CHAPTER 2

213 10 0
                                    

RAVENNA'S POV

Naglalakad ako ngayon papuntang room namin. Wala akong kasama,kasi iniwan ko si bakla. Nagsinungaling kasi eh! Kala ko pa naman andun talaga si Keith Brian, wala pala. tsk. Mailabas na nga lang yung phone ko nang may magawa ako. Saktong kukunin ko na sana yung phone ko sa bulsa ko nang biglang may tumama sa akin na bola.

*****BOGGHHHHSSSSSS*****

Bigla akong Napa upo.

." Ouch."

Putik sakit nang pwet ko dun ah. Sino ba yung walang  matang bumangga sa akin.

." Sino yun!! Ang sakit ah, kita nang may dumadaan eh. Hindi man lang nakita? Anong klaseng mata yan CARTON?."

." Sino ba kasing may sabi na maglakad ka dyan sa gitna habang tulala?." (Iritadong sabi nito)

." Aba't loko to ah, eh sino rin bang may sabi n.."

@____@

Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang makita ko kung sino ang lalaking nakatama sa akin nang bola. OMG si Baby Brian ko. Enebeyen mga anti girl. Pero wait, ang yabang naman nito. Siya na nakatama siya pa galit? Wow hanep huh! Pogi na sana eh, kaso ma yabang lang. Natigil ako sa pag iisip ko nang mag salita siya bigla.

." Hoy miss, alam kong gwapo ako. Kaya tigil tigilan mo na yang pag titig mo sa akin. (Pa smirk nitong sabi)

Ay! Ang Electric Fan naman nito. Sobra.

." Hangin." (Pabulong kong sabi) Pero mukang hindi na bulong yun, mukang narinig niya eh.

." Anong sabi mo?."

." Wala! Sabi ko ang gwapo mo. Alam mo may kamuka ka." (Paisip kong sabi)

." I know right. Eh, sino ba yung kamuka kong yun? I'm sure gwapo rin yun kagaya ko." (Pa ngiti niyang sabi)

." Hmm, sino nga ba yun.? Ah! Alam ko na si Betong. Kamukang kamuka mo yun, pataba ka lang nang konti. Chak!  muka ka nang kambal niya. Bye." (Sabay tawa, at takbo ko)

." Hoy! Anong sabi mo Miss? Hoy!! Teka lang. Yari ka sa akin pag nagkita tayo." (Pagalit na sigaw nito)

Mabilis lumipas ang oras at uwian na. Salamat naman at kating kati na ang mga paa ko na umuwi.

." Beks, uwi na tayo."

." Ewan ko sayo, pag tapos mo akong iwan bakla ka."

." Ikaw naman kasi eh, sabi mo kasi andun si Brian. Eh wala naman. Alam mo naman yung ugali ko diba?."

." Oo na, sige na. Mauna ka na at may pupuntahan pa ako."

." San ka naman pupunta??."

." Saan pa ba edi, mag hahanap ako nang mga Fafa na yummy."

." Ay Ewan! Sige, una na ako bakla at baka hanapin na rin ako nila mama at papa. Bye Beks."

." Bye, ingat ka bakla huh?."

Tumango ako. Naglakad na ako palabas nang room. Habang nag lalakad ako, may napansin ako. Bakit wala nang tao? Ang bilis naman magsi uwian nang mga yun. Anong oras pa lang naman ah. Hay! Ewan. Ang boring tuloy. Sinaksak ko na lang yung earphone ko sa aking tenga.

." Maka pag soundtrip na nga lang. Para naman hindi ako matakot maglakad dito sa hallway."

Ang creepy naman kasi. Ngayon lang to nang yari. Dati rati naman kasi pag gantong uwian na, may mga tao pa na nag lalakad. Nakakapag taka lang talaga ngayon. Habang nag lalakad ako pansin ko parang may sumusunod sa akin.

." Ay! Ewan baka guni-guni ko lang yun."

Pinag patuloy ko ang pag lalakad ko. Pero bakit ganon? Meron talagang sumusunod eh. Agad akong tumingin sa likod ko Pero wala naman.

." Sabi ko na nga ba eh, guni-guni ko lang yun."

Pag harap ko nagulat na lang ako nang may isang lalaki na nasa harapan ko na.

." Ay shemayy! Sino ka ba? Kagulat ka naman, bigla bigla ka na lang sumusulpot.!! Yung totoo may lahi ka bang kabote??." ( Inis kong tanong)

." Sa itsura kong to? Muka ba akong halamang ligaw?."

Oo nga no! Sa gwapo niyang yan muka ba siyang halamang lig... wait, teka, sandali lang. Nyee! Pare-parehas lang naman yung mga ibig sabihin niyan eh. Teka nga, siya kaya si..

." Ikaw ba si Keith Vincent Turner?." (Gulat kong tanong)

." Tsk."

Wow! Sagot yan. Ang ikli, sing ikli nang buhok nang kalbo. Grabe ang tipid naman nito mag salita. Mahal ba yung bawat salita na lumalabas sa bibig niya? At kung mag salita iilang letters lang. Natigil ako sa pag iisip nang biglang may tumawag sa akin mula sa likuran ko.

." Uy bakla! Buti na lang naabutan pa kita." (Hingal na sabi ni Travis, ang bakla kong bestfriend)

." Oh,kala ko ba may pupuntahan ka pa?."

." Tinamad na ako eh. Bukas na lang siguro ako magha-hunting nang mga yummylicious na papa."

." Ah, ganun ba.?"

. " Oo ganun na nga. Pero beks may tanong ako.?"

." Ano yun?"

."Sino yung kinakausap mo? Nakita kasi kita kanina eh. May kinakausap ka."

." Ah, oo nga pala! Muntik ko nang makalimutan. Kei... (hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko, dahil nung lumingon ako wala na siya.)

." Nyee! Saan nag punta yun? Kanina lang andito yun ah." (Taka kong sabi.)

." Huh? Sino ba yung tinutukoy mo bakla ka?" (naguguluhang tanong ni travis)

." Si Keith Vincent. Andito lang siya kanina eh."

." Huh?

Pansin kong naguguluhan si Travis, pero mas naguguluhan ako. Kasi naman, kanina lang andito siya tapos bigla na lang . mawawala. AGhhh! never mind.

." Wala! Baka umalis na yun."

." Ang creepy bakla huh?."

." O nga eh. Tara uwi na lang tayo beks."

." Mabuti pa nga."

Habang naglalakad kami ni Travis pauwi, hind ko pa rin makalimutan yung nangyari kanina. Bakit kaya biglang nawala yun? Saan kaya nagpunta yun? Ang bilis huh! Ang masama hindi man lang nag paalam. Sabagay, Hindi niya naman kailangang mag paalam. Eh! Hindi ko naman siya kilala eh.

." Hoy! Bakla?! Tulala?."

. " Huh?."

. " Wala, sabi ko andito na po tayo sa bahay niyo."

Pag tingin ko sa harapan ko  Bahay na nga namin. Hindi ko yun napansin ah! Ang lalim kasi nang iniisip ko eh. Buti na lang at maaga rin kami nakarating dito.  Walking distance lang naman ang pagitan nang school at nang bahay namin eh.

." Ay! Oo nga. Thanks bakla huh!?."

." No problem Bakla. Ge una na ako.

." Ge! Ingat bakla."

Pag pasok ko sa bahay. Nagbihis ako kaagad tapos bumaba para kumain. Pagkatapos ko kumain agad akong umakyat sa kwarto ko para maligo. Pagkatapos ko maligo agad akong humiga sa kama ko at pumikit. Hindi talaga matanggal sa isip ko yung nangyari kanina. Hanggang sa hindi ko namalayan na naka tulog na pala ako kakaisip s bagay na yun.

END OF CHAPTER 2

Ay shemmayyy hindi talaga ako marunong mag sulat nang story. HAhaha :D

THanks po sa nag read nang chapter na to.;)



@Lj Casilang

My Accidentally Wife (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon