Part 7 (Proposal)

87 0 0
                                    

Continuation of part 6

"Ou na man best... Sabi ni Sheen..

"Oh babe kainin muna Yang shopao mo kanina kapang umaga hindi kumain eh, baka mapaano kayo ni baby.. Sabi ni Harold..

"Ok...

"Ahh Yen pwede ba kitang makausap sandali???

"Sure na man... Best wait lang ha at baka may importanting sasabihin si Harold...

"Eh bat do niyo nalang dito pagusapan at kailangan pang lumabas kayo???

"Babe sandali lang may iiutos lang ako kay Yen tungkol sa school mo.. Pakusot no Harold..

"Ok do sige.. Tampong sagot ni Sheen..

Nang makalabas na sila nang kwarto, agad na pinaalam ni Harold ang Plano niyang pagpropose kay Sheen para formal na itong mating fiance niya... Naiisip niya kasi na hindi formal ang pagiging nobya at nobyo nila, at this time babawi siya kahit sa proposal at maging formal Ito...

"Yen hindi na ako magpaligoyligoy pa gusto ko sanang magpropose kay Sheen para na man maging formal ko siyang maging Fiance...

"Till na man ang naging reaction ni Yen, ayeeeee ang sweet na man, oh ano na man kinalaman ko dyan???

"Malaki,  kailangan ko ang ruling mo para maisagawa ko ang surprise proposal ko sa kanya..

"Ahhh cge ano ba balak mo???  Tanong ni Yen..

"Gusto Kong gawin iyong proposal ko sa rest house house namin sa palawan, so kailangan mapaniwala mo siya na may birthday celebration doon...

"Oh cge ako na bahala eh ikaw sasama ka sa amin or mauna kana doon???tanong ni Yen..

"Ou kailangan mauna ako doon para maprepare ko lahat at isasama kuna ang mga mga barkada at kapatid ko pati na si papa sasabihan ko nadin para makapunta, tatawagan ko nalang sina tita at tito para ipaalam sa kanya kasi hindi na man sila makakauwi eh nasa busness trip sila ngayon....

"Teka teka alam naba nila ang nangyari kay Sheen???tanong ni Yen..

"Ou alam na nila naitawag kona kaninang umaga...

"So kailan mo balak magpropose???

"Sa saturday may 3days pa ako para makapag prepare, bukas lalabas na nang hospital si Sheen, pakiusap ikaw na muna bahala sa kanya kasi bukas na ako pupunta nang palawan para makapaghanda nang maayos..sasabihin ko lang kay Sheen may busness trip ako sa cebu...mahabang paliwanag niya..

"Oh sige sige ako nang bahala kay Sheen,oh di na ako magtatagal uuwi na ako pupunta nlng ako dito bukas...paki sabi nlng kay Sheen Para hindi halata ang tagal na natin nag.usap kasi..

"Sige ingat Yen salamat..

"Bumalik agad na nang kwarto si Harold para hindi mataka si Sheen kung bakit ang tagal nila naguusap ni Yen..

Sheen's POV

"Ano kaya ang pinausapan ni Harold at Yen at kailangan pang lumabas nang kwarto, eh pwede na nang dito lang sa loob... Ang tagal din nilang nag uusap may problem a kaya??? Hindi maalis sa isip ko ang pag. Alala... Natigil ang kanyang pagiisip nang biglang bumukas ang pinto..

"Oh bat ang tagal mo???  Nasaan si Yen??? Tanong niya sa nobyo..

"Nagpahatid kasi siya sa sakayan nang Jeep, uuwi na daw siya kasi may kailangan pa daw siyang gawin,hindi na siya nagpaalam babalik nalang siya bukas...

Pagsubok Nang Tadhana #charyze18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon