Phần 13-C45: Câu chuyện năm xưa

3K 32 0
                                    

  Chuyện Thị Y Vân trả thù bằng cách dằn vặt tinh thần dường như đã trở thành một phần trong cuộc sống của Thị Y Thần, Cao Minh Dương cứ dây dưa lại là một loại bức ép không thể chịu được khác. Vô tình gặp lại trong quán ăn, khiến cho cô không thể không bắt đầu trốn tránh cuộc sống.

Trước đây cô đã từng trốn tránh ba bốn tháng, bởi vì sau khi Cao Minh Dương trở thành bạn trai của Thị Y Vân, ngày ngày đều qua lại với Thị gia. Sự thật này giống như một cây dằm đâm vào tim cô, rút mãi không ra, chỉ có thể cố gắng chịu đựng đau đớn. Cô tránh được thì nên tránh, không thể trốn tránh thì chỉ có thể... bỏ trốn.

Cũng vì như vậy, hơn nửa năm qua, cô mới nghe theo lời mẹ mình, thường xuyên đi xem mắt, nhưng chưa lần nào được thuận lợi, bởi vì thứ khiến cho cô đau đớn vẫn còn đâm vào tim cô. Cô đã quá xem nhẹ đoạn tình cảm này, vậy nên mọi chuyện không đơn giản như cô nghĩ, cứ bỏ đi là có thể giải quyết được mọi chuyện.

Ngay cả khi không nhận điện thoại của Cao Minh Dương, đã xóa số điện thoại của anh ta trong danh bạ từ lâu, nhưng dãy số quen thuộc vẫn khắc sâu trong tâm trí không thể nào quên được. Từng tin nhắn ngắn, có lời xin lỗi, có quan tâm, có độc thoại... Cho dù không nhìn, thế nhưng lúc xóa chỉ cần liếc một cái, từng dòng chữ chuyển động sẽ vô tình đập hết vào mắt cô.

Bất luận là ở nhà hay là đang ở Jessie' s, thường xuyên gặp được bóng dáng đó, cho dù mỗi lần đều quay đầu chạy trốn, nhưng sau cùng nhìn thấy bóng lưng anh rời đi, tim của cô lại một lần đau đớn chua xót.

Cô không rõ tại sao Cao Minh Dương lại muốn bắt đầu thêm một lần nữa, anh ta vẫn cứ tiếp tục dây dưa như vậy, vết thương vừa mới khép miệng lại bị rách ra, rách ra lại khép lại. Cô thật sự không muốn tiếp tục như vậy nữa. Cô thật sự không biết mình còn có thể trốn được bao lâu, né tránh bao lâu, dây dưa vẫn chưa bao giờ dứt. Có thể, nếu có ngày cô không chịu đựng được nữa, cô sẽ lấy hết dũng khí nắm cổ áo Cao Minh Dương, đánh anh ta một trận, hoặc là nắm tóc Thị Y Vân tát cho cô ta mấy cái. Nhưng cô thật sự không biết ngày đó bao giờ mới đến, cô nghĩ mình bây giờ thật khổ sở.

Không nhớ được đây là lần thứ mấy cô đến bệnh viện não khoa, dường như mỗi lần đến đây, Thị Y Thần cảm thấy dường như đều là lúc cô cảm thấy bối tối, mâu thuẫn nhất.

Phòng bệnh quen thuộc, một người đàn ông trung niên khoảng chừng năm mươi tuổi đang ngồi cạnh cửa sổ gọt táo. Tóc màu muối tiêu, nếp nhăn trên trán, minh chứng cho việc ông đã trải qua năm tháng cuộc đời, nhưng sườn mặt vẫn anh tuấn như trước, khí chất nho nhã, có thể nhận ra được khi còn trẻ ông ấy là người rất đẹp trai phong độ. Ngồi bên cạnh ông là một người phụ nữ ngoài bốn mươi tuổi, lớn tuổi nhưng vẫn thùy mị thướt tha, cùng với làn da trắng và đôi lông mày xinh đẹp cũng không khó nhận ra lúc còn trẻ cũng là một mỹ nhân. Đôi mắt của bà giống như một đứa trẻ, khao khát nhìn chằm chằm vào miếng táo đang gọt chờ được ăn.

Thị Y Thần nhìn khung cảnh ấm áp này, nhẹ nhàng chào một câu: "Thầy tạ."

Người đàn ông trung niên đang gọt táo ngẩng đầu lên, lập tức vui vẻ nói: "Ồ, Y Thần, sao con lại rảnh rỗi đến đây thế này? Ta nhớ thời gian này hẳn là con đang bận lắm."

Em gặp lại anh _ Hoa Thanh ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ