Hello sorry for the late updates, busy lang kunti...
Oh eto na magsusulat na ako habang gumaganana pa ang utak ko at may maisulat pa ako...
********************
"Hindi makapaniwala ang lahat sa narinig na sinabi ni Harold na siya ang am a nang punabubuntis ni Sheen....
Don. Mondragon, ipagpaumanhin niyo po sana ang ginawa ko sa anak ninyo, pero pareho po kami nadala sa Alam nang nga having iyon...
Pero hindi ko po iyon pinag sisihan na mangyari sa amin dahil, unang kits ko palang sa anak niyo ay Alam ko na siya na ang babaeng papakasalan ko at makakasama ko habang buhay..salaysay ni Harold..Habang nakikinig ang lahat sa paliwanag ni Harold biglang nagsalita ang Ama nito..
Don Mondragon hindi ko alam ang sasabihin ko at ang kahihiyan na ginawa nang anak ko sa unica hija mo, pero hindi po ako papayag na lalaki po ang aking amo nang walang ginagisnan na ama, sana po ay hindi kayo galit sa mga bata... Si Mr. Monticillo...
At sino na mang may sabi sau na magagalit ako sa mga bata??? Masaya ako anak at mabibigyan mo ako nang apo na matagal konang inaasam...
Nagtawanan nalang ang lahat..
Sheen's POV
Hay para akong nabunutan nang tinik sa sinabi ni Harold at ni Daddy, akala ko magagalit sa akin si Daddy pero natuwa pa xa.. Masaya ang lahat nang malaman nila na buntis ako...
"Nagulat ako nang may biglang yumakap sa aki g likuran...
"Babe, anong ginagawa mo dito? Bakit ka pumasok sa luob at magpahinga na?? Sabi ni Harold.
"Wala nagpapahangin lang ako dito, hindi ko lang lubos maisip na sa kabila nangyari sa atin at isang gabi lang na may mangyari sa atin ay nagbunga ang mga iyon..
"Hmmm bakit hindi kaba masaya na, magiging Mommy at Daddy na tayo...???
"Humarap si Sheen kay Harold at tiningnan ang mga mata nito."
"Masayang masaya ako at hindi rin ako mapakali kanina nang malaman kung buntis ako, dahil sa sinabi ni mommy at daddy sa akin na ipakilala daw nila ako sa magiging fiance ko.. Hindi ko na man inaasahang ikaw ang magiging husband-to-be ko..
"Pero eto na babe ako na ang magiging husband to be mo at soon you will be Mrs. Sheena Marie Mondragon-Monticillo.
"Ou nga eh, nang may namumuong luha sa gilid nang mga mata niya..
"Agad naman siyang hinalikan ni Harold sa labi at niyakap..
I love you babe.."I love you too...sagot ni Sheen..
"Lovers pasok na daw kau at may mahalagang pauusapan, tawag sa amin ni kuya steven..
"So hija for now on doon ka muna titirs kina Harold habang wala kami nang mommy mo at kapatid dito for 2 months, kailangan namin pumunta sa US para sa ilang mga negosyo natin doon, at bukas na nang maaga ang flight namin..sabi ni Don Paul
"Hija anak be a good girl to Harold at wag pasaway, dugtong pa nang mommy niya..
"Opo mom...
"Don't worry po tita, Tito ,bayaw I will take good care of your princess and to our baby.. Sambit ni Harold..
" oh siya bunso magimpaki kana at ngayong gabi soon kana matutulog kina bayaw... Sabi ni kuya Seth...
"Ehhh diva pwede bukas nalang pag Ali's ninyo...
"No hija wala lang makakasama dito maaga ang flight namin.. Sabi ni Donya Stella..
"At please hijo sa pagbalik namin after 2 months ay prepare na ang wedding ninyo ni Sheen pahabol na sabi ni Don. Paul..
"Don't worry Tito aasikasuhin po namin agad ang kailangan nang wedding..
"Walang nagawa si Sheen at umakyat na Ito para magligpit nang nga kailangan nang dalhin sa bahay ni Harold, sinabahan nang binata ang salaga para tulungan magligpit..
"Matapos maglipit ni Sheen ai agad na bumaba ang dalawa, at nagpaalam na rin sila na umuwi dahil lumalalim na ang gabi at kailangan nang magpahinga ni Sheen...
"Mommy, Daddy kuya mamimis ko kayo, tawagan niyo ako parati ha.. Lungkot na sabi ni Sheen..
"Yes hija we will keep you updated.. At nagpaalam na sila sa isat isa...
Kinabukasan....
"Maagang nagicing si Sheen dahil nasusuka, agad siyang bumangon at tumgo sa banyo upang sumuka, pero wala siyang maisuka...agad na man siyang sinundan ni Harold sa banjo upang haplosin ang mga likod nito..
"Babe ok ka lang??? Nag.alalang tanong ni Harold..
"Medyo nahihilo lang ako...
"Halika humiga ka muna at kung medyo ok na pakiramdam mo punta tau sa doctor to have you check.ups at mabigyan ka na din nang vitamins...
"Pero biglang tumayo si Sheen at tumakbo papuntang banyo, suka parin nang suka ito, hanggang sa mawalan nang malay ..
"Hindi alam ni Harold ang gagawin, pero agad niya binuhat ang nobya at sumigaw sa kanilang tulong..
"Manang inday patawag po ang driver at dadalhin ko sa hospital si Sheen..
"Ok hijo anong nangyari?? Tanong ni manang inday..
"Paki handa nalang po ang mga kailangan na gamit ni Sheen sa hospital at ipahatid mo nlng kay Mang Tonio sa hospital...
Buhat buhat ni Harold ang nobya nang may sumalubong sa kanilang mga burse at agad pinahiga sa bed sa emergency...
Tinawagan ang Tita niyang doctora upang siya ang mag.asikaso sa nobya..
Kring....kring...
"Hello sa kabilang linya...
"Hello tita dito po ngayon sa emergency kailangan ko po kayo dito...
"Bakit hijo anong nangyari?? Ok calm down papunta na ako..
Habang hinintay ang Doctora si Harold ay hindi mapakali at palakad lakad sa emergency room..
"Hijo anong nangyari??
"Eh yong fiance ko po suka nang suka tapis bigla nang hinimatay..
"Ok calm down I go and check her..
Habang hinintay lumabas ang doctora naisipan ni Harold na tawagan ang ama upang ipaalam ang nangyari kay Sheen...
Kring.... Kring....
"Hello... Sa kabilang linya
"Hello pa,
"Oh hijo napatawag ka?
"Pa si Sheen po sinugod ko dito sa hospital...
"What???!!!..... Saang hospital yan at pupuntahan ko kayo...
"Sa Makati Medical Center po pa...
"Ok..
Dalidaling lumabas nang opisina ang Ama ni Harold...
"Liz cancelled all my appointment today I have an emergency..
"Ok sir..
Yan na muna ang update guy.. Thank you for reading my story please vote and comment.. Thanks..
BINABASA MO ANG
Pagsubok Nang Tadhana #charyze18
RomanceThis is my first time to write a story so paxenxa guys.. I hope you enjoy reading it Guys.. A medical collage student who has a crush to his classmate, Sheena Marie Mondragon, isang anak nang mayaman at nag iisang unica hija nila Don Paul Mondragon...