Chương 4: Bút danh Kiều Vy ra đời

42 1 0
                                    

Một ngày làm việc mệt mỏi, nhưng cũng khá vui. Không thể tin đó là ngày đầu tiên làm việc của cô. Hạ Vy vuốt tóc mái ra đằng sau, thở dài rồi lại khẽ phì cười. Cô và anh làm việc cùng nhau trong 1 căn phòng đầy sát khí. Chuyện này thật điên rồ

Cô nằm dài trên giường, quay sang nhìn lại căn phòng nho nhỏ.

Thiếu vắng

Đám bạn của cô vẫn chưa về. Cô giơ tay trái lên nhìn đồng hồ. Đã 6 giờ rồi. Trời đã ngả sang màu hường pha chút vàng nhẹ. Người ta gọi đó là hoàng hôn. Thật đẹp

Uể oải ngồi dậy, sau mấy lần lăn qua lăn lại trên giường, đầu tóc cô bây giờ  dựng đứng cả lên, trông rất hài. Cô bước nhẹ về phía bàn làm việc của mình, mở laptop lên. Bản thảo chỉ mới hoàn thành được một nửa. Đây là tác phẩm thứ 3 của Hạ Vy. Mọi dân cuồng ngôn tình và biết đến ngôn tình đều yêu thích những tác phẩm của cô. 

________ 3 năm về trước_______

Lúc ấy, cô đang ở năm cuối cấp. Vừa về đến nhà, cô quăng ngay cặp lên trên giường. Lục lọi ngăn kéo và lấy ra cuốn tiểu thuyết. Sở dĩ phải giấu như thế vì ba mẹ cô có tính cách khác hẳn những cặp ba mẹ khác. Họ rất thoải mái và teen, phong cách hệt như các thanh thiếu niên. Họ hay hỏi :

" Vy Vy à, cấp 3 rồi mà chưa có mối tình vắt vai nào sao ? Thật là xấu hổ quá đi. Mau mau kiếm anh chàng nào dắt về đây để ba mẹ xem mắt chứ . Cỡ hotboy nha con gái yêu"

Phải. Họ lúc nào cũng càm ràm câu nói bất hủ của nhà này. Mẹ cô bắt cô phải bỏ cái mắt kính mỏng đó ra và xõa tóc. Lý Hạ Vy không làm. Ba cô bắt cô phải chăm sóc da mặt, móc tay, móng chân, cách ăn mặc sao cho đẹp nhất. Lý Hạ Vy cũng không làm. Họ thật hết cách cô. Nhưng giờ thì họ chưa về nên lúc này là thời gian vàng của cô. 

Nhìn quanh phòng để khẳng định một lần nữa là không có ai ở nhà, cô mới bỏ cái mắt kính mỏng ấy ra, để lộ ra đôi mắt nâu cà phê tuyệt đẹp, nhìn vào sâu thẳm. Hàng lông mi dài mà cong, chân mày mảnh khảnh. Gương mặt trắng hồng không tì vết, hai má mịn màng. 

Cô rõ ràng rất đẹp, nhưng tại sao là giấu nó.

Đôi mắt nhanh chóng lướt từng hàng chữ trên trang giấy mỏng. Đang đọc, cô bỗng ngẩng mặt lên 

" Hay là mình thử viết tiểu thuyết thử xem ? "

Cô cười cười rồi khua tay 

" Ầy, làm sao mà viết được cơ chứ "

Nhưng chỉ 5 giây sau, cô đã mở laptop lên và bắt tay vào bản thảo đầu tiên của mình. Hạ Vy là người rất hay mơ mộng vào những lúc rảnh. Cô có thể dành ra hàng giờ chỉ để tưởng tượng nên điều bí ý tưởng để viết tiếp không phải là vấn đề quá khó khăn với cô. 

Những ngon tay thon dài, trắng nõn lướt trên bàn phím một cách nhịp nhàng, cô không hề nghĩ đến kết quả, hay liệu mọi người có đọc nó không. Bây giờ, cả tâm hồn của cô đang chìm vào trong thế giới khác, hóa mình vào vai chính và chuyển nó thành lời văn. 

" Cách " Tiếng cửa mở. 

" Á! Ba mẹ về " Cô giật thót, vội lưu rồi gấp máy tính một cách nhanh nhất có thể rồi nhảy ngay lên giường giả bộ như đang nằm chơi vu vơ thôi. Diễn sâu a ~. Cô còn có khiếu diễn nữa tuy không được xuất sắc cho lắm nhưng có thể đủ để ba mẹ cô không biết cô viết tiểu thuyết.

" Vy Vy, xuống đây ăn tối nào " Giọng mẹ cô vang lên

" Vâng "

Mẹ Vy Vy đang đang cầm 4 bịch trà sữa và rất nhiều đồ ăn. Những món ăn có vẻ khá trẻ hơn so với họ 

" Ba mẹ không thể ăn đúng tuổi của mình sao ? Cô nhìn đống đồ ăn trên bàn, rồi nhìn sang mẹ

Mẹ cô lắc đầu " Ba mẹ rất trẻ trung mà "

Ba cô 38 và mẹ cô 37. Quả thật còn khá trẻ. Cả 2 đều làm trong công ty lớn nên vấn đề tiền bạc không đến nỗi. Vì cái " không đến nỗi" đó mà cách sống của họ trẻ hơn so với tuổi mình

Sau khi ăn xong, cô lên phòng, rồi lại hòa mình vào thế giới tiểu thuyết. Mãi 2 tháng sau, cô mới hoàn thành. Hít một hơi sâu rồi thử ra. Cô bấm nút đăng truyện ở góc màn hình. Hạ Vy quyết định đăng trên một trang web chuyên về tiểu thuyết được nhiều lượt truy cập nhất nước. 

Đóng máy tính lại. 

" Không có ai đọc chắc đu dây diện tự tử quá " Cô dở khóc dở cười

Khoảng 2 ngày sau, truyện của cô đã được rất nhiều lượt đọc. Phải nói là rất rất nhiều. Cô nhẹ chùi mắt kính rồi đeo lên, xem lại lần nữa. Cạn lời. Cô chính thức cạn lời, kết tủa lời, oxi hóa lời, sa mạc lời, v..v...

Từ đó. Bút danh Kiều Vy được biết đến




Đừng mong thoát khỏi tôi - tiểu thuyết gia bé nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ