CHAPTER 9

158 4 0
                                    

BRIAN'S POV

Finally, I'm going out on this fuc*ing place. Ang boring amp*ta sarap sunugin. Buti nalang ang bilis kong gumaling. I miss to hangout with my friends, i miss to drink, i miss everything especially when I'm fuc*ing every single girls. Hindi naman ako dating ganto eh, simula lang talaga nang iniwan nila ako naging ganito na yung buhay ko. Patapon, nawalan nang saysay at higit sa lahat naging walang kwenta. Sana sinama na lang nila ako nang hindi ako nakaka ganito.

." Son, I already packed up your things. Are you ready to leave?".( Masayang sabi ni mama)

." Muka bang na enjoy ko yung pag stay ko dito?".( Walang emosyon kong sabi)

." Ahmm, hindi nga naman".( Ilang na sabi ni mama)

." Alam niyo naman pala eh, nagtanong pa kayo."

." I'm sorry, by the way son, Saan ka nga pala mag ste-stay? Sa bahay ba natin o sa bahay nang asawa mo?."

Nag isip muna ako nang mabuti bago ko sagutin yung tanong niya.

RAVENNA'S POV

." Mom, sure ka na wag ko na kayong ihatid? Mukang ang dami kasi nang mga bitbit niyo eh".( Pangungulit kong sabi)

." No need anak, tatlo naman kami na aalis. Kaya na namin to".( Masaya na sabi ni mama)

." Sure ka mom?".( Paninigurado kong sabi)

." Bakit ba ang kulit mo ate huh? Sabi nang kaya na namin to eh".( Inis na sabi nang kapatid ko)

." Aba't loko to ah, ginaganyan mo na ako? Gusto mong kotongan kita sa lungs O baka naman gusto mong balatan kita nang buhay sa pamamagitan nang nail cutter? Pili bilis!."

." Si ate naman, hindi na mabiro. Joke lang yun, ikaw naman kasi eh. Ang kulit mo."

." Oh, siya tama na yan,at baka mahuli pa tayo sa flight. Anak mag iingat ka dito huh? Alagaan mo yung sarili mo habang wala kami dito ah. I love you anak".( Mangiyak ngiyak na sabi ni mama sabay yakap sa akin nang mahigpit)

." I love you too mom, ingat din kayo.

Pinag masdan ko lang sila hanggang sa makasakay sila sa van hanggang sa makaalis sila. Kasabay nun ang pag tulo nang luha ko. Kakayanin ko kayang mamuhay nang mag isa? Kung ngayon palang nami-miss ko na  sila. Pumasok na ako nang bahay kasi madilim na sa labas nakakatakot, takot pa naman din ako sa dilim hayysst. Agad kong kinuha yung cellphone ko sa bulsa ko at nag patugtog at kasabay nun ang pag kuha ko nang vacuum cleaner para maglilinis nalang ako. Vacuum dito, vacuum doon, vacuum dyan, vacuum everywhere. Basta may dumi sige lang.

***TOK TOK TOK***

." Ay putik, sino ba yang kumakatok na yan kilala niyo ba siya?".( Gulat kong sabi)

*TOK TOK TOK*

." SANDALI! Nag mamadali lang?."

Taeng tae na ata to. Nag mamadali eh. Pag ka bukas ko nang pinto agad akong natulala anong ginagawa niya dito?

." Ang tagal mo namang buksan yung pinto nilamok tuloy ako".( Reklamo niya)

." Sino ba kasing nag sabi na pumunta ka dito huh? At paano mo nalaman yung home address ko?".( Gulat at taka kong sabi)

Tama yung hinala niyo, siya nga. Ang ultimate Heartthrob nang school namin at ultimate crush ko rin. Si Keith Brian Turner.

." Tan*a ka ba O sadyang nag tatan*a tan*ahan lang?. Nilagay mo yung address mo sa pinirmahan mong paper dun sa hospital remember?".( Masungit na sabi nito)

." Oo nga pala, hehehe.. so ano palang ginagawa mo dito sa bahay namin? Atsaka bakit may dala kang mga gamit?".( Taka kong sabi)

." Hindi pa ba halata? Dito na ako titira.  pwede na ba ako pumasok MRS.TURNER".( Ngiti niyang sabi sabay kindat)

." Aba't ....

Teka, tama ba yung narinig ko? did he just say MRS? Oh My God!

." Anong sabi mo? Hoy bakulaw bumalik ka nga dito HOY!".( sigaw ko sa kanya)

Lokong to kala niya kanya tong bahay na to? edi sa kanya na. tingin naman niya lahat nang gusto niya makuha nakukuha niya eh.( kaya pala pati ikaw nakuha niya?)

." Parang ganun na nga, aba't loko tong si Brain ah! tumahimik ka nga brain hindi kita kinakausap ah. pag ako nainis sayo itatapon kita sa junkshop sige ka!".( kausap ko sa sarili ko)

." Alam mo para kang tan*a dyan kinausap ba naman daw yung hangin".( iling niyang sabi)

." Wala ka na dun, akyat na nga lang ako sa kwarto ko.".( sabay irap at walk out ko)

." Teka lang. saan ko lalagay tong mga gamit ko?".( tanong niya)

." Ah! yan bang gamit mo? ganto lang yan, buhatin mo tapos ilagay mo sa labas nang pinto tapos sunugin mo tapos umalis kana ganun lang yun no ka ba."

Iniwan ko siyang naka nganga, pagka dating ko sa kwarto ko agad kong sinarado ang pinto ko sabay tili.

." OMG, ibig sabihin makakasama ko siya nang matagal, at dito pa sa bahay. OMG this is it. sakto dalawa lang kami na andito. hihihi."

Agad kong kinuha yung twalya ko sa cabinet ko, at mabilis na pumasok sa banyo. Habang naliligo ako hindi ko maiwasang mag isip sa mga posibleng mangyari dito sa bahay lalo na't dalawa lang kaming andito sa bahay.  mararanasan ko rin kung paano mabuhay at matuto sa darating na hinaharap. kung sakaling magkaroon na ako nang asawa alam ko na kung ano ba ang mga dapat kong gawin para tumibay at tumatag ang aming pagsasama bilang mag asawa. pero isa lang naman yung gusto kong makasama hanggang sa pag tanda ko eh, si Brian lang, gusto ko maranasan lahat nang gusto kong maranasan sa piiing niya. lahat naman tayo dumaan sa ganto diba? yung nag ii- magine tayo  nang future kasama yung mga crush at mahal natin diba? 

." Hay, wag ko na nga munang isipin ang mga ganyang bagay."

Napa sobra ata yung pag iisip ko para sa future namin nang Baby Brian ko, agad kong pinatay ang shower at baka inaantay na ako nang Baby Brian ko. habang pinupunasan ko ang aking katawan, parang may naka limutan ako. 

." Ay! Sh*t yung Bra ko, ano ba yan kung kailan naman nag mamadali yung tao oh, tsaka pa nag landi yung Bra ko."

Hinanap ko yung Bra ko, nang maalala ko oo nga pala naiwan ko sa kama ko. agad kong kinuha yung twalya at ibinalot ko sa aking katawan, sabay labas nang mabilis. nang nasa labas na ako nang banyo ko agad kong hinanap yung Bra ko sa kama ko. 

." Hala! nawala, asan na yun?".( taka kong sabi)

Agad akong tumalikod, mag hahanap na sana ulit ako sa banyo nang biglang may nag salita sa likod ko.

." Eto ba yung hinahanap mo MRS. TURNER?."






Author's Note:

Sorry guys kung ngayon lang naka pag update huh? sobra kasing busy sa school eii. CAT sa umaga Student sa tanghali. so ayun gipit sa oras at pagod pagod pa. so ayun lang thanks sa pag unawa. Love You :*













.


My Accidentally Wife (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon