7

191 6 0
                                    

Camp sawi nga ang pinanood namin. The story was good naman, It's normal for a broken heart to find a stress reliever or else mababaliw sila. for this movie yung camp at yung mga friends nila ang tumulong maka move on. It shows also in some relationship may isang tao na siya talaga ang sobrang naattach sa karelationship niya, and it is harder for them to move on. They became so dependent it their karelationship na noong wala na sobrang di na sila sanay. seryoso paano ka nga kasi mabubuhay kung ang mga nakasanay mo nawala. It's like a polar bear being in a hot habitat. If they can't adopt surely they'll die. nawala ako sa mundo ko ng may nagsalita.

"tang ina mo! kailangan kong uminom ng alak para gwumapo ka kasi ang pangit mo!" naadik na tong kasama ko kay arci. Arci's role is a girl who keeps on drinking para mawala sa isipan niya yung boy. pero sapat ba ang isang dosenang alak para matumbasan ang mga dagat ng luhang iniluha ko ng umalis ka. kaya ba nitong maanood ang mga pagtingin ko na hindi ko manlang naipakita sayo. siguro, sana.

"Sabi nga nung lalaki sa movie. 'it's not me it's you' hahaha ang loko nga niya eh ginawan pa ng break up song hahah"

"diyan naman kasi kayo magaling. ang manakit"

"bat ako na sama jho?"

"Ano ba diba role play to ako si arci tas ikaw yung pangit kong ex"

"ayaw ko nga. ang  gwapo ko kaya" sinabi ko tas kinindatan ko siya.

"malay ko sayo. so san po tayo kakain. libre mo ako ah"

"ayaw ko nga di naman tayo nagdadate eh."

"libre lang date na?"

"okay. so san mo ba gusto"

"hmmm... san ba. ikaw nalang talaga bahala" kung si maddie lang to alam na niya kung saan kakain. ugh. stop it. bea.

so sa kuya j's kami kumain. ang sarap nung halo-halo tas yung grilled scallops.

"san na tayo next?" seryoso jho date ba to?

"tara arcade" papunta na kami sa timezone.

nung naglalaro kami ng hockey naalala ko si maddie.

--------------- f l a s h b a c k -------------

"mads tara arcade" papunta na ako ng timezone pero napansin ko na di sumusunod si mads.

"hey ayaw mo ba?"

"ha? ah-eh di ko alam eh. di ako magaling"

"tss yun lang pala alam ko nang di ka magaling" pagkasabi ko nun binatukan niya ako.

"pag ikaw natalo ko."

"kaya nga tara na para makumpirma na natin." ayun nag shooting kami at syempre panalo ako. dun sa hockey natsambahan niya. nung sa paramihan sa ticket panalo ulit siya.

"huh pano ba yan? talo ka." sabi ni maddie.

"tsamba lang yun"

"sour graping huh. tanggapin mo nalang"

------------ end of flashback ------------

"uyy! di ka naman nakikinig eh!"

"ha? ano yun?"

"sabi ko kung sino natalo may dare nagagawin"

"yun lang pala game! ihanda mo na sarili mo sa ipapadare ko ah!"

"hmmp.. mayabang!" ewan pero natalo ko si jho tawa kasi siya ng tawa ako seryoso.

"ang seryoso mo naman."

"wag mong iiba ang usapan paano ba yan may idadare ako sayo."

"oopps sabi na nga di ka nakikinig. best of three kaya to. fisrt game is hockey, second is paramihan ng ticket gamit lang ang tatlong token at huli sa shooting. kung sinong manalo magdadare sa natalo ng tatlong beses. okay na?"

someone (not) like you. (jhobea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon