Chapter 1: Món quà
Ngày 3/5. Đêm.
Con thuyền Thousand Sunny nhẹ nhàng lướt đi trên mặt biển yên ả, xuyên qua màn đêm dày đặc. Những thành viên của con thuyền vẫn đang chìm sâu trong giấc ngủ yên bình. Họ tiến sâu hơn vào vùng biển nọ, không hề hay biết cả không gian xung quanh đang toả sáng diệu kì. Những dải ánh sáng đủ màu sắc buông xuống từ trên cao, nhẹ nhàng uốn lượn, phủ lên thành thuyền sắc màu kì bí.Dải ánh sáng chỉ mờ ảo trong một vài phút ngắn ngủi, cho đến khi tan biến vào trong sóng biển. Nhưng bất ngờ, một đốm sáng vô tình lạc khỏi cuộc hành trình của mình, buông xuống con thuyền. Nó rơi lọt thỏm vào trong chai cô la rỗng không từ bữa tiệc tối qua. Mọi "vết tích" của tiệc tùng đều còn y nguyên, bằng chứng là chai lọ rỗng lăn lốc lung tung, những đĩa thức ăn còn chưa được rửa và dọn dẹp, cùng với đầy những mảnh giấy của pháo hoa không hiểu từ đâu mà có. Dường như thuỷ thủ đoàn đã tận hưởng một buổi liên hoan rất là vui vẻ.
Cũng phải thôi, tối hôm qua là tối mở màn cho chuỗi tiệc tùng kéo dài ba ngày mừng sinh nhật thuyền trưởng. Để được ăn thoả thích thịt trong ngày sinh nhật, Luffy đã đòi Sanji và mọi người làm một bữa đại tiệc cho bằng được thì thôi. Tất nhiên những thành viên của băng Mũ rơm không thể từ chối yêu cầu hết sức chính đáng như thế. Hơn nữa, họ cũng muốn tặng cho thuyền trưởng của mình một ngày thật tuyệt. Chiều lòng Luffy, Nami đã phải cắn răng bỏ ra một số tiền khá lớn để mua thịt cho cậu, vì cậu cứ đòi phải ăn thịt hảo hạng cơ. Sanji bỏ nguyên cả một buổi chiều ở trong bếp, còn lôi cả những người khác vào phụ tá. Tối hôm đó, họ vui vẻ thưởng thức bữa tiệc với nhau. Kết quả là, sau khi đánh chén ngon lành bữa đại tiệc tuyệt vời của Sanji, mọi người cũng đã mệt mỏi và đều muốn đi ngủ. Phần còn lại của buổi tối không còn ai muốn dọn dẹp nữa.
Không may mắc kẹt trong đám chai lọ để lại từ tối qua, đốm sáng nhỏ nhấp nháy, cố gắng tìm cách thoát ra mà không được. Nó nhấp nháy liên hồi, cho đến khi đã mệt rũ và ánh sáng mờ dần đi.
.
***
Cả con thuyền vốn đang chìm trong yên lặng, bỗng dưng đâu đó vang lên những tiếng bước chân nặng nề. Trên hành lang, có một bóng đen cao gầy đang bước đi chầm chậm trong vô thức. Bóng đen đó bước dần ra ngoài khoang thuyền, đến khi ánh trăng rọi vào đủ sáng để nhận ra đó chính là Luffy. Cậu ta đang trong bộ dạng còn lơ mơ ngủ, quần áo xộc xệch và tóc tai rối xù lên, chưa kể vẫn còn đội nguyên chiếc mũ rơm yêu quý. Cậu giang hai cánh tay phía trước mặt, chân bước từng bước chậm rãi và đôi mắt nhắm nghiền mơ màng. Trong lúc bước đi còn mải lầm bầm: "Thịt .... Thịt ...".
Chắc chắn là đang trong cơn mộng du rồi. Khổ nỗi là trong mơ cậu chàng vẫn chỉ nghĩ đến thịt.– Sanji, hãy tổ chức tiệc trong ba ngày liên tiếp đi mà! Mai là sinh nhật của tớ mà! – Luffy nài nỉ. Sinh nhật mà được ăn thịt thì chẳng còn gì bằng, chưa kể món ăn nào vào tay Sanji chế biến cũng càng tuyệt vời! Luffy nhất quyết phải lấy dịp đặc biệt là sinh nhật mình làm cái cớ để được ăn uống đến no nê thì thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một ngày, hai thế giới
FanficNgày 3/5. Đêm. Con thuyền Thousand Sunny nhẹ nhàng lướt đi trên mặt biển yên ả, xuyên qua màn đêm dày đặc. Những thành viên của con thuyền vẫn đang chìm sâu trong giấc ngủ yên bình. Họ tiến sâu hơn vào vùng biển nọ, không hề hay biết cả không gian...