Chương 2
Nhóc Soonyoung 4 tuổi đang vô cùng sung sướng và hưng phấn cùng một trăm cảm xúc vui vẻ khác trong người vì hôm nay nhóc được chuyển tới nhà mới. Nhà bự rất bự luôn nha, với nhóc có cả phòng riêng với cửa sổ bự nữa, sân vườn cũng bự luôn. Nhóc cứ cười đến híp cả mắt dù vốn dĩ nó đã híp sẵn rồi. Nhóc chạy loanh quanh khắp cả nhà đến mức chỗ nào nó cũng thuộc rồi, hét cũng khản cả giọng rồi, sau cùng ba nó không chịu nổi nữa bảo nó chạy ra sân chơi cho ba mẹ dọn nhà =.= nhóc chỉ đợi có vậy, nó chạy ra sân rồi nằm lăn quay ra cỏ, lăn lăn lăn lăn, chẳng mấy chốc nhóc lăn ra tới sát hàng rào, nhìn qua được cả sân vườn nhà hàng xóm. Nhóc lồm cồm ngồi dậy, và lấp ló đằng sau đám cây leo trên hàng rào, nhóc trong thấy một cái đầu nhỏ xíu lom khom bên một bụi cây lớn, đang chật vật lấy cái gì đó ra khỏi bụi cây.
Woa là bạn mới đó, bạn đó cũng nhỏ nhỏ giống như Soonyoung nữa, đương nhiên là phải qua chơi với bạn rồi. Soonyoung ngay lập tức tìm cách trèo lên hàng rào vì hàng rào thấp mà lại có song nữa, Soonyoung còn học võ nữa đó, nên đương nhiên là leo được rồi ah. Vậy mà khi nhóc chuẩn bị trèo xuống sân nhà bạn kia lại bị trượt chân, ngã nhào một phát. Nhóc bị té còn chưa kịp la đã nghe một tiếng hét kinh hoàng, lần đầu tiên Soonyoung nghe thấy ai hét to như vậy, kể cả tiếng mẹ hét khi phát hiện ra nó đổ nguyên đống màu lên tóc để nhuộm cũng không lớn bằng. Nhóc nằm im re một hồi, không thấy có động tĩnh gì hết thì đột nhiên một cái đầu tròn vo xuất hiện trên mặt nó, hai mắt nho nhỏ đang căng lên nhìn nó, tay thì lay lay nó, " Bạn còn sống không hả ?" dù sau này quên mất nhiều chi tiết, nhưng mãi về sau nó vẫn nhớ rõ cái giọng nói trong trẻo ấy, cả khuôn mặt vừa tò mò vừa lo lắng của cậu. Ba mẹ Soonyoung cũng bị tiếng hét chói chói của cậu nhóc hàng xóm làm kinh hãi phải chạy ra xem thế nào, để rồi khi nghe nhóc Soonyoung kể đầu đuôi cả hai ôm bụng cười bỏ vào nhà :V.
Đó là lần gặp nhau đầu tiên đầu kịch tính của hai đứa, sau đó nhóc Soonyoung đã giúp cậu bé hàng xóm tên Lee Jihoon cũng 4 tuổi tìm con mèo bị kẹt trong bụi cây um tùm, khởi đầu cho những tháng ngày cùng nhau quậy phá, làm đủ trò điên não người lớn của hai đứa. Jihoon rất thích đánh nó, nếu không thì bứt tóc còn không nữa thì đạp với cả cấu nó nữa, nhưng không hiểu sao Soonyoung vẫn thích chơi chung với Jihoon nhất, hôm đầu tiên đi học lớp lá biết tin sét đánh nó không được học chung lớp với Jihoon tối về nó đã khóc một trận, không chịu tắm, không chịu mặc quần áo chỉ để bắt mẹ nó chuyển nó qua chung lớp với Jihoon, hay cả lần nó thấy Jihoon bị tên xấu xa MinSu chung lớp bảo Jihoon là đồ Hobbit, nó đã hợp sức với Jihoon ra sức nhéo thằng nhóc đó, kết quả thằng nhóc khóc cả buổi chiều, mấy chỗ bị nhéo bầm tím cả, còn hai đứa thì tối về bị đòn sưng cả mông. Đó chỉ là một trong số ít mấy chuyện động trời mà hai đứa nhóc đã làm, khiến cho mẹ Soonyoung đến giờ khi nhắc lại vẫn còn trừng mắt với nó.
Soonyoung đã có một tuổi thơ rất êm đềm như thế, đi học tiểu học cùng với Jihoon trong một ngôi trường quốc tế danh tiếng, cả ngày cùng nhau chơi đùa, đi lanh quanh tìm tòi mọi thứ. Rồi nhà nhóc xảy ra biến cố khi nhóc học lớp 3, ba mẹ Soonyoung vốn chỉ là những người kinh doanh nhỏ, nhưng may mắn nhà hàng của gia đình ăn nên làm ra nên cả nhà có được cuộc sống sung túc, hai người vốn không đi học cao, lại thân thiện dễ tin người, sau cùng đã bị người em họ của ba Soonyoung lừa hết cả tiền, phải bán đi nhà hàng trả nợ, hết sức khó khăn mới giữ lại được ngôi nhà. Ba Soonyoung phải đi làm công nhân nuôi cả nhà còn mẹ cậu thì đổ bệnh, đến tận giờ bà vẫn không thể khỏe mạnh hoạt bát như xưa, chỉ có thể nhà lo chuyện bếp núc. Soonyoung cũng phải chuyển trường, quay về trường tiểu học ở địa phương, nơi lúc nào nhóc cũng bị trêu chọc, bị bảo là bị trường quốc tế đuổi ra rồi. Nhóc không có bạn, không có Jihoon, mẹ nhóc lại đang ốm, ba thì phải đi làm suốt ngày, đồ đạc trong nhà cũng phải đem bán đi hết, cả thế giới đẹp đẽ của Soonyoung chẳng mấy chốc sụp đổ, Soonyoung ghét trường học, ghét cả cô giáo chẳng bao giờ chịu nghe nó giải thích. Ở nhà nhóc vẫn luôn là người bạn đáng yêu của Jihoon, là đứa con bé nhỏ của ba mẹ, nhưng ở trường nhóc đã không là học sinh KSoonyoung ngoan ngoãn nữa rồi, mỗi ngày nhóc chỉ muốn được mau chóng về nhà, được mẹ ôm vào lòng an ủi, được Jihoon cho mượn đồ chơi chơi chung, trí thông minh của nhóc, thay vì được dùng để giải bài toán, lại được đem ra để nghĩ mấy trò chọc tức bạn bè và thầy cô, mà ba mẹ vì có nhiều chuyện phải lo nên cũng không quản được chuyện trường lớp của Soonyoung, chỉ biết buồn bã mà khuyên nhủ nhóc phải cố gắng học hành mỗi khi nó đem về tờ giấy báo điểm với thứ hạng ngày càng giảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hozi][SEVENTEEN Fanfic] OFFICIALLY MISSING YOU
FanfictionThể loại: học đường, nhẹ nhàng vui vẻ, kết có hậu ^^