Ikaapat na kabanata

9 0 0
                                    


"Oo eto-----O_O....t-teka! .... N-nasaan na yon?!"






"Anong kinakapa kapa mo dyan? Nasaan na ang relo?!"





"Sandali lang kasi!Pasalamat ka nga ako ang nakapulot eh.Kaysa naman iba.Paniguradong di na nila ibabalik yun!"-kibo nya habang kumakapa at hinahanap ang relo.



"Bakit,Hindi ba yun ang gimagawa mo?! Ninanakaw mo ang relo na yon sakin! Kung hindi lang kita pinuntahan ay paniguradong di mo na isa-sauli yon!''





"Ang tapang naman ng apog neto!Hinahanap ko na nga diba?!Di ko tuloy makita!"





Nasaan na ba kasi yon? -Clei.





"Kanina ka pa dyan!Nasaan na nga?!Wag mong sabihing----"




"Ah...eh...... ano....ahhmmm ..... di ko makita eh...ano ...pasensya....soorrrryy! Hehe..Pero hahanapin ko yun!Promise! Mamatay ka man!"




"ANO?!"






★☆☆★☆☆★☆☆★☆☆★☆☆★☆☆★☆☆

"Kanina pa tayo hanap ng hanap pero wala?!"- reklamo ni Christian.

Kanina pa kasi sila naghahanap---na pati ang mga dinaanan nila Clei kanina papuntang Police Station ay hinanapan nila.Pero hanggang ngayon,wala pa rin.




"Magkano ba yun? Masyado ba talagang mahal?"




"Yes! Its worth 127,500.25 pesos lang naman!Oh ano kaya mong bayaran?"





"Ano?! Ang mahal naman ata non! Ano ba materyales non at napakalaki ng halaga?!Eh dati nga lang sa Pilipinas ay may tig i isang daang relo!"




"Ako ba may kasalanan non?!"





"WAG NA NGA KAYONG MAG-AWAY!"




☆☆★☆☆★☆☆★☆☆★☆☆★☆☆★☆☆★

"Bes,paano na yan?"

"Bakit ba naman kasi nawala mo yun?!Ang laki laki tuloy ng halaga na babayaran mo!Di biro ang daang libo para sa relo na yun bes.Sa halip na pandagdag ng allowance natin,iipunin pa natin yun para pambayad sa nawala!"




"Sorry na bes..di ko naman to ginusto eh"-maiyak iyak na sabi naman ni Clei.



Nagkasundo kasi sila na bayaran na lang yun.Kasi kahit saan nila hanapin ang relo,wala.

Flashback


"WAG NA NGA KAYONG MAG-AWAY!"


Napatigil na lamang sila sa pag aaway ng sumigaw ang bestfriend ni Clei.


"Ang mahal naman nung relo na yun!Para saan ba yun?"-tanong ni Clei kay Christian.




"It is supposed to be my gift for my grandfather.Cause he will celebrate his 75th birthday next next week.Oo,kaya ko pang bumili ng relong ganon pero iba yung relo na yun!Ako mismo ang nag ipon ng pera na yun.Cause he's dying.Meron syang Serious disease na pwede nyang ika matay sa kahit na anong oras."



Nagulat naman si Clei sa narinig sa binata.Di nya kasi inaasahang may bait rin pala ang lalaking iyon.na mas lalo naman nyang ikina guilty dahil sa nawala nyang relo.







"Tsk.Baka di ko kayanin ang 2 linggo na yon para lang sa mahigit na daan libong pera na yon..Pero pesos naman diba? Kjng icocompute natin yon,wait lang-"-sabay labas nya ng kanyang cellphone at inopen ang calculator para icompute.




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 11, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Weak EndsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon