Three days na since isinuko niya si Charline kay Paul, pero ni hindi siya nanghinayang. Ang weird. Parang ni hindi man lang siya nalungkot o nasaktan. Actually he’s happy for the both of them. Alam niyang masaya na si Charline. Naka-usap pa nga niya ito last day...
.
.
.
.
.
“oops.. ‘wag mo kong iwasan please, let’s talk” he said.
Naabutan niya si Charline palabas ng building kung saan ito nagtatrabaho.
“I’m happy now Kevin.. “ Panimula nito nang nasa coffee shop na sila.
“That time, when Paul left me.. I thought my life is useless...I have no directions, but then you came, you helped me and gave everything to me. Kevs, you’re the boyfriend I always want to have, but Paul, he’s the man I’m praying to be with forever.”
“Kevin, I like you, but I love Paul, Sana maintindihan mo ‘yon. Lalayo na ako sa’yo dahil ayokong matali ka sa pagmamahal mo sa akin.” She reached for his hand then, “I’m sorry for keeping you at bay...but I want you to be happy with the woman you deserve to be with.”
Hindi na siya nagtaka sa sinabi nito. At first, hindi niya alam kung pa’no magrereact sa sinabi nito But, honestly,hindi man lang siya nasaktan.
Nang sabihin nito na she want him to be happy with the girl he deserves to be, doon lang niya nasagot kung bakit ni hindi man lang siya nasaktan. Dahil natagpuan na niya ‘yung babaeng sinasabi nito
“I know..and I’m happy for you that you’ve found your happiness now.” He said smiling. Nagulat pa ata si Charline dahil hindi nito inaasahan ang isasagot niya.
“Hindi ka galit?”
“Of course not. Actually, nang sunduin kita sa office...gusto kong mag-sorry sa panggugulo ko sa inyo. I really thought I love you, but when I realized, na na-challenge lang pala ako sa’yo, dahil sa type ng relationship natin, M.U., you know. I’m sorry.. sana hindi ka rin magalit.”
Sa ibang pagkakataon ay magagalit si Charline sa sinabi ni Kevin about sa challenge part, but not now.. he’s her dear friend.
“Haaay.. akala ko mahihirapan pa akong mag-explain sa ‘yo... Don’t worry at the moment, I’m not capable of getting angry.” She smiled, showing her dimples. One of her assets.
“And if it’s not too much” he added, “...I want to ask a little favor.”
“Anything, basta ba kaya kong ibigay..” she grinned.
.
.
.
.
.
At kung anong favor ‘yon? Narito na sa harap niya mismo. He asked for Samantha’s profile. Kayang-kaya niyang paimbestigahan si Samantha kay Mr. Jockston, pero mas gusto niyang sa isang malapit kay Sam mag-mula lahat ng informations na gusto niyang malaman.
Why is he doing this? Isn’t it obvious. He likes Samantha.
After that Earth Shattering kiss they shared, napukaw na nito ang pansin niya. At iyon din ang dahilan kung bakit bigla-bigla’y sinuko na lang niya si Charline. Dahil hindi pala gano’n kalalim ang nararamdaman niya para rito. But with Sam, hindi niya alam. Basta he likes Sam and he can’t describe the feeling. Period.
BINABASA MO ANG
My Cousin's Lover Boy (On going)
Подростковая литератураHe's not mine, but he's not also my cousin's. Ang gulo! My cousin is engaged with his long-time boyfriend, but still flirting with this guy I'm in love with? Heck! How come? Pa'no na kaya kung ma-inlove din sa akin ang, "My cousin's Lover boy"?