Part: One

105 11 17
                                    

Ako nga pala si Andrei, sikat ako sa school dahil varsity ako sa school namin,di naman ako gwapo, pero merong nagkakagusto sakin, NGSB ako, ayaw ko munang mag love life focus muna ko sa mga studies ko.
Meron akong nagugustuhan sa campus namin Maganda sya, morena, matalino, mabait at makadiyos ang pangalan nya ay Marie.

Let's Start

Bago ako pumuntang school nakita ko ang mga classmate/tropa ko " Uy si Andrei ohh" sabi ni Carl, " Mukhang ayos na ayos ka ngayon ah" sabi ni Quiel, "Syempre first day of school ngayon e, kaylangan naka ayos talaga. Tara sabay sabay na tayo pumasok" sabi ko. Habang malapit na kami sa campus nakita ko si Marie, " Uyy matutunaw na mata mo bro, kakatitig kay marie" sabi ni John, "Bro ang ganda nya talaga😍" sabi ko. Pumasok na kami sa classroom." Pano kaya kung maging magkaibigan kami ni Marie" sabi ko, "Nice idea kuya" sabi ni Bianca, " Oo nga Andrei" sabi ni Hanz, "Lola patulong naman kung anong pwedeng gawin ko kay Marie" sabi ko kay Mikee, " Una kilalanin mo sya then kaibiganin mo, tapos isipin mo kung ano ang gagawin mo pag niligawan mo sya" sabi ni Mikee.

"After two months"

Naging magkaibigan nga kami ni Marie, nagpaplano na kong manligaw, sagutin nya man nya ako o hindi kailangan ko nalang itong tanggapin.

Marie's POV
Nakita ko si Kim na tumtakbo at papunta sya sa akin, " Marie tara may ipapakita ako sayo" sabi nya, sumunod ako, at nakita ko si Andrei na may hawak na papel na nakasulat ay "pwede bang manligaw" at chocolates at rosas, pumunta ako sa kanya at sabi ko "uy.." Pero inunahan nya kong magsalita at sabi "Marie, p-pwede bang manligaw?", napatingin ako kay Kim at napatulala ako dahil mahirap para sakin na mawala ang aking kaibigan dahil hindi ko sya sinagot. " Andrei, i'm sorry but naging kami ni Marcus last week lang, i'm sorry kung hindi kita kayang sagutin".

Andrei's POV
Nakakalungkot pero sabi ko nga kailangan kong tanggapin kung ano man ang magiging desisyon nya. " Okay lang i understand" sabi ko kay Marie, medyo naiiyak ako nung sinabi ko sa kanya pero ayaw kong ipakita. " Andrei, i'm sorry talaga, pero sana hindi mawala ang pagkakaibigan natin"

Waiting is a Sign of True Love😳😍👌Where stories live. Discover now