B E A
This is it, eto na makikita ko na ulit siya. di ko maiexplain tong nararamdaman ko excited kasi makikita ko na ulit siya at sad kasi baka ito na ang huli.
>>>
bakit ba pag masaya ka ang bilis ng oras? tapos na kaming magdinner ni maddie at ihahatid ko na siya sa bahay nila. ng asa gate na kami
"gusto mo ba pumasok?" tanong ni maddie sa akin
"bakit mads? bakit di mo sinabi sa akin agad?" I don't know, matagal na kasing nasa isip ko yang tanong na yan eh.
"what do you mean?"
"bat di mo sinabi na aalis ka? odi sana nakahanda ako diba"
"kung sinabi ko ba noon lalayuan mo ako?"
"ofcourse not! pero kasi atleast maguguard ko yung heart ko."
"hah? what?"
"hays did you know before you came to my life I'm a close person but then you came changing things na nakasanayan ko. and now.." tears are falling down my cheeks di ko na kinaya ".. and now you're leaving me na parang andali lang sayo." she hugg me.
"please don't cry shhhh--- this is the reason why ayaw kong sabihin sayo. you'll cry and I'll have a second thoughts in my decisions" mads can we stay like this for a while? you hugging me and me kissing your hair.
"did you watch na the new series 'stranger things'?" nag nod siya. "naalala mo yung kanta ni Will? 'should I stay or should I go now? If I go there would be trouble and if I stay it would be double...'" tumawa siya pero slight lang kasi umiyak na ulit siya. inalis ko yung pagkahug niya sa akin at tinignan ko yung face niya. I wipe the tears falling from her eyes. "do you know why the moon is sad?" umiling siya. "kasi everynight may nakikita siyang umiiyak. kaya come on cheer up don't make the moon sad" hinampas niya yung braso ko.
"I'll miss you. I'll be right there, sa panahong magisa ka think of me as a happy memory please"
"ofcourse. me too, so is this goodbye?"
nagnod siya at hinug ako. at pumasok na sa bahay nila. bago pa ako makapasok sa kotse ko hinug niya ako at hinalikan sa cheeks. at umalis na siya kaagad. hays mads what would I do without you? pero di ko pa rin nasabi sa kanya feelings ko.
>>
asa school na kami ni jho. muntik ko ng makalimutan na kasama ko pala siya.
ganyan ka naman eh kapag kasama mo si mads parang siya lang tao sa mundo
just shut up conscience! pero nung weekend parang panaginip lang yung nangyari. yung dinner namin ni mads hanggang sa goodbye namin. yung nangyari is parang nakakita ako ng pic na kasama ko yung idol ko di ko maalala yung moment pero alam ko yung feeling ko nung nangyari yung moment na yun. mads anuna? how to move on po?
"bea and jho bat mukha kayong zombie? kakaweekend lang ah?" ma'am lyn ask and tumawa mga kaklase ko. ma'am lyn is improving ha di na siya masyadong strict sa klase.
"andaming requirements ma'am eh" sabi ko.
"requirements? eh kakatapos lang ng periodical test niyo?"
"basta ma'am"
kasama ko naglunch si jho at jia.
"so you guys don't have the enrgy to speak and to eat." sabi ni jia. nagnod kami ni jho pero ang bagal din. "wow! this is new! the bea de leon doesn't have the energy to speak and the jhoanna maraguinot doesn't have the energy to eat. just wow."
BINABASA MO ANG
someone (not) like you. (jhobea)
Fanfic"is it wrong to fall inlove to someone who in the first place just reminds you, your past?" "she talked to me because I was like her past, and I regretted talking back because now I'm falling"