Part: Two

74 6 6
                                    

After 3 months

Naka move on na ko, pero may onting sakit parin sa puso ko.

"Mga bro laro na natin sa Friday" sabi ni John, " Oo nga e, Carl supporter ka namin ah" sabi ko.

Game na namin!!

Ginanap ito sa campus namin, at nakita kong nanonood si Marie, pinuntahan ko sya dahil mag isa lang sya, " Marie, bat nag iisa ka?" Sabi ko, " Uy Andrei ikaw pala, pumunta silang Restroom e" sabi nya, " Samahan muna kita, habang wala pa sila" sabi ko, "Ok lang?" Sabi nya, " Oo mamaya pa naman mag iistart ung game" sabi ko, " Okay, sure" sabi nya, " Sooo... Kamusta ka naman?" Sabi ko sakanya, " Okay naman, masaya kami ni Marcus, Ikaw kamusta ka?" Sabi nya sakin. Nalungkot ako na sinabi nya yun pero okay lang ako😇😇 " Okay lang naman, masaya pa rin kami ni-" sumingit agad sya " Myghadd di mo sinasabi sakin na may gf ka na ah" sabi nya sakin habang tumatawa, " Huh?! Ni Basketball kasi, di mo ko pintapos agad e" sabi ko sakanya.

~❤~
Di namin alam andyan na pala sina MJ and Kim.

MJ's POV
" Kim tignan mo si Andrei at Marie oh ang sweet", " Oo nga noh, hayyy nag restroom lang tayo gumanern na agad si Marie" sabi ni Kim, "Tara puntahan natin ung dalawa"

Andrei's POV
" Uy andyan na pala sina Kim at MJ, sige alis na ko" sabi ko, Pero sinabi ni MJ and Kim "Mamaya na join ka muna sa amin", " De ok lang mag start narin ung game e " sabi ko sa kanila, " Sige, bye" sabi ni Marie.

Nag start na ang game!

Kalaban namin ang San Beda , nung una medyo mahirap pero naisip kong andun nga pala si Marie my inspiration😇😂

Marie's POV
"Okay girls lets cheer for Siena Guardians", " Wee, Marie? Di tayo cheerleader noh!" Sabi ni Kim, "Baka nafafall ka na kay Andrei ah" sabi ni MJ, " H-hindi ah " sabi kong parang mejo nag dedeny. "Wait girls, tumatawag si Marcus". I answer the phone, then nagulat ako sa mga sinabi ni Marcus, " Marie, i think medyo nagiging malabo na ang relasyon natin" sabi ni Marcus, "Huh?! Marcus anong sinasabi mo, magbebreak na tayo?" Sabi ko sa kanya, at naiyak ako sa sinabi nya😢😢, " Oo, dahil parang nawawalan na tayo ng time sa isat isa, at parang may nagugustuhan na kong iba" sabi nya, i turned off our conversation.

Andrei's POV
Habang nasa bench ako, nakita kong umiiyak sya, kaya nilapitan ko sya at sabi ko sakanya " Bat ka umiiyak" at pinunasan ang luha nya, "Wala lang toh, ok lang ako!!" Habang tumatawa sya ng peke, "No, alam kong may problem ka, kaya sabihin mo na" sabi ko sa kanya, " Si Marcus kasi e, tumawag sakin, then sabi nya mag break na daw kami" sabi nya habang umiiyak, yinakap nya ko at sinabi ko sa kanya " Okay lang yan makakalimutan mo rin sya, wag ka nang umiyak, okay?", "Thank you Andrei pinapalakas mo loob ko" sabi nya sakin, "Ge papasok na ko e, bye" sabi ko sa kanya.

Nung malapit na matapos ung game!😢😱

Na- injury si Andrei, nabigla lahat ng tao, lalo na ang mga kateam nya dahil pag nawala si Andrei hihina ang team nila.

Natakot rin si Andrei dahil baka humina siya mawala ang laro nya, at inaalala nya rin si Marie

Biglang pumunta si Marie kay Andrei.

3 months hindi makakalaro si Andrei sa team, at kailangan nyang mag stay sa hospital ng another 3 months, so matatagalan pa talaga syang makakalaro.

Ano kayang mangyayari kay Andrei?

Waiting is a Sign of True Love😳😍👌Where stories live. Discover now