Hello guys let me first introduce my self readers, I am Sheena Marie Alcantara Mondragon, I am the only unica hija of Don Paul Mondragon and Donya Stella Marie Mondragon, I have two brothers..
Transferee ako dito sa isang sikat na university sa Manila, I am a Medicine students tawag nila mommy and daddy sakin Sheen well isa akong master degree of Bachelor of Science In Nursing sa Harvard University, then I decided to proceed my profession into a Physician.
First day of school ko ngayon, and yet I have no idea where's my classroom is. Bago pa ako malate ai pumasok na ako sa gate nang school namin, sa kamamadali ko nabangga ko ang isang babae.
Bosssghhhhh....
What the he'll... -yong girl
Ohh miss I'm really sorry, nagmamadali kasi ako baka malate ako and then I didn't know my room yet because I am a transferee her..
No it's ok, well I am Julliene Montero, but you can call me Yen..
Nice too meet you Julliene by the way I am Sheena Marie Mondragon and you can call me Sheen..
Sheen if you don't mind can I see you class card so that I can help you to find you room..
Sure here it is..--Sheen
We'll what a co-insident Sheen we have the same schedules and where classmate too..
Ohh no let's go it's already 8:45am and at 9:00 our lecture will stay come on will go now..Bags up acting in an ang nga student sa hallway nang dinaanan namin ni Yen..
Ang swerte ko na man kasi may naging friend agad ako dito kahit bago pa lang ako, pansin nyo ba na panay Tagalog ako??? Yes kasi sa bahay ayaw ni mommy and daddy na magsasalita kami nang English that's why fluent akong mag tagalog..Hi Yen bati nang isang boy na chinito ang mata.
Tango lang ang response ni Yen sa kanya..
Nang makarating kami sa room namin ai umupo na kami agad sa chair at katabi ko so Yen syempre..Dumating na ang profesor namin.
Class we have a transferee she's from Harvard University.Nagsilakihan na man ang mga mata nang nga classmate ko, well nakakahiya man kasi sinabi pa nang professor namin pero yon na man ang totoo..
Tumayo na ako at pinakilala ang sarili ko sa kanila.Good morning everyone I am your new classmate Sheena Marie Alcantara Mondragon..
May isang classmate akong nagtanong ahhmmm how you related to Mondragon Hotels? And to Don. Paul Mondragon.
Hindi sa pagmamayabang pero kailangan ko din sagutin ang tanong nya..
We'll I am the only daughter of Don Paul Montragon..Naglakihan ang nga Mata nila nang malaman nila na anak ako nang pinaka mayaman business man dito sa metro Manila not only in Manila but also in Asia..
Nang matapos na ang class namin ai pumunta na kami ni Yen sa cafeteria para kumain..
Oh Yen kamusta?? Sino Yang kasama mo ngayon ko lang ata nakita yan..
Ok lang ako Harold, sya ang bagong kung kakalase transferee xa dito sa school natin from Harvard University sabi ni Yen..
Ano kaba Yen wag monang sabihin saan ako nag. Aral dati baka sabihin pa nang ibang nga studyante na mayabang ako..
Ok lang yan Sheen, ai sya nga pala Sheen si Harold Monticillo nga pals at ang nga kaibigan nya si Jason Del Vale, Kirk Mendez at si Charlie Tui si Sheena Marie Mondragon..
Hi nice to meet you Sheen at nakipagshake hands ako kay Harold, ganon na din sa nga kaibigan nya..
Pwede bang making join sa table nyo sabi ni Kirk.
Oh na man no probs.. Si Yen
Kumain na kami at yon nga kasabay naming sa table ang gropo ni Harold, masaya naming nagkwentuhan, tawanan, asaran at bolahan..
Habang nagkwentuhan napatingin ako kay Harold ang gwapi nya simple lang xa he has a long nose, cute eyes, pink lips na kay sarap halikan..
Napaisip ako kaanoano kaya nya ang Monticillo Companies nakakahiya na man kung magtatanong ako sa kanya baka sabihin pang ang chismosa ko, napatigil ako sa kaiisip nang biglang natanong c Horold sa akin.Sheen how you related to Mondragon Hotels and how you related to Don and Donya Paul Mondragon? Tanong ni Harold..
Ahmm natamimi ako shucks ang gwapo nya kasi..
Hoi Sheen tinanong ka ni Harold bat do ka makasagot sabi ni Kirk..
Ahhh ehhh ano kasi ehh....
Naputol ang sasabihin ko nang si Yen na ang sumagot sa tanong ni Harold, ahm si Sheen lang na man ang nagiisang unica hija nila Don & Donya Paul Mondragon..
Wowwwww... Sabay sabay sabi nila Jason, Charlie at kirk..
Sheen POV
Hay any batong nangyayari sa akin at bigla nalang akong nawala sa sarili kanina, Na love at first sight na ata ako kay Harold eh..
Gwapo din na man si Jason, Kirk, at Charlie, pero iba talaga ang dating ni Harold sa akin..Nang makauwi na ako nang bahay agad naman ako sinalubong ni Nanay Gina at kinuha ang nga gamit ko.
Oh hija andyan kana pala, kamusta ang first day of school mo? Si Mommy
Humalik ako sa pisngi nya bago ko sinagot ang tanong nya, well mom ok na man po, may kaibagan napo ako kahit bago pa lang ako doon, nakakailang din po kasi karamihan sa kanila nagtatanong kung kano-ano ko ang Mondragon Hotels at kayo ni daddy..
Ganon talaga anak, Alam mo na man na kilala ang daddy mo na isang mayaman na business man diba.. Oh halo kana at msg hapunan na..
Umakyat na muna ako sa kwarto ko para makapagbihis nang damit ko..
Harold POV
Kauuwi ko lang galing school hindi ko talaga siya maalis sa isip ko, hindi mo siya halata na mayaman siya dahil napaka simple lang nya..
Pero ang kinis nang kutis nya, sexy, singkit ang mata, Matangos ang ilong, at kissable lips..Oh hijo andyan kana pala, kamusta naman ang araw mo ngayon si Dad..
Siya nga pala ang Daddy ko si Juan Miguel Monticillo, at ang CEO nang Monticillo Companies, busy parati si dad pero may time parin xa sa am in nila kuya, bunsong anak ako may dalawa din akong kapatid, si Micheal Monticillo, at si Jay Miguel Monticillo, si dad nalang ang nag. Aalaga sa amin namatay kasi si Mommy 3years ago dahil sa isang Cervical Cancer..
Habang naguusap kami sa dinning table while eating our dinner hindi mawala sa isip ko si Sheen at sa lalim nang iniisip ko hindi ko na napansin ang sinasabi nila daddy at kuya..
Hello guys paxenxa na po at first time ko pong masulat nang story sana po magustuhan nyo...
BINABASA MO ANG
Pagsubok Nang Tadhana #charyze18
RomanceThis is my first time to write a story so paxenxa guys.. I hope you enjoy reading it Guys.. A medical collage student who has a crush to his classmate, Sheena Marie Mondragon, isang anak nang mayaman at nag iisang unica hija nila Don Paul Mondragon...