Sinh nhật hai mươi chín tuổi đã qua lâu rồi, năm tháng làm con người già đi, cách ngày ba mươi tuổi đã không còn xa nữa. Cho dù có thể tìm đủ mọi kiểu làm nũng với ông Thị bà Thị, làm vậy sẽ nhận được rất nhiều quà, cô cũng không có dũng khí đối mặt với sinh nhật ba mươi tuổi của mình.
Để thể hiện quyết tâm đi xem mắt, cô xin mẹ cho mình nửa năm. Trong vòng nửa năm, nếu không dẫn được bạn trai về nhà, cô sẽ chấp nhận "khăn gói rời đi", tuyệt đối không vương vấn gì nữa. Vậy nên, cô lên trang web giao lưu kết bạn đăng ký làm thành viên. Trưa hôm nay là lần đầu tiên hẹn hò sau khi đăng ký, cô bỏ hết công việc bận rộn, bỏ ra chút thời gian để đi xem mắt. Trong thông tin cá nhân người đàn ông điền ba mươi bốn tuổi, nhìn ảnh trông rất chững chạc, xem phần giới thiệu tất cả đều rất tốt. Nhưng lúc đến địa điểm đã hẹn trước, nhìn thấy mặt ông ta, trong lòng Thị Y Thần thầm nguyền rủa trang web kết bạn hại người đó một nghìn lần.
Ba mươi bốn tuổi cái gì chứ? Người đàn ông này nhìn từ trên xuống dưới, nhìn trái nhìn phải, từ trong ra ngoài, nhìn thế nào trông cũng giống ông chú hơn bốn năm mươi tuổi. Ông chú bốn năm mươi tuổi này vẫn chưa lập gia đình sao? Tuổi chắc là khai sai sự thật. Người đến tuổi này còn đi xem mắt, nói dối tuổi tác cũng là chuyện bình thường, đổi lại nếu cô hơn ba mươi tuổi vẫn còn đi xem mắt, cô nhất định sẽ bỏ mấy số lẻ ở phía sau đi. Chỉ là nhìn mặt mũi thế này... Nhìn người trong hình online với người này giống như hai người khác nhau vậy. Nếu nói là ảnh chụp lúc còn trẻ, cô cũng không tin. Ai có thể tin Brad Pitt mười năm sau lại trở thành một người trông ngốc nghếch như Mr.Bean? Trang web kết bạn chết tiệt, thu hội phí cao như vậy, sao có thể để cho người khác mặc sức giở trò thế này?
Thị Y Thầm thầm hít sâu một hơi, không ngừng tự nói với bản thân: Cô là người từng trải, không nên đánh giá người khác qua hình thức bên ngoài, đàn ông đẹp trai chỉ như mây khói; cũng không cần lấy tuổi tác đã lớn để viện cớ, đàn ông trẻ tuổi đều toàn là những kẻ miệng còn hôi sữa. Ông chú thì ông chú, người như vậy có rất nhiều. Trong thông tin cá nhân không phải ghi ông ta là quản lý xí nghiệp may mặc nào đó sao, ít ra về phần nghề nghiệp cô và ông ta cũng có tiếng nói chung. Còn có, ông chú này họ Hà, tên nghe rất sang trọng, gọi là Hà Kim Quý. Có cảm giác vui vẻ, mà thường thì người có tên vui vẻ như vậy, hơn một nửa là người có phúc.
Hà Kim Quý cầm thực đơn, khoa trương gọi bốn món ăn. Người phục vụ cầm thực đơn vừa đi ra, ông ta xung phong mở miệng trước, nói: "Thị tiểu thư vừa nhìn trông không giống người đã gần ba mươi tuổi, giống như người mới vừa tốt nghiệp đại học."
Khen phụ nữ còn trẻ luôn luôn là cách thức tốt nhất để lấy lòng để lấy lòng phụ nữ.
Trong lòng Thị Y Thần như nở hoa. Vui thì vui, ngoài mặt vẫn khiêm tốn trả lời: "Nào có? Không còn nhỏ nữa."
Hà Kim Quý nở nụ cười, hai mắt lập tức híp thành một đường chỉ.
Có lẽ do là người từng trải, có thể nói Hà Kim Quý tương đối tốt, từ lúc tự mình năm đó làm sao kinh doanh ngành may mặc, đến làm sao từ hai bàn tay trắng xây dựng nhà xưởng gây dựng sự nghiệp, từ từ kể lại. Bởi vì tính chất công việc, thường xuyên phải đi công tác ở nhiều nơi khác nhau, vậy nên không có thời gian lo đến việc lập gia đình, đã có nhiều người bạn gái vì không thể chịu đựng được lý do này nên đã chia tay. Những thứ này Thị Y Thần cũng thấy đúng, ít ra nghe qua, Hà Kim Quý là người sự nghiệp thành công, là người coi trọng sự nghiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em gặp lại anh _ Hoa Thanh Thần
RomanceThị Y Thần, là một cô gái có diện mạo xinh đẹp, phẩm chất lại đoan trang. Nhưng bởi vì, bạn trai mà cô yêu thích đều bị cô em họ 'biến thái' cướp mất. Nên mặc dù đã gần ba mươi tuổi, cô vẫn còn là một 'khuê nữ'. Mẹ cô lại bức bách, tạo áp lực. Bắt b...