Hạ Vy đang chăm chú với bản thảo, trong phòng chỉ có mình cô, 3 nha đầu kia đều đi mua sắm cả rồi. Mai là hạn chót để cô đăng lên mạng nên cần phải tập trung. Truyện của Hạ Vy rất hay là về ngôn tình, lời văn sắc bén, nội dung đa dạng hấp dẫn nên được nhiều người đọc, nhưng vẫn chưa được in thành một quyển. Đó là lí do tại sao cô nộp đơn vào tòa soạn, đợi đến một lúc nào đó cô sẽ chính thức công khai thân phận thật.
Bỗng có tiếng chuông điện thoại vang lên làm phá vỡ ý chí tập trung của cô, Hạ Vy thầm nguyền rủa tên đầu dây bên kia
" Alo "
" Là cô Lý Hạ Vy phải không ? "
" Vâng "
" Tôi là người ở tòa soạn Z, cô được nhận vào làm, sáng mai cô nhớ có mặt sớm, sẽ có thông báo quan trọng cho các thực tập sinh "
" Vâng "
Đầu dây bên kia cúp máy.
Mình thật sự đã đậu rồi, Hạ Vy nhảy dựng lên sung sướng, lăn qua lăn qua lăn lại mấy lần trên giường. Cô nghĩ đến bối cảnh ngày đầu tiên đi làm đã thấy phấn chấn. Không biết, đám bạn cùng phòng có đậu tuyển không nhỉ ?
Vừa lúc đó, Minh Châu, Linh Chi và Từ Dung về
" Các cậu có đậu không ? "
" Tất nhiên là có rồi " Cả 3 vui vẻ đồng thanh
Thế là tối hôm đó, căn phòng 13A rôm rả từ tối đến tận 3h sáng chỉ vì không biết ngày đầu đi làm ra sao. Sáng nay ai cũng uể oải.
Cô cầm 1 số tài liệu rồi lên đường trước, không quên câu chúc bạn thành công....lần sau
Tuy hôm qua có hơi thiếu ngủ nhưng vẫn đủ sức để trụ nổi buổi sáng, hi vọng là thế. Cô nhanh chóng đứng vào hàng dành cho thực tập sinh, trợ lí Kim ra đứng trước mọi người và nói
" Công ty chúng ta vốn là công ty con của tập đoàn Khuất Vân "
Nghe đến đây như có sét đánh ngang tai Hạ Vy. Không thể nào, sao cô lại không hề biết chuyện này, hơn nữa tòa soạn và công ty có liên quan gì đến nhau ?
"Vậy nên hôm nay, buổi đầu tiên đi làm của các bạn đây, sẽ sang tập đoàn Khuất Vân làm việc, là mỗi tuần sẽ có 3 buổi sang đó. "
Cái gì? Biết thế hôm nay thẳng chân ngủ 1 mạch tới trưa. Hay là trốn nhỉ? Nhưng nay là ngày đầu, mình có nên...
" Hôm nay không ai được phép vắng mặt "
Hạ Vy cảm thấy như ông trợ lí này không hề đơn giản, cứ như đi guốc trong bụng cô vậy. Thật là tức chết mà. Phải cẩn thận với ông ta.
Mọi người bắt đầu đi lên xe của tòa soạn để đi đến công ty. Trên xe, cô cũng rất lo lắng, mục đích đến tòa soạn này là để kiếm cơ hội xuất bản tiểu thuyết của mình, ai ngờ thành ra đi phục vụ công ty chính thế này, đúng là xui xẻo
Khi đến trước cửa công ty, cái đập vào mắt cô đầu tiên là nó rất lớn. Cô đứng như chôn chân xuống đất chỉ để quan sát công ty, nếu không phải người đằng sau nhắc thì đứng đến chiều không chừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng mong thoát khỏi tôi - tiểu thuyết gia bé nhỏ
RomanceCô chỉ đơn giản là quan sát, nhưng anh thì không