* Break Time *
Gusto ko ng ipagtapat kay Kate ang totoo. Aamin na ako sa kanya.
"Kate..? Gusto mo pala ako..?" sabi ko at nag smirk.
"H-huh? Sino nagsabi sayo? Grabe nman." sabi nya sa utal na pagkakasabi.
"ikaw." tipid na sagot ko at nag half- smile.
"N-naks, oo kaibigan kita. Syempre. Hahaha!" sabi niya.
"nd Kate. Sabi mo kasi gusto mo ako higit pa sa kaibigan at mahal mo na nga ako kahit ganito ako ehy." diretchong sabi ko sa kanya. Siya nman ay nakatulala lang.
"Sorry ha." hinging paumanhin ko.
"H-huh? Ba't ka nagsosorry?" sabi nya na nakakunot-noo.
"Kate, mahal kita." sabi ko.
"Grabe ka nman mag joke." sagot nya at tumatawa.
"No. This is not a kind of joke. I'm serious. I love you." sabi ko hinawakan ang kamay nya. Umiwas nman sya ng tingin. Tingnan mo mga mata ko at sabihin mo na nd mo ako gusto para layuan na kita.
Pero nd nya ginawa. At nagulat ako sa sagot nya.
"I-I love you too Kyle." sabi nya sa akin. Kaya niyakap ko sya.
"Matatanggap mo ba ako kahit ganito lang ako Kate..?" tanong ko.
"Oo nman. Tanggap kita kasi mahal kita. :) " sagot nya ng nakangiti.
"Kahit nd ako mayaman? Kahit nd ako gwapo? Kahit ganito lang ako?" tanong ko pa.
"Nd yaman ang habol ko. At nd nman mukha ang minahal ko kundi buo mong pagkatao. Mahal kita." sabi nya.
Maya-maya ay tanong ko sa kanya.
"Kilala mo si Prince Lee?" tanong ko.
"Yes. Kakikilala lang namin nung isang araw. Pumunta kasi sya sa resto at yun makaraan ng ilang araw ay nag-usap kami at nilibre nya pa ako at hinatid pauwi why. Kilala mo rin ba sya? Ambait nya at ang pogi pa. :) " sabi nya.
"nd ko lang siya kilala Kate. Kasi Ako at Siya ay IISA. Ako siya." sagot ko na nagpagulo sa kanya.
"E-ehy..?" puzzled na sabi nya.
"Sorry kung nagpanggap ako. Pero yung kasama mong si Prince Lee ay ako yun. Prince Kyle Lee Villar is my fullname." sabi ko kaya napaawang ang bibig nya. At dahan-dahan kong tinanggal ang mga costume ko. At binunyag ang totoo kong katauhan. Shocked ang nakikita ko sa kanya ngayon.
"P-paano nangyari to..? Ba't ganito..?" tanong nya.
"I'm very sorry kung in the first place ay nagsinungaling ako sa'yo but believe me ginawa ko ito kasi may dahilan ako." sagot ko.
"T-tapos?" sabi nya.
"NAGAWA KO ITO, KASI NAGHAHANAP AKO NG BABAENG DADAMAY SA AKIN AT TATANGGAP SA BUONG AKO, AT NGAYON AY NATAGPUAN KO NA ANG HINAHANAP KO, AY TAPOS NA ANG PAGPAPANGGAP KO, KAYA HETO AKO NGAYON SA HARAP MO.MAHAL KITA NA MAHAL KITA. AT GUSTO KITANG IPAKILALA KAY MOM." mahabang paliwanag ko. Gulat parin sya sa nalaman nya at titig na titig sa akin tas nag pout.
"Andaya mo. Sarap mo sipain :( pinaglalaruan mo lang pala ako. :( " sabi nya na nagtampo.
"Sorry na nga. Sobrang proud ako sayo. :) iba ka sa lahat. Pero wala ng bawian ha. Mahal mo na ako at akin kana." sabi ko sabay wink.
"grabe ka nman sa akin. Ayaw mo akong ligawan?" tanong nito na kunwari nagtatampo.
"Ligawan syempre. :) dalhin kita sa bahay mamaya gusto kang ma-meet ni Mom :) " sabi ko sa kanya.
"Okay." sagot nya.
BINABASA MO ANG
White Lies
Novela JuvenilKadalasan.. Pag mayaman ka at may hitsura,famous at ano pa. Maraming maghahabol sayo,maraming magkakagusto. Pero pag mahirap,walang sinasabi sa buhay,nd kilala sa lipunan ay wala lang. Parang walang binatbat at walang pumapansin. Kaya ang gusto ko a...