Jena's P.O.V
Hi ako si Jena Martinez Lee 19 years old im half Korean and half Filipino(duhh kaya nga nagtatagalog ako diba) ang Daddy ko ay si Jeydee Lee at ang mommy ko naman ay si Emery Martinez. Ngayon nandito kami sa Pilipinas pero pupunta ako sa Seoul University with my best friends na sina Johanna,Joy at Gelique. Doon kasi kami mag aaral.ayyy teka nag vibrate cellphone mukhang may nag txt saakin......
ano ba tong si Joy umagang umaga nanenermon wahahahahah pero natawa nalang talaga ako sa sarili ko dahil kakasabi ko palang nga sainyo na pupunta kami sa korea tapos nakalimutan ko na agad wahahahahaha di bale na nga kasi naman ehhh malay ko bang anong excitement sinsabe ni Joy ehh..nag ayos na ako sa sa gamit ko papuntang Korea pagkatapos kong mag ayos sa aking mga gamit may nag text naman saakin aiishhh sino na naman ba yan..pero nagulat nalang ako sa text ni Gelique...haisstt nako ayan tuloy sa sobrang excited ni Gelique pumunta talaga siya ng 3:30 ng hapon wahahahahah magdusa siya doon 5:00 pa kami pupunta dyan ^-^ sorry ka nalang wahahahaha...itetext ko nalng nga si Johanna kasi im sure tulog pa yun...
see I told you tulog mantika sya wahaha so ayun nga pagkatapos ng ilang minuto may nag busina sa aming gate and im sure sila na yun kaya pumunta na ako sa baba dala dala yung gamit ko at nagpaalam na ako sa aking mommy at daddy "umma,appa pupunta na po ako sa Korea mag ingat kayo dito ha babalik din ako at bibisitahin kayo ha" sabi ko habang umiiyak kami.. ehh sa emotional lang kami "ikaw din anak ha mag ingat ka doon tatawagan ka namin pag wala kaming masyadong ginagawa sa trabaho ok??" sabi ni mommy "oo nga anak mag ingat kayo doon ha" sabi din ni daddy ayan tuloy umagos na ng umagos yung mga luha namin binigyan ko sila ng one last hug at one last kiss at nag goodbye na ako sa kanila ganun din naman sila kaya ayun sumakay na ako sa van.....
Pagka tapos ng ilang oras ng byahe narating na namin yung airport 6:30 na at agad agad na naming hinanap si Joy kasi baka mamaya tawagin na kami para makasakay sa eroplano kaya ayun nakita namin si si Joy na nakaupo at naghihintay saamin "Gelique!!!" sigaw ni Joy aray ang sakit sa tenga sumigaw ni Joy agad naman kaming nakita ni Gelique at sakto tinawag na yung eroplanong sasakyan namin kaya dumiretso na kami sa eroplano nandito ako ngayong sa window seat sa likod ko naman si Johanna at Gelique nasa kabilang side naman si Joy kinuha ko nalang ang earphones ko at nilagay sa tenga (alangan naman sa bibig EARphones nga diba) maya maya may lalaking umupo sa tabi ko mukha siyang koreano pero hindi ko talaga siya namukhaan dahil siya ay naka cap mask at nag shades teka parang si "ding dong" (may lalaking nag salita sa speaker ang sabi pupunta na daw kami patungong Korea at dahil inaantok na ako hindi ko namalayang nakatulg na ako..
_________ P.O.V
This girl beside me is sleeping very soundly right now but when I looked at her she looks like an angel sleeping. Suddenly she slept on my shoulder. I blushed hardly.(hours later)
Jena's P.O.V
Gumising ako at dali dali akong tumayo. Naatutulog rin yung lalake na nasa tabi ko. Sandali lang. Sandali lang kamukha niya si Jimin ah. "Hoy!! Manang tara na." Joy. Pumunta na kami sa lobby. At merong lalake na may sign na dala at ang sabi doon ay "Kim Joy and friends" nung nakita yun ni Joy sumigaw siya ng "Oppa!!!" Huh? may kapatid siya?? "Guys meet my older twin brother Kim Taehyung" ano??!!! "bes si Kim Taehyung yung nasa BTS??!!!" Johanna "uhmm oo pero sorry hindi ko agad na sabi sa inyo" Joy "ah dongsaeng dguxhdbsghfbd wisjvdjsjbdcjd sjjsdj hjsba" sabi ni Taehyung... -_- gosh sa sobrang tagal kong hindi pumunta sa Korea nakalimutan ko na paano mag korean , ang alam ko nalang ay yung mga basic words hayy nko ayan tuloy hindi ko sila maintindihan.. T-T...
Sumakay kami sa isang van. At nakita ko naman yung lalake kanina sa eroplano sa katagal kong pag-aanalyze huminto kami sa isang bahay simple lang siya pero malaki at maganda "annyeong oppa!!!" sigaw namin kay Taehyung oppa ♡_♡ "annyeong Joy annyeong Johanna annyeong Gelique annyeong Jena" paalam din niya saamin pupunta na din siya sa kanilang dorm.. Nagtatanong kayo kung bakit alam niya mga pangalan namin?? nag meet and greet kasi kami ang guess what binigyan niya kami ng kanyang number!!! 0-0 omo!!! emeged!!.. Pumasok na kami sa bahay. Wow ang laki ng sala malaki rin ang mga silid tulugan namin. But one last thing kyaaaahhhh!!!!! heaven ang laki ng ref at puno ng pagkain \^-^/ ....
(kring) aayy may tawag teka..
principal:yoboseo?? is this joy??
me: aniyo this is joys friend waeyo??
principal:this is the principal from Seoul university can you please come today for your test? arraso??
me: nae!! we will come kamsahamnida!
principal:nae.
(end of phone call)"Uyyy mga babae punta na tayo sa Seoul University magtetake na tayo ng exam!!" sigaw ko sa kanila."nae!!" sigaw nila nag ready na kami at pumunta sa Seoul Unersity.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ano kaya ang mangyayari sa kanilang apat?? abangan!!!hi guys first story ko pa ito sana magustuhan niyo po. sorry po kung may wrong spellings. at sorry po kung matatagalan pa ako sa pag update dahil may exam pa kami ngayong week kailangan ko pa pong mag study. hope you like my story.dont forget to vote. I love you all!! ^3^ <3