Chptr 2:Co insidince?

5 1 0
                                    

Lorenzo Choi

Hayst!Bakit ba hindi ako makatulog kinulam ata ako nung babaeng yun e
Bakit bakasi hindi ko tinanong yung apelyedo nya.Edi sana nasearch ko na siya sa Facebook.hayst ano batong iniisip ko,bakit ko naman siya kailan pang I search.
Binigyan ko na sya ng pera kaya hindi ko na sya dapat isipin pa.

_________________________________
Michille Torres

Pagdating ko sa bahay nakita ko si mama na natutulog sa sofa,siguro nakatulog na sya kakaintay sakin biglang tumunog yung tiyan ko,oo nga pala hindi pa nga pala ako naghahapunan.
Tiningnan ko yung lamesa pero walang nakatakip na ulam,
Binuksan ko yung maliit naming ref pero tubig lang ang laman at isang pirasong tasty bread na nasa platito.
Kinain ko na ang tasty bago pa ako maunahan ng mga amag na yan.

Mich?Kakadating mulang ba?bakit basang basa ka nagpaulan kaba?|mama

Okay lang ako ma!nagugutom lang ako kaso wala pala tayong pagkain|ako

Hindi na ako nakapagluto nak!akala ko kasi kumain kana dun sa pinagtatrabahuhan mo.|mama
Nasanay kasi si mama na hindi na ako kumakain sa hapunan dahil alam nyang sa trabaho na ako nakain,minsa pag may sobra inuuwian ko din sya ng pasalubong alam ko kasing hindi sya nakakain ng maayos dun sa pinagtattabahuhan niya sa mga Choi.

May malas kasing nangyari sakin ma e!pero okay naman kahit papaano mabait parin sakin ang diyos|ako

Wag ka ngang ganyan sa panginoon!|mama
Sabay hampas sa balikat ko.

Aray naman ma!sige na maliligo na ako.|ako

After kong ubusin yung tinapay,napagdedisyunan ko ng maligo kahit kasi ang lakas ng ulan ang init padin sa pakiramdam mabuti sana kong may aircon kami kaso electric fan lang ang kaya namin ni mamang bilhin e.
Pagkatapos Kong maligo humiga na ako diritso,grabe sobrang pagod tiningnan ko yung orasan na nakasabit sa dingding mag aala una na pala.
Eh ang gising ko bukas alas kwatro pa hayst,pag ako talaga yumaman wala akong ibang gagawin kung di ang matulog at kumain lang ng kumain hahahayst kailan kaya mangyayari yun.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Alarm ringing*
Kahit na nakapikit pa yung isa Kong mata pinilit kunang bumangon,no choice lumabas na ako para magluto ng babaonin ko si mama kasi pumunta nayun ng trabaho kanina pang alas tres ng madaling araw kaya ako na ang magluluto ng babaonin ko.
Pero pagtingin ko sa lamesa may nakahanda ng baon tapos may tira pa para almusalan.
May note na nakalagay sa gilid ng Plato

Anak,
Kumain kanalang dyan maaga ako nagluto para hindi kanarin malate sa klase mo,ubusin mo yan ha.

Kahit kailan talaga mahal na mahal ako ng mama ko,kahit na may trabaho sya ngawa nya parin akong paghandaan ng baon at almusalan.

School*

Im YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon