Pag bold and italicize yung text meaning author's POV. Pag bold lang nagsasalita yung certain characer or sa dulo when I write author's note bold lang din. Pag plain text uhm narration :))
xxxxxxxxxxxxxxxxxx
ALYSSA
UGH NAKAKAINIS SI KIEFER AS IN!! Kahapon hindi man lang tumawag o kaya nag message. Eh samantalang nung mga nakaraang araw nakikipag-facetime pa kahit madaling araw na dun. Tapos may pa i miss you babe pa. Nasa US kasi siya for his basketball training. Ay nako bahala nga siya, subukan lang niya mambabae patay siya sakin.
Besh Amy Calling
Alyssa: Hello besh?
Amy: Yes besh!! Are you free today?
Alyssa: Uhhh yes?
Nagaalangan ako sumagot kasi ang sad ko talaga dahil di kami naguusap ni Kiefer. Bahala nga siya!!
Amy: OH YAY!! (grabe naman boses nitong babaeng ito hahaha) Let's have beshie bonding later! G?
Alyssa: Ok what time? *with a little sad voice still because of Kiefer*
Amy: We'll fetch you there in your condo at exactly 2 pm. Ok?
Alyssa: Ok!!
END CALL
It's already 12 pm!! Ok I'll fix myself na.
So nag ayos na nga si Alyssa...
IM DONE!!! HAHAHAHA ok 1:55 na makababa na nga sa lobby.
2:00 pm
Ok may kotse na sa labas kotse ni Den yun.
Inside the car...
Amy: HI BESH!!! *beso beso*
Napatakip naman ng ears yung dalawa HAHAHAHA. Nagbeso beso kami tapos nagdrive na si Den papuntang BGC.
Pagpasok palang namin ng BGC ang dami ng nagpapicture saamin. Pinagbigyan naman namin lahat sila, ng matapos namin silang pagbigyan nagyaya si Ella na kumain daw kami para merienda.
Habang naghihintay sila ng order nila ay nagusap muna sila.
Den: Teka lang, besh bat parang ang lungkot mo ngayon? Iba aura mo eh.
Patay nakahalata na.
Alyssa: Uy hindi ah ang saya ko kaya. *with pilit smile* sana effective HAHAHA
Ella: Ay nako besh!! Hindi mo kami maloloko noh.
Nag-agree naman yung dalawa.
Alyssa: Hay oo na! Eh si Kiefer kasi eh.
Den: Oh bakit ano meron sa jowa mo?
Alyssa: Kasi kahapon wala man lang text or tawag. Eh nung isang araw facetime facetime pa kami.
Ella: Ay kaya pala hahahaha selos si ate girl. Nako besh! Baka may babae na yun doon.
Pinapabuti ba nitong mga ito nararamdaman ko o mas lalong pinapalala? HAHA
Den and Amy: Oo nga besh!
Alyssa: Hay nako ewan ko sainyo!
Ella, Amy and Den: JK LANG BESH HAHAHAHAHAHA
At nagfood trip lang kami at nag shopping.
The Next Day!!
Hay!! Good morning!! Kagabi naghintay ako ng tawag ni Kief pero wala talaga.
*knock knock*
Akala ko naman kung sino mail man lang pala. Hay kanino nanaman kaya ito galing?
Mail man: Hi Ma'am Alyssa! You have a letter po. *sabay abot ng letter*
Alyssa: Ay thank you kuya!!
Mail man: Pa sign nalang po
After ko isign pumunta na ako sa may sala ng condo ko. At binasa ang letter...
To: My one and only babe,
Hi po!! I miss you na. Sorry kung hindi na tayo naguusap masyado, busy lang talaga ako sa training palagi. Huwag mo sana isipin na may ibang babae ako, dahil 3 babae lang kayo sa buhay ko. Ikaw, si Dani, at syempre si mommy. Ingat ka palagi ah? I love you forever!! See you soon!
P.S.
Please open the door. I love you!
From: Your super gwapo babe
Hay Kiefer! Bawing bawi siya sa hindi pag message sakin ah. HAHA pero teka ano meron sa labas bakit sabi open your door? Hahahaha sundin ko na nga lang.
So binuksan ko nga ang door...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nabigla ako sa nakita ko... SHET IS THIS REAL??!!Si KIEFER lang naman ang nasa door na may dalang teddy bear. Napayakap agad ako sakanya para malaman kung totoo nga.
Kiefer: Hi! Miss me?
Alyssa: OMG!! It's real huhu I miss you babe. *with teary eyes*
Kiefer: Oh, babe why are you crying? *wipes the tears in Alyssa's eyes with his thumb*
Alyssa: Nothing, tears of joy. Omg you never fail to surprise me!!
At hinila ko na papasok si Kiefer sa sala, para bonding bonding. Nagselfie kami then I posted it...
"Someone's back!! I love you, babe!"
I posted it, then bang sabog notifs HAHA.
Kaya pala no message or calls from him HAHA nawala tampo ko.
He never fails to surprise me. I'm so lucky to have him.
xxxxxxxxxxxx
First one shot done!! Hope you liked it. Sorry sa wrong grammars, and sorry kung ang cliche. Bawi ako sa next one shot!
Peace and love everyone!! :)
YOU ARE READING
KiefLy One Shots
Fiksi PenggemarKiefLy one shots!! PURE FANFICTION ENJOY!! hope you'll like it :)