Jho's pov
"sabi nila yung una mong makitang nagiisang star sa hapon dapat mag wish ka." sabi ko. kaya nag wish kami.
"ano winish mo?" tanong niya.
"ha ayaw ko nga sabihin baka malas ka tapos di magkatotoo. ikaw ba anong winish mo?" di ko sinabi nakakahiya kaya. ang winish ko kasi sana di ako mafall sa kanya. madali lang kasing mafall sa isang BEA DE LEON. pati nga si mads na akala ko walang interest sa mga tao na fall ako pa ka yang andali mafall
"tss daya mo. winish ko na sana bumalik na siya." at nagkatinginan kami at nag smile sa isa't isa. gets ko kung sino yung tinutukoy niya. si Mads yun. sobra ata talaga silang naging close ni mads. meron yung time puro bea yung bukambibig ni mads noon sa akin.
-------------------flashback-------------------
habang naghahapunan kami ni maddie nag uusap kami tungkol sa school. di kami classmate this s.y. eh. pero noong grade 7 classmate ko siya kaya naging ganito kami ka close ngayon.
"hahaha buti may nag bid sayo ng 1k. nako sino yan?" pang aasar ko sakanya.
"nako jho, yung pagkain yung gusto nun."
"ano ba niluto mo"
"pasta, grilled cheese tapos lemonade"
"wow! pahingi nga!"
"wala na eh antakaw pala niya"
"sino ba nag bid sayo?" di ko alam eh wala ako sa bidding kanina may activity kami kanina eh.
"si bea" casual niyang sagot.
"si ate bea tan or bea de leon?"
"syempre si de leon! mag aate ako kung si ate bea" sagot niya.
"omz! you had a date with bei?"
"that's not a date jho. at tyaka maka bei close kayo?"
"hindi. pero gusto ko lang sabihin na ganun kasi it sounds like bae. hahaha" at biglang nag iba aura niya.
"hay nako. ito kananaman nag fafangirl. akala ko ba kuya ysay ka lang?"
"bakit masama bang mag admire ng tao?" parang naging seryoso na si mads. well paligi naman ata tong seryoso pero iba ngayon eh.
"so crush mo siya?" tanong niya.
"well oo, pero di yung crush na crush gusto kong maging girlfriend ah. crush na fangirl ganun. ay basta sayo lang siya hahaha"
"anong akin lang. eh di nga siya sa akin"
"pero gusto mo? yeii" pang aasar ko sa kanya
"hindi talaga jho"
"okay lang sa akin kung mapupunta sayo yung isa kong crush"
"hindi nga sabi jho eh. wala, walang feeling to" sabay turo sa puso niya.
"deny pa si ate oh. nagblublush kana nga eh." kahit di naman siya nagblublush. hahaha never ko pa ata to nakitang nag blush.
"hindi ah. baka mainit lang" sabi niya sabay hawak sa cheeks niya at nag papaypay
"nako nako si ate nasa in denial stage"
"hay nako tara na nga malapit na iclose yung dorm."
"baka gusto mo lang makita bae mo?"
"stop it na jho ah. baka mahulog nga talaga ako sa kanya" tapos tumawa nalang kami.
------------ end of flashback -------------
BINABASA MO ANG
someone (not) like you. (jhobea)
Fiksi Penggemar"is it wrong to fall inlove to someone who in the first place just reminds you, your past?" "she talked to me because I was like her past, and I regretted talking back because now I'm falling"