Chapter 13: Tagu-taguan. :)))

867 11 2
                                    

Janine: Tama ka jan, Gab! *high five/apir!*

Gab: *tawa*

Janine: Uhm, si kuya Nick... Siya ung childhood friend ni Sam. At yung pagkakachildhood friend na yun, parang tinamaan si Kuya Nick.

Troy:    Naging sila?! *bad mood*

Janine: Hindi. Like she had said before, NBSB siya, EVERRR! Pati di nangligaw si Kuya Nick kasi naman, ang bata pa nun ni Sam. Grade 6 nun si Kuya Nick, Grade 5 pa lang si Sam. Tas after nun....

Troy: Tapos?!!

Janine: Sa Singapore na siya nag-aral for High School. Kinuha na siya ng tita niyang teacher sa isang school dun tas, scholar siya nun... I don't know what happened at bumalik siya....

Troy: Ahh. Ganun naman pala e. Malakas pa laban ko. haha.

Gabriel: Biglang gumaan ang loob?

Troy: Naman. Kasi biglang pumasok sa isip ko na sinabi ni Sam na special ako sa kanya at I'm makin her feel that she's the only girl in the world. [A/N: KV :"> Kwela na naman si Troy. :)]

Janine: Yun naman pala e! :))))

Troy: Sige. Punta muna ako sa library. Hihiram kasi ako ng libro para reference ko sa report ko sa History e. Doomsday ko na naman pag di ako makapaghanda ng maayos ;)

Gab: Bye! Kausapin mo na si Sam ha?

Troy: Sige. Pag malakas na loob ko. Magpapamiss muna ako ng unti.

Janine: Walang ganyanan!

Troy: Joke lang. Sige bye. *umalis*

Troy's POV

Ang bilis kasi ng mga pangyayari e. Di pati ako nakapag-isip ng maayos. I jumped into conclusions agad-agad. Paano ko kaya kakausapin si Sam? Haaay. Inspiration, please  do comee!!!

-end of POV-

*Sa CAFETERIA*

Nakita ni Nick na mag-isa lang si Sam sa isang sulok ng table. Mukang ang lalim kasi ng iniisip niya e. Kaya di siya nagdalawang-isip na lapitan siya.

Nick: *Lumapit & umupo* Pst, ba't parang ang tamlay mo ngayon?

Sam: Wala.

Nick:I know you, Sam. Alam kong may problema ka.

Sam: Si Troy kasi e. You know him diba?

Nick: Yeah, he's the guy we met a while ago right?

Sam: Yup. That's him.

Nick: So what's the problem with him?

Sam: Yun na nga e. I don't know what's the problem. He's acting weird after that incident. And I can't pin-point what's the real score about us--- yung problema between the two of us.

Nick: I guess you need to 'lambing-lambing' him a little. Pagaanin mo loob niya at paamohin mo. Para na peace na kayo.

Sam: But how?!

Nick: Patay tayo jan. [A/N: HAHAHA! :)))]

Sam: Kuya naman eeee! *glared at him*

Nick: Pano ba? Uhm, You need to be his shoulder to cry on or an ear to listen all his problems? And don't forget that one thing na magpapasaya sa kanya.

Sam: Salamat Kuyaaa! Sige mauna na ko ha? Savior ka talaga!!

Nick: Its no big deal. Go na.. Paamohin mo na! *smirk*

Out of the BlueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon