Mal's POV
Papunta na kami sa Aurodon Museum. Nang makarating na kami sa may harap ng pinto. Nakita namin na may nakabantay na guard at maraming CCTV.
"Oh Mal. Andito din pala ang wheel ni Malificent. Your mom" Tss. Eto talagang si Jay, ang raming alam, ang raming nakikita. Masyadong mapagmasid.
"Paano tayo makakapasok Dyan ng hindi nakikita ng guard" Evie said. Mabuti pa si Evie naisip nya yun at sya lang yung marunong at matino sa mga kasama ko ngayon. At syempre matino at marunong din ako noh. Matalino kaya ako.
"I cast a spell para makatulog sya or uutusan ko sya to touch the wheel of my mother" I said in a cold tone. Cold tone is my normal tone.
Nakita namin na papunta dito yung tingin Nung guard kaya agad kaming nagtago but saglit lang at tumingin ulit kami sa may maliit na transparent na nakalagay sa pinto kung Saan kami nakatingin kanina.
"Magic widdow touch my spinning wheel to have your long sleep" yan ang Sinabi ko para hawakan ni manong guard yung spinning wheel ni mom. And ginawa nga nya. Magic nga naman.
"So let's do our plan" then I tried to open the door but it's lock.
"Ibigay nyo Na Sakin toh" said Jay at nagpatunog pa ng mga daliri nya. At bumwelo na sya para sipain yung pinto Pero uunahan ko sya.
"Make it easy make it quick open up with our kick" at kasabay ng pagbukas ng pinto ang pagsipa ni Jay kaya ayun 'aray' sya ngayun.
"Ok ka lang ba Jay?" Napakamaaalahanin talaga ni tong si Carlos. Tss.
"I'm fine, I don't need help" sungit naman ni Jay. Sya na nga yung tinutulungan. Tss. Baka gusto nya babae pa ang tumulong sa kanya. Tss. Babaerong Jay.
"Faster guys" si Evie naman exited. Wala bang perpektong tao dito. Tss. Buhay nga naman.
"Coming" we said at tumakbo na kami papunta kay Evie na exited na nga talaga. Yung ngiti nya abot hanggang tenga.
"So Saan ang Daan natin" I asked Pero hindi na Siya nagsalita at tumakbo nalang Siya. Pag akyat namin sa second floor bumungad saamin ang mga itsura ng mga parents namin.
"Dad?" Said Jay. At parang nakakatakot yung mga pose nila.
"Mom?" Carlos said na takangtaka kung bakit ganoon ang itsura ng mom niya yung parang aatakihin ka niya with her powers.
YOU ARE READING
The Villain Kids
FantastikKilala natin si Malificent na Masamang Tao Pero masama din ba ang mga kauri o kapamilya nya like her daughter, Mal. Si Mal ay ang anak ni Malificent na nagmula sa dark island dahil si Belle and his husband which is the beast ay ikinulong ang lahat n...