Chapter 2 - welcome to Aurodon Prep

1 0 0
                                    

Evie's POV

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Evie's POV

Ako si Evie ang pinakamaganda sa balat ng lupa at langit. Kung mapupunta kami sa langit. Kung sa totoo lang ayaw ko talaga ng mga pinapagawa saakin ni mom or should I say beautiful dark queen. Sabi nila like mother like daughter. But my mother and I were so magkaiba. Because she's so evil but me I'm hdjsbshs.

Nandito ako sa magulong bahay namin. I mean maalamansyon ito but its so gulo talaga. At naghahanda na para mamaya.

*Beep*beep*

I think andiyan na yung Sundo namin. Mga prinsepe hintayin niyo ako. I'm coming.

"Good luck, my lovely daughter" said mom. At dali dali na akong bumaba. Agad akong pumasok sa mahabang sasakyan. Yippee.

"Guys sasama ba kayo o mag-aaway nalang Dyan sa labas" ang strict talaga ni eM. Pumasok na yung dalawang mokong sa beautiful car na ito. And pagkapasok nila ay na pansin nila yung mga candies sa tabi nila. At ayun nag-unahan pa.

Maykinuhang remote si eM at pinindot niya ito at nagbukas ang mini window sa likod niya. Which is the window para makita namin yung driver. Then nakita namin yung sirang tulay.

"Ahhhh. Mamamatay na tayo. Ahhhh" sigaw naming lahat. At nagyakap yakap kami then nagulat kami kung bakit hindi kami nalaglag. Kaya pala hindi kami nalaglag kasi may nagbukas ng barrier.

"Umm kuya is this remote open the barrier" eM ask at pinakita nya yung remote na hawak nya kanina.

"Nope. This remote open the barrier" kuya said at tinaas niya yung remote na white na may halong red color yung remote.

"What ever" Nainis yata tong si eM kasi hindi Siya yung nakapagbukas Nung barrier. Then sinara na unit ni kuya yung mini window.

~~~after a minute~~~

We're here. We are in the United states of Aurodon. Naunang bumaba yung dalawang mokong. At Hanggang sa pagbaba ay nag-aagawan pa sila.

"Hoy akin naman ito. Lahat naman kasi nakukuha Mo eh."sigaw ni Carlos kay Jay habang nakikipag agawan sa isang mini kumot.

"No. Ako ang nauna dito kaya akin ito" napatigil nalang sa pagtugtug ang mga musician. Dahil sa kanina at pinabayaan nalang namin sila ni eM at kumanta na kami ng kotse. At bumungad saamin yung gwapong lalaki with an old woman and a lady but Mas maganda ako sa girl na yun noh.

"Umm boys stop at pakibalik na yan sa loob ng kotse" said the old woman in the right of the handsome guy.

"I'm the fairy god mother of Cinderella" pagpapakilala Nung matanda ng babae.

"Do you mean the pipiti-papiti-boo?" Ask eM. Alam ko na balak ng babaeng ito.

"Pipiti-papiti-boo, you got it. Pero nakaraan na iyon. We're here in the present. Sila ang magtutour sa inyo dito sa school" Sabay turo kay Mr.Handsome. At umalis na say with the musician.

Mal's POV

"So I'm Ben......." Pinitol ni girl yung sasabihin ni Ben.

"Prince Benjamin" Sabi niya. Ang pangit at ang itim naman this girl.

Mukang kiriray dba? Hehehehe

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Mukang kiriray dba? Hehehehe.

"A prince. I'm a princess, daughter of dark queen" Isa pa itong si Evie. Tss.

"Hindi kasali ang dark queen sa mga TOTOONG QUEEN na namuno sa kung Saan mang lugar. Tandaan Mo yan" panira naman itong katabi ni Ben.

"She is Audrey...."pinutol niya ulityung sasabihin ni Ben.

"Princess Audrey. Her girlfriend" sabay hawak sa braso ni Ben. Wow ha! D sila bagay magging mag-asawa. Kadiri. Bakit ba ako concern. Grrrrr.

"Dito sa Aurodon Prep tinuruan namin sila ng mga mabubuting gawain dito kaya wala masyadong mga loko dito" pagkasabi niya nun Biglang siyang pumalakpak.

"Ahhhh" sabi ni Carlos at biglang talon kay Jay yung nakabridal ba! Bigla naman binagsak ni Jay si Carlos. Lahat kami nagtawanan. Kaya napatalon si Carlos kasi yung gwapong lalaking statue naging beast. Hahaha.

"Ah! Gusto kasi ni Dad na maalala niya yung mga memories nung ganyan pa ang itsura nya" lalong lumakas yung tawa namin kasi, si Carlos pumalakpak ulit pero Di na nagbago yung beast. Hahaha.

"Wow" said Evie. Nakita nya na nakatingin ako ng masama sa kwarto kaya binawi niya yung Sinabi niya. "I mean napakaliwanag ng room na to" tinuro ko yung bintana para isara nya yung kurtina para dumilim itong dorm na toh. At ginawa niya naman.

Pumunta kami sa dorm Nung dalawang mokong. At nagbukas namin na naglalaro ng kung ano itong si Carlos at feel na feel niya yung nilalaro niya. Tss. Mga lalaki nga naman.

"I have a plan, nating Gabi natin gagawing yung naghahanda sa magic wand na yun" I said at nagsilapitan sila kung Saan ako nakaupo.

"Evie, Ikaw nangbahala sa direction. Nasaan ba nakalagay ang magic wand" I ask Evie. Yung mirror lang kasi yung magging guide namin.

"Mirror mirror on the wa-- on my hand , where is the magic wand" at lumabas din agad yun Pero it's napakalayo at hindi namin mabasa kung nasaan parte ito ng school.

"Zoom" Evie said. At nakalagay daw ito sa Aurodon Museum.

"Gaano kalayo ito?" I ask at Manila na sinagot ni Jay yung Tanong ko kasi may hawak siyang laptop.

"2 meter away" he answered.

"So Tara na" I said at pumunta na sa labas ng pinto. Tinignan ko Muna kung walang tao at wala naman. Kaya patakbo na kaming umalis. Nahuli pa nga yung Si Carlos nawili sya sa paglalaro nung Ewan ko kung anong tawag eh. Wala naman kasing ganun sa dark island eh.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Author: pabitin Po Muna. Para exiting.

Magtagumpay kaya sila Mal sa pagkuha ng wand?

Abangan...........

Vomments













~shinhye26

The Villain KidsWhere stories live. Discover now