Alessia POV
Bandang 11:30 ng tanghali ay naisip kong bumalik na ng hospital, tinext ako ni Ales na ako daw muna ang doon dahil may pasok daw siya. 8am naman daw nang umalis ang parents niya doon dahil kailangan rin daw pumasok sa opisina. Nagpadala na lang ng katulong pero gusto pa rin namin bantayan si Zach..
May tumawag at dahil nag ddrive nga ako ay sinagot ko lamang iyon.
"Lessia, on the way kami sa hospital."
"Sige Anica, kita na lang tayo!"
Nang makababa sa sasakyan ay agad akong nagpunta sa information area para kumuha ng visitor's pass at ilista ang pangalan ko doon. Sobrang mahigpit kasi 'tong hospital na to kaya kailangan monitored lahat ng kilos ng bumibisita..
Naglalakad ako nang makasalubong ko si Eija. Tsk sa kasamaang palad! -_-
"Hey, how are you?"
Inismiran ko lang siya at nagpatuloy sa pag lalakad. Naramdaman ko naman ang pagsunod niya kaya hinarap ko siya...
"Can you please stop following me!? Sunod ka ng sunod. Kanina ka pa ha. Naiiinis na ako sayo! Tss"
"Hmm... I will go back to Zach's room.. Nakalimutan mo na bang friend ko rin si Zach? Hmmm... I just went to comfort room"
Napamaang ako sa sinabi niya. Shit! Epic nun bui! Nagmadali na lang akong naglakad at hindi na siya pinansin.. Pag pasok kasi mula sa entrance makikita mo yung info area.. Tapos didiretso papunta sa rooms. Sumakto naman na sa crossing sa loob ng hospital kami nagkatagpo. Badtrip bui! Dun nga pala ako banda nag CR kanina bago umuwi..
EPIC BUI!!!
Nang makarating sa room ni Zach, nakita ko sina Anica, Shyna, Josh Anne, Kim Gian at Evo.
KLAGAKKK
(A/N: Pagbukas ng pinto yan, wag kayong ano dyan ha! Hahahaha)
Nasa pintuan ako kaya tinabi ako sa gilid ni Eija para gumilid at makadaan siya. Nagulat din ang ibang kasama namin bukod sa akin. Grabe ha! Awkward to bui! Tsk!
Tumikhim naman siya dahilan para mag salita naman ako..
"Tsss ano ba? Pwede naman mga excuse di ba? Tsk!"
"Oh, I'm sorry.."
Naglakad naman ako at padabog na tumabi kay Josh. Pesteng lalaki na yun! Palibhasa ay hindi nararamdaman ang nararamdaman ko. Akala niya ba okay lang sakin yung ganun ganunin ako? Duh!!!
"Muling ibalik.. Hahaha!" Sabi ni Josh peste to -__-
"Shut up"
Lumipas ang mga oras at di pa rin gising si Zach.. Dahil sa sobrang kalasingan at pagkabugbog sa kanya. Ano bang pinasok mo Zachary? Tsk
Nagkwentuhan, nag asaran lang kami twing may bibisita at aalis sa mga kaibigan namin. May mga pasok pa raw at di alam kung makakabalik pa dahil may aasikasuhin, ayan ang paalam nila sa amin bago sila umalis..
Ang sabi ng doctor tanghali o hapon siya gigising pero ngayon ay gabi na gabi na hindi pa rin siya gumigising..
Nakadalaw na rin lahat. Nagtataka ako kung bakit wala pa rin si Ales.. Ang mga lalaki naming kaibigan ay dumalaw rito ng dala-dalawa o tatlu-tatlo ngunit si Ales ay di pa rin nakakabalik. Tanging kami na lamang mga babae ang natira dito. Ngunit si Josh Anne, Shyna, Alondra at Bianca ay wala na rin. Kinukutuban na ako...
"Hmmm, Lessia?"
Agad akong napalingon kay Shamara ng banggitin niya ang pangalan ko.. Nakakunot ang noo niya, animong nagtatanong kung may problema ba.
BINABASA MO ANG
Until You Are Mine Again
Teen Fiction"How to move on?" Ayan ang laging nasa isip ni Alessia. Laging ganyan yan talaga. Hindi kasi siya binigyan manlang ng closure ng ex boyfriend nya, na kaibigan niya actually hanggang ngayon. Sa kanila mo makikita ang literal na "AWKWARD" Ngunit dumat...