Chapter 2: Mr. Poging Manyak

216 2 4
                                    

~MM (Mahiwagang mensahe) XD ~ pauso po ako. Eto editor's note ko. Walang mangengelam .

>> The picture is Lloyd Juan Quebaral <3

CHAPTER 2:

Room 202

"STEPHANIE MAE S. ONO"

Ang laki ng pagkakasulat ng prof namin sa white board namin. Grade 1 ? Haist.

"Can you please introduce yourself Ms. ono?" tanong nung prof naming bading.

"Uhm.. nakasulat naman po sa White Board kung ano name ko kaya pakitignan na lang. Uhm.. pwede niyo po akong tawaging Steph or Toph. Bahala po kayo. Major in Music nga po pala ako" introduce ko with a smile.

"Can I call you PANINI ?" biglang may sumigaw sa bandang likod.

Lahat kami nagtinginan. Yung boys nagtawanan. Tapos yung girls nagbulungan.

Pagkatingin ko kung sino yung sumigaw nainis agad ako.

Si MR. PogingManyak -.-

"Mr. Quebral, please don't be so mean to our new student. She's a LEGACY" diniinan talaga ng prof namin yung word na LEGACY.

Grabe makapag LEGACY wagas ? Wala nang bukas ?

"Please take the vacant sit beside Mr. Quebral" bulong sa akin ng prof ko.

"At si Mr, Quebral ay yun?" tanong ko sabay turo kay Mr. PogingManyak.

My prof nodded.

"Wala na po bang iba pang vacant sit?" tanong ko.

"We only have minimum of 35 students in one class so, that chair is the last one. It is just for you"

Urghh ! Kelangan ko pa makatabi yun ! Humanda sa akin tong lalaking ko. Malalaman niya kung sino talaga ko.

Naglakad na ako papunta sa upuan ko. And napansin ko na lahat ng girls nakatingin sa akin ng masama.

Ano ? Ngayon lang kayo nakakita ng magandang mukha ? :D

Pero syempre di ko sinabi yun. 

"Hello Panini !" asar ni Mr. Poging Manyak pagkaupo ko.

"Hello ka jan. Manyak !" sabi ko.

"Hindi manyak pangalan ko. Lloyd , Lloyd Juan Quebral. Ang pinakapogi dito  sa buong ISOMA" sabi niya sabay taas ng paa sa may desk.

"Hindi lang pala kamanyakan ang sakit mo no ? Pati pala kasinungalingan sinalo mo" 

"Eh kasi sinalo mo yung kapangitan ee. yun lang tuloy nakuha ko."

"Anong sabi mo? Gusto mo tusukin ko yang butas ng ilong mo ha ?"

"Pati kababuyan inagaw mo" sabi niya sabay tawa.

"Mr. Quebral, Can you please stop laughing?" tanong ni prof.

"Ayan kasi ! Mangaasar ka pa ha ! Manahimik na kasi."

Ang kapal ng mukha neto ! Kala mo kung sinong gwapo.

.

.

.

.

.

.

Oh sige na gwapo na siya ! Pero hindi siya ang pinakagwapo dito.

May natatanaw ako. 

*KRING , KRING*

Taray ! May bell pa kapag tapos na ang bawat subject at kapag recess na. Sorry ha ? Ignorante kasi ako sa mga school na pangmayaman. Lumaki lang talaga ako sa public school. Pero matalino ako. Simula ata elementary unbeatable ako. Ako lagi ang top 1 sa amin. 

Oh cge ako na. The best ako ee. Me already :D

"Hi Staphanie " biglang may nagsalita sa bandang gilid ko.

Tumingin agad ako kasi ang angelic ng voice niya. Pagkatingin ko .....

"Uy , Stephanie"

Tapos tinapik niya ako.

"Ay , sorry , bakit po ?" tanong ko agad sabay pacute ng onti.

Waaaah ! Ang gwapo niya !! Sino siya ? Prize ko ba to lord ? Akin na ba to ?

"Kamusta ? Are you okay with us ? I noticed that no one is talking to you that's why I approached you" sabi niya.

Sh*t naman. Noseblood ako !

Kelangan talang english eh asa Pinas ka naman.

"Ganun talaga. Okay lang yan. 1st day ko pa lang naman dito ee" sagot ko.

"Ako nga pala si Mark Kevin Yeong. Just call me Kevin. Vice President ako ng Student council and ako ang Class representative natin dito . Major in music din ako actually" 

OH MY GOSH !! Major in music din siya. Oh lord. ang bait niyo talaga.

"Oy, Amerikanong hilaw. Ingat ka jan kay Panini, nanunundot yan ng butas ng ilong" biglang epal ni Lloyd.

Shocks ! Nakakahiya ! Bwisit to aa. Wag kang maniwala dun Kevin.

"Close na kayo Lloyd?" tanong ni Kevin

"Feeling close lang siya Kevin"

"Kapal ng Mukha mo . Kaw nga unang kumausap sa akin ee" sagot ko.

"Tindi mo talaga sa chicks pre" asar ni Kevin.

Tinawag akong CHICKS ni Kevin. hahaha !

"Hindi Chicks yan Kevin, Biik yan!" 

"Anong sabi mo?" 

Tapos di na ako nakapagpigil pa at sinuntok ko na si Lloyd JuanNYAK .  Sige talaga . Pag lumabas ang ika-9 na buntot ng Kyuubi ko , yari ka sa akin.

"Di yan masakit, batchoy. May abs ko !" 

"Abs ka jan!"

Tapos sinuntok ko siya ulet. This time, napaiyak siya.

"OUCH !!!! " sigaw niya.

Tawa ng tawa si Kevin. Hah ! Kala mo ha ! Ninja ata ako.

"Ano palag ka pa ?" hamon ko.

"Stop it , Steph" sabi ni Kevin habang tumawa.

Tapos biglang tumawa si Lloyd.

Hala, baliw ata to ee.

"Oy, Quebral, baliw ka na ? Gusto mo dalhin kita sa mental ?" asar ko.

Tapos tumayo siya. Tumawa, Yung evil laugh niya.

"Anak ka ata ng Diyablo ee "asar ko.

Tapos lahat sila nag-GASP.

Problema niyo ? Di niyo alam yun ?

"Watch your mouth new comer. Legacy ka pa naman" Biglang may umentra.

Napatingin ako sa kanya.

Ay echosera ka te ? 

"Ni minsan walang pwedeng manakit kay Lloyd" sabi niya sabay nagblush.

"Ay, malandi to" bulong ko sa sarili ko.

Tapos tumawa si Kevin. Narinig ata ako.

Biglang lumakad si Lloyd JuaNYAK.

Tapos hinila niya ako. Peste. Epal ?

"Ingatan mo ang dapat ingatan Panini." bulong niya.

Ingatan ? Ang alin ?

 Tapos umalis na siya. Lahat nakatinging sa akin.

Ingatan ? Ang alin ?

E/N:

"INTERNATIONAL SCHOOL OF MUSIC AND ARTS" ay fictional lamang po . hahah !

Sorry po sa mejo panget na story. Palike and comment na lang po to improve my skills :3

When HIM and HER collidesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon