*Clint John's Residence*
- Nasa sala ang ama at ina ni Clint habang nanunuod ng balita..
-Nang biglang tumunog ang cellphone ng kanyang ama..Hindi alam ng kanyang ina kung bakit biglang kinabahan ito at agad napatingin sa kanyang asawa.
-Sinagot naman ito ng ama ni Clint ..
" Hello? who's this?"
-Tanong ng ama ni Clint sa kabilang linya..
" Coach po ito ni Clint John sa basketball sir,"
-Sagot ng coach
"Napatawag ka po coach?May problema ba?" -Biglang kinabahan ang ama ni Clint..
"Ah,,sir,kailangan po kayo ni Clint ngayon" -mahinahong tugon ng coach
"Bakit po?Anong nangyari?"
-Mas lalong kinabahan ang kanyang ina.
"Nandito po siya ngayon sa School Clinic,walang malay...."
-Narinig iyon ng ina ni Clint at agad hinablot ang cellphone ng kanyang asawa...
"What happen to my son coach?!"
-Pasigaw na tanong ng ina ni Clint at sabay tayo nito,,ang asawa nito na kanina'y nakaupo lang ay napatayo na rin.
"Pumunta na lang po kayo ngayon dito ma'am at kailangan po siyang madala agad sa hospital..."
-Agad na binaba ng ina ni Clint ang tawag kahit hindi pa ito nagpapaalam,agad silang nagbihis at pumunta sa school ni Clint..
-Pagkadating ng mag-asawa ay agad nilang tinanong kung anong nangyari,at nang malaman nila ang kalagayan ni Clint ay agad nila itong dinala sa isang private hospital...
*KEIANNA's CLASS*
-Habang nag-aaral si Keianna ay tila may mali itong nararamdaman,Mabigat ang kanyang kalooban at gusto nitong umiyak sa di malamang dahian.
"Keianna ?! is there any problem?"
-Tanong sa kanya ng kanyang guro,napalingon naman si Keianna.
"Ahm,Wala po ma'am" -Keianna answered
" Kung wala,then why are you crying?"
-Hindi namalayan ni Keianna na umiiyak na pala siya,Tinginan naman sa kanya ng buong klase,Agad pinunasan ni Keianna ang kanyang mga luha at ngumiti 'a fake one'
"wala po ito ma'am,napuwing lang"
-Sagot ni Keianna sa guro,tumango ang guro at pinagpatuloy lang ang pagtuturo."Ano kayang nangyayari sa'kin? Bakit ako umiyak? Bakit parang may mali?"
-Tanong ni Keianna sa kanyang sarili..
-----------------------------------------
" Ang tunay na kaibigan,malayo man kayo sa isa't-isa,mararamdaman mo kung kailangan ka niya lalo na sa panahong,hindi na niya kaya... "
-ChristinaShienKai
BINABASA MO ANG
WHEN YOU'RE GONE ╰COMPLETED╮
أدب الهواةSina Keianna Loveiy at Clint John ay matagal nang magbest friend.Sa lagi nilang pagsasama,hindi nila namalayan na nahuhulog na pala ang loob nila sa isa't-isa.Ngunit hindi nila alam na darating ang oras na may kailangang magpaalam. "What will I do...