B

126 7 1
                                    

After that incident, di nya na nakaya at tumakbo na sya palabas ng building. Wow ha! Salamat sa thankyou. FYI! Dinala nya talaga yung iPhone ko. Tsk, mga poor talaga :)

bago ako tuluyang pumasok ng kwarto ni mommy. Nakita kong lahat sila nakatitig sakin, alam ko namang maganda ako pero wag naman sumobra pagtitig nila.

"GO BACK TO YOUR WORKS! OR ELSE, GUSTO NIYONG MAWALAN NG TRABAHO!?" Pagkasigaw ko nun, lahat sila ay nagsi-balikan na sa kanya-kanya nilang trabaho.

Hay, mga chismoso't chismosa nga naman talaga. tsktsk, pagdating sa ganito hindi magpapawat ang mga tenga!

"Hi dear, i saw what happen a while ago" bungad sakin ni mommy, may halong disappointment.

"Hey! Mom! Ang drama mo, why? tama lang yun, bastusin ba naman daw ang munting Prinsesa niyo? Ano mommy payag ba kayo ng ganun? Ofcourse not diba?" Sabi ko na may paawa na something sa bawat word na binibitawan ko.

"Ofcourse di ako papayag, pero sobra na yung pagpapahiyang ginawa mo. Matanda ka na! Dapat naghahanap ka na ng asawa mo kaya kita pinatawga dito" Sabi ni mom na malungkot parin yung mukha.

Here we go again. Ano? Ako na naman yung masama? But w-wait! what again? AKO HAHANAP NG ASAWA? THERE IS NO NO NO NO! 

"MOM! IM TOO YOUNG FOR THAT!" Napasigaw ako ng di oras, kasi gusto ko pang maenjoy yung single life ko.

She sigh for a disappointment again? Or she's just too tired to work.

"Jhea, im fucking tired! I want to rest and to spend my life free, no works no stress" Then she sigh again. OMG! What is she saying?

"And i want you to find a husband who is willing to manipulate our companies" OMG! 

"Yun lang ba mom? Edi ako nalang magpapatakbo! Tutal kaya ko naman pagsabayin yng career ko and the bussiness diba?" Sabi ko kay mom na parang nagp-protest or protest nga ba?

"Jhea, this is the last time im asking you for a favor. And kapag di mo ginawa all banks and cards FREEZE and career will be a mess, please pick. Now you can go" Sabi ni mom, na parang pagod na pagod na talaga. Naaawa ako kay mom, pero mas naaawa rin ako sa sarili kong nasasaktan.

Yes! Bitch ako but meron parin akong heart na nasasaktan.

"But! Mom, paano kung di matino napili ko?" Sabi ko na parang bata. Ayoko ng ganitong set-up naiinis na ako!

"Kilala kita Jhea, i trust your taste when it comes to boys" Sabi nya at tumayo na.

"Jhea, i'll be giving you 2 weeks to find a boy. Im going, take cares sweetie!" Last na sentence na narinig ko mula kay mommy.

Totoo ba ito? Si Jal hahanap ng husband para sa nanay nya? WTF!? LORD PLEASE KILL ME T_T

-

Sabaaaaw TwT Sorry na, wala sa mood magtype ng mahaba eh. next chapter ko nalang kayo babawian. I loves you all :* <3

[Initially ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon