chapter eight

41 4 0
                                    

Jimin's POV

*the next day*

Mainit na hangin ang sumalubong sakin pagka-labas ko ng aiport.

Napangiti ako ng makita ang paligid finally i'm home

Its good to be back

"Sir Jimin where do you want to go?" Nilingon ko ang driver na nag-sundo sakin

"Take me to Christian International School please" sagot ko saka sumakay sa backseat.

"Bibisitahin mo si Ms. Lara?" Napangiti ako ng marinig ang pangalan niya, grabe miss na miss ko na sya kaya lang pakiramdam ko hindi naman niya ako miss eh

"Paniguradong matutuwa si Ms. Lara pag nakita ka nun" nah i don't think so

Tumahimik nalang ako at tumingin sa labas ng sasakyan

Ang dami na palang nag-bago sa paligid *sigh* ang tagal ko palang nawala.

Siguro kung hindi ako umalis ang saya saya namin, siguro kung hindi ko sinunod sila Mommy at Daddy hindi kami mag-kakalabuan ngayon siguro okay na okay yung relationship namin.

Kung sakaling magkita kami mamaya sa school nila matutuwa kaya sya? Yayakapin ba niya ko?

..

Nililibot ko ang buong campus at umaasang makikita si Lara ngayon *sigh* anong oras kaya yung dismissal niya?

Nakakatuwa lang sa pakiramdam ang mag-ikot ikot dito bumabalik kasi yung memories nung masaya pa kami at inlove sa isa't isa... Hanggang ngayon pa din naman eh mahal na mahal ko parin sya, ewan ko nalang sya sakin

"Jimin?" Alanganing tawag sakin ni jackson kaya ngumiti ako

"Ikaw nga *laughs* Ayos pre ah! Mukhang nahiyang ka sa US kamusta kana?"

"Ayos naman balak ko nga mag-transfer dito next sem e " sagot ko

"Okay yan pre atleast kumpleto na uli tayo" nakangiting sabi niya

"Alam mo ba kung nasan si Lara?" Tanong ko

"Ay sorry pre pero hindi sila pumasok ni V eh" Sila ni V?

"Sila na?" Di ko mapigilang itanong

"Hindi ah! Ang ibig kong sabihin ay hindi sila pumasok sabay kasi sila lagi eh alam mo na nakatira sila sa iisang bubong *laughs* " eh?!

"Kamusta na sya?" Tanong ko nalang

"Ayun ganun pa rin mas lalo nga lang gumanda kaya dumami ang manliligaw pero malas nila ayaw eh" nabuhayan ako ng loob sa sinabi ni jackson. Does that meant na iniintay niya ako?

"Kaso parang may binabalak na something si steff kay Lara At V eh *looks at me* mukhang balak niyang i-arrange marriage yung dalawa" what the?!

"Sigurado ka ba dyan sa sinasabi mo jackson?" Mabuti na yung malinaw

"Oo naman narinig ko kasi sila ni Mommy na nag-uusap sa skype kagabi eh, kaso ayaw daw pumayag ni Kuya Yoongi alam mo naman yun protective sa prinsesa nila pero kung ako din naman eh hindi rin ako papayag na ikasal yung kapatid ko ng basta basta nalang"  Dapat kasi hindi ko nalang talaga iniwan si Lara edi sana kami yung mag-papakasal ngayon.

"Sige pre salamat ah? Inom tayo some other time kailangan ko na kasing umalis eh gusto ko lang talaga sana makita si lara pero siguro next sem nalang *smile* una na ko"

The FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon