Kadalasan ang mga makakasama pa pala natin sa huli ay yung mga taong sa huli na rin ng journey natin. Yung mga tao kasi na nauna mo ng nakilala ay umaalis pa at madalas naliligaw na o nagka-amnesia kaya di na nakabalik. Okay lang yan, diba nga malalaman nating malakas tayo kung naeun na tayo sa mismong sitwasyon na kinakatakutan natin. Kung isa man sa pagkawala nila ang ikinatatakot mo, baka way lang yan para sabihin sayo ni God na "kaya mo yan. Naniniwala ako sayo wag kang susuko o panghihinaan ng loob nandito lang ako. Inilayo kita dun dahil may bago at mas magandang bagay akong ibibigay sayo. Hintayin mo lang at ire-reveal ko yun sayo sa tamang pabahon"
Ang trophy nakukuha natin mlpagkatapos ng mahabang takbuhan. Pero ang journey natin ang isa sa nagbibigay ng galak kapag nagwagi tayo sa huli. Habang tinatahak kasi natin ang daan, nariyan yung mga bato na pwedeng makadapa sa atin. Yung pagod na maaring makapigil upang mapagqagian ang buhay. Marami kasi ang nadapa, napagod, nasugatan, naharang ng mga kalaban kaya smuko na lang. Pero hangga't sumusubok tayo maraming hahadlang sa atin para maging masaya. Wag natin hayaan maging masaya sila... sa kamiserablehan natin kundu sa kasiyahan natin.
Di natin kaulangang kontrahin ang lahat ng bagay ang kailangan lang ay gumawa tayo ng paraan makisama at mahila ito sa tama.
------
A/N: this is my first story so sorry for a lot of errors
--------
(Mhielle POV)Hello MADLA!!!!!! Ako nga pala si Mhielle, short for Jhessiemhielle Banico isang napaka-simpleng tao lang ako. Normal lang ang buhay ko, hindi ako mayaman katulad ng iba, hindi rin ako matalino, katulad lang ng iba na naghahanp ng love life kahit na palihim, nainlove ng palihim,kinilig ng palihim, nasaktan ng palihim, umiyak ng palihim at marami pang iba, inyo po sanang tunghayan ang kakaiba? kong istorya. For sureness lahat naman tayo iba-iba ang story so don't judge anyone else.
-----
Heto na naman si Ellheia pinipilit na naman akong sumama sa event na yun. Alam nya kasi na wala akong balak na sumama. Kasi naman sya lagi nya akong iniiwan kapag may kumausap sakanya!!!
"Ehhhhhhhh............ nakakatamad pumunta dun! ayokong pumunta, wala naman akong close dun eh!"
"Anung ayaw mong pumunta ang pinagsasabi mo jan Mhielle!? hindi pwedeng hindi tayo pumunta sa event sa hotel na pinagta-trabaho-an ni tita Lyzst, magtatampo yun for sure, And remember si Mr. and Mrs. Colins ang nag-invite satin dun, kaya kung di tayo pumunta nakakahiya nuh"
Bigla akong napa-isip sa sinabi nitong pinsan ko 'Aay Oo nga pala noh. Anu ba yan for sure ma-di-dissappoint sila Mr. and Mrs Colins pag di ako pumunta dun. Tsk...... Tsk..... Tsk.... Di pwedeng tumanggi.' sabi ko sa isip habang wala pa rin syang mabasang reaction sa mukha ko.
Since first na nakita kasi kami ni Mr. and Mrs. Colins sa christmas party nila sampung taon na ang nakakalipas, palagi na kaming pinapapunta dun sa company nila, everytime na my event dun at kahit wala, basta sabi nila anytime we want to go there pumunta kami at kung maaari ay dalasan pa raw namin. Wala silang anak na babae at marahil siguro'y nami-miss rin nila ang kanilang nag-iisang anak na lalaki na noo'y nasa Amerika para mag-aral kaya, kung ituring kami ay para ng kanilang tunay na anak.
Pagkatapos ng ilang ilang segundo bigla na lang may pumasok na ideya sa magulo kong utak 'maasar nga itong taong toh' *evil laugh on my mind*
"Eh kaya mo gustong-gusto pumunta doon dahil andun si-" naputol ang sasabihin ko ng bigla nyang takpan ng kamay nya yung bibig ko. Oh diba ang bait na pinsan. Sweet namin noh!?
"Sshhhhhhh................ wag kang maingay teh baka may makaalam na iba!!! Alam mo naman na may 'Girlfriend' na sya. Baka ako ang sisihin nila pag nag break sila oh. Ayokong maging 'third party"
BINABASA MO ANG
Gap between us (On-going)
RomanceWhat if you fell in love? You know, everything that falls may will broken.... will you take the risk of being hurt? If your answer is yes.... Then, what if the play of love is indeed much harder as what you think? I mean, what if you falls...