Prologue

155 22 21
                                    

Siya ay isang babae na may iilan na kaibigan...

.
.
.

Siya yung tipo ng babae na tatawa sa mga biro ko kahit gaano pa iyon ka-corny...

.
.
.

Wala siyang pake sa iniisip ng iba, pero puno ng kabutihan ang puso niya...

.
.
.

Siya yung tipo ng babae na ibibigay ang tiwala niya sayo hanggang sa bigyan mo siya ng rason para hindi...

.
.
.

Siya yung babae na hindi aalis sa tabi mo kapag kailangan mo siya...

.
.
.

Isang babae na pupuntahan ka para pasayahin ka sa oras na malungkot ka...

.
.
.

Siya yung babae na hindi nakakatulog kapag wala yung teddy bear niya...

.
.
.

Isang babae na sasabihin na wala siyang kiliti kahit meron naman pala...

.
.
.

Yung babae na hindi ka susukuan at parati kang pinagkakatiwalaan...

.
.
.

Ganyan siyang klase ng babae...

.
.
.

Yung babaeng pinakawalan mo...

.
.
.

Yung babaeng sinayang mo...

.
.
.

Yung babaeng sinaktan mo...

.
.
.

Magigising ka na lang isang araw at mapapaisip kung ano na ang nangyari sa kanya...

.
.
.

Kung ano na yung nangyari dun sa babaeng palaging nandiyan para sayo kahit gaano mo pa siya itulak palayo...

.
.
.

Maaalala mo lahat ng bagay na nagawa niya sayo...

.
.
.

Pati na din yung sakit na pinaramdam mo...

.
.
.

Sana balang araw maisip mo kung gaano ka niya pinahalagahan...

.
.
.

Pagsisishan mo ang lahat ng ginawa mo...

.
.
.

Lahat ng ginawa mo sa kanya...

.
.
.

Pati na din sa pagdurog ng puso niya...

.
.
.

Hindi man siya naging mahalaga sayo...

.
.
.

Alam kong hahanap-hanapin mo siya...

.
.
.

Pero sa oras na maisip mo yun...

.
.
.

Wala na siya...

.
.
.

Nasa piling na siya ng iba...

.
.
.

At hindi na ikaw ang rason sa ngiti sa mga labi niya.

.
.
.

Kaya ito ang sasabihin ko sayo...

.
.
.

"あなたのような誰かが彼女のような貴重な女の子を値しませんので、私はあなたから離れて彼女を盗むつもりです."

(I am going to steal her away from you because someone like you doesn't deserve a precious girl like her.)

*******

So how was it? Sorry if it is kinda lame. I really suck at prologues. Its because I'm having a hard time expressing my thoughts in words.

Anyway, I'm Jace. An NCT stan. Yuta biased. Actually, my mind is debating right now if I would include the other NCT members.

Medyo matagal-tagal ko ding punagisipan kung maging tagalog ba ito or english but... yeah...

Taglish na lang. xD

Anyway, Your comments and suggestions are always loved and appreciated kaya... wag na po kayong mahiya guys.^^

I hope you will enjoy this. See you guys on chapter 1!!

P.S Thank you -seoulgalseoulgal for the lovely book cover. I really love it.

~Jace

Once Again #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon