I woke up early in the morning to roam at the Peak to familiarize myself in every nook of it. Suddenly someone talked behind me and I looked back.
"Good Morning, Khamy. Ang aga mo yatang nagising?" Jumeirah smiled at me.
"Good morning din Jumeirah." I smiled. "Ganito na talaga ako, maagang magising kahit puyat. Ikaw? Aga mo rin yata. Si Prince?"
"That prince is missing again" Smirking then rolled her eyes. "Umalis na naman ng walang kasamang royal guards nya, eh kung may mangyari sakanya" I notice her gritting her teeth as she sigh heavily. "Ipinasundo ko na siya, anyway, gusto mo ba ng coffee?"
I laughed. "Ang sweet niyo naman. Sure, let's have a coffee." Started to walk. "Napakacarefree naman yata ng prinsipe."
"Sweet?" Widing her eyes. "Of course not, yari sakin yun pagdating nya" Smirking while guiding me to the kitchen area. "Tiwala lang siya sa mga tao dito, siguro?" She shrugged then shook her head.
I chuckled. "Kung sabagay, lahat naman ng members dito dumaan sa matindi at striktong proseso 'di ba."
"Yup, Mahabang proseso bago makapasok dito, ang arte kase nung prinsipeng yun daig pa ang babae" She smirked then laughed.
I looked intently at her. "You like him, do you?"
"Hindi ah, Slave lang ako 'non slash personal assistant, never akong magkakagusto don. I still love my life" Chuckles, hiding her face.
I laughed. "Hindi mo naman kailangang ideny sa'kin, magkaibigan naman tayo. At isa pa, wala namang mali kung iibig ka sa isang tao." I paused as I think of someone- MY husband. I smiled.
"Hindi naman ako nag d-deny" She frowned. "Mahal na mahal mo si Emir 'no, obvious sa ngiti mo."
I blushed. "Yeah, I love him. At hindi ako papayag na may humadlang sa pagmahahalan namin." I sternly said, putting a weight in every word. "Kung kailangan kong makipagpatayan para sa kanya, gagawin ko. 'Di lang kami magkahiwalay." I added.
Jumeirah knotted her forehead then smiled. "Emir won't let that happen too, Ang ganda niyo ngang tignan eh, parang perfect couple." She giggled.
I was pulled in reality from my imagination when she giggled. "Really? Thank you. That's what I think too." I smiled. "By th way, baka gising na si baby, I have to go at salamat sa kwentuhan at kape."
"No problem, for after a 100 years may naka usap akong matino" Chuckles. "Good Morning again, regards me to Grey." She winked.
"Sure." And I went to the bedroom. Yeah, you should be thankful for you're about to have an exceptional life. In my thoughts then devilishly grinned.
YOU ARE READING
THE ONE by Khamya Rafiq (Series 4)
RomanceSinasabing ang puso ay may sariling mata at kayang kilalanin ang taong mahal mo sa hindi maipaliwanag na paraan. Ngunit, pa'no kung ang taong kasama mo ngayon ay ginaya ang hitsura, pag-uugali, ang buong pagkatao ng taong mahal mo? Kaya pa rin bang...