V
My jaw almost dropped when I finally saw his face.
Pakiramdam ko nasa harapan ko si Zac Efron.
"Are you okay? You looked pissed before you turned around and almost bumped me" he asked.
I instanty shake my head, "No no, I'm fine. Sorry sa bigla kong pagharap kanina"
"No worries, siguro kung magka-height tayo baka nahalikan na kita," then he smiled showing his dimples.
Okay, I'm dying!
I was about to open my mouth ng bigla namang umeksena itong si Levi, "Op-op. Stop flirting idiot. Just leave and get lost!" she said with her greeted teeth.
"Ow, hi Levi and Dristan, nandiyan pala kayo," he smiled, "Are you with them?" Tanong niya saakin kaya tumango ako, "I see, and they didn't bother to introduce you to me," umiiling-iling na sabi niya.
"Can you just leave and stop pestering us?" si Levi.
"Can you just shut up 'coz we're talking?" pabalang na sagot ng lalaki sakanya.
"Talking is not in your dictionary, bastard. That's flirting" she corrected him.
Tumawa ang lalaking nasa harapan ko. Oh dear lord, bakit kailangang maganda ang tunog ng tawa niya?
"I didn't know you made a research about me. That's not you, Levi" he said smiling.
I saw Levi rolled her eyes heavenward. "You wish, bastard. You're not worth my time, and please, stop calling me by my name 'coz it sounds gross when it comes to your filthy mouth"
"Tsk tsk tsk," umiiling-iling siya habang diretsong nakatingin kay Levi, "I didn't? So why are you talking to me in the first place?" he pretended na nag-iisip, "Ahh.." tumango-tango pa siya, "So you're bored right now and don't have any thing to do so you just waste your time to me, that's right?"
Hindi sumagot si Levi, she just gave him a deathly glared bago humarap sa ibang direksyon. Wala ni isa saamin ang nagsasalita kaya naman nakaramdama ako ng konting pagkailang. Humakbang ako palapit kay Dristan, nilingon niya naman ako gamit ang famous poker face niya.
"Can I go home?" I asked,
His expression didn't change, "Just wait for another minute. Let dad see you first." he answered.
Napahinga ako ng maluwag dahil doon, thanks god. I was about to say thanks to him when he spoke out first, "Let's take a walk first," hinawakan niya ang braso ko at muli akong hinila palabas. Hindi pa man kami nakakalayo ay may naramdaman ulit akon kamay sa kabilang braso ko. Tumingin ako sa may ari ng kamay na yun at nakita ang nakangising mukha nong lalaki na muntik ko ng mabangga kanina.
"Hindi mo man lang ba siya ipapakilala saakin, kapatid?" he asked, eyes directly looking at Dristan's.
"Wala namang dahilan para ipakilala ko siya sa'yo," seryosong sagot naman ni Dristan na nakatitig din sa mata ng kapatid niya.
"I don't think so, I heard she's your property. So dapat lang na ipakilala mo ang taong namarkahan mo sa kapatid mo hindi ba?"
Dristan clenched his jaw, "Makinig ka na lang ulit sa mga usapan nila at baka malaman mo kung ano ang pangalan niya," he said then look at me. "Let's go" nagpahila lang ako sakanya hanggang tuluyan kaming makalabas ng bahay. Hindi kami lumabas ng gate, sabi niya mas safe daw kung sa garden na lang kami magi-stay. Mas marami daw kasing bampira sa labas na naggagala.
"He's your brother," I said.
"That's not a question," he said while eyes are still looking at the sun started to rise,
BINABASA MO ANG
Devils Revenge
VampireAng sabi ng mga kaibigan ko normal lang daw para sa isang tao ang managinip, I even searched it in dictionary, ang 'Panaginip' daw ay ang most hidden desire ng isang tao. Napapanaginipan ng isang tao ang bagay na gustong-gusto niyang mangyari na kah...