon. I promised ito na ang huling beses na pupunta rito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 10, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I hate LOVE!!!?Where stories live. Discover now