CHAPTER #10

285 21 0
                                    


Mara's POV

Nandito kami ngayon sa hospital. Nag - aagaw buhay yung best friend ko.

Puro dugo... Yung dating maayos niyang mukha ngayon puro sugat at dugo yung dating makinis niyang balat ngayon puro sugat na at naliligo siya halos sa dugo.

Ano ba iyan... Ano ba kasi ang dahilan ng lahat ng ito?

Hanggang sa naalala ko yung nangyari kanina. Ng bigla siyang umalis ng may sinabi si Patrick sa akin. Sa family problems niya. Sa mga bayarin dito sa school.

Nagkasama - sama iyong lahat ng problema niya kaya gusto na niyang mamatay. At dahil iyon kay PATRICK!!!

At maya - maya bumukas ang pinto at pumasok ang pinaka - kinamumuhian ko sa buong mundo.

M : Ilayo mo siya sa akin Alexander!

At pinigilan ako ni Alexander. Alam niya kasi kung ano ang mangyayari kapag nagalit ako eh.

P : Asan na si Gianne?

M : Lumayo ka sa kanya!

P : Bakit?!

M : Ikaw ang dahilan kung bakit siya nag - kaganito!

P : Ha!

M : Kung sinabi mo na kaagad nung simula pa lang hindi na dapat siya umasa at nasaktan!!! Minahal ka niya!

Umiiyak na ako ngayon at hinawakan ang kamay ng best friend kong nakahiga sa kama na 50 - 50.

May chance na mabuhay may chance na mamatay.

P : Ano?!

Umagos na yung luha niya. Lalapit na sana siya ngunit tinulak ko siya palayo.

M : Di ka karapat - dapat sa kanya. Babaero kaumasa siya at pinaasa mo naman. SINAKTAN MO PA!!!

Napayakap na si Alexander sa akin. Tense na tense na ako eh. Baka hindi ko na mapigilan.

Bumitaw ako kay Alexander at tinulak si Patrick palabas. At padabog kong sinarado yung pinto.

Kung alam niya lang ang mga problema at hirap na dinanas ng best friend ko... Magsisisi siya...

Crush Pansinin Mo Naman AkoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon