Chapter 6
Hunger
My heart, mind and body were contradicting with one another. Hindi sila magkasundo sa tuwing malapit sa akin si Zen.
Sumisigaw ang isipan ko ng pagtanggi sa kanya. Isa siyang bampira at ang paraan ng pamumuhay niya ay hindi ko pinangarap kailanman. Paano sila kumakain? Bumibiktima ng mga tao? Papaano ako mabubuhay sa ganoon?
Mali ito.
Nakatitig sa akin ang mga mata ni Zen na nagsisimula muling magningas ng pula. Sunod-sunod namatay ang mga kandilang nakapaligid sa kabuuan ng kanyang silid at mas lalong nabigyan ng pansin ang mga matang mariing nakatitig sa aking leeg.
"Zen..."
I called his name again. Gusto ko nang sampalin ang sarili ko sa ginagawa ko. Akala ko'y makakarinig ako ng salita mula sa kanya ngunit iba ang aking natanggap. Mabilis kaming nawala sa kama at natagpuan ko ang aking sarili sa ibabaw ng lamesa. Ang magarang plorerang nakapatong dito ay kasalukuyan nang basag dahil sa ginawang paghawi ni Zen.
Simula nang kagatin niya ako sa gitna ng mga apoy at sa harap ng daang mga mata ng bampira, tila nakahanap na ng sariling susundin ang aking buong katawan.
"I heard your words... Akala ko ba ayaw mo sa akin?" bulong niya sa akin habang yumayakap ang kanyang braso sa aking bewang.
Sa halip na sumagot ay sinapo ng aking mga kamay ang kanyang magkabilang pisngi.
"I want to see your fangs..."
Bahagya niyang inawang ang kanyang mga labi upang makita ko nang maayos ang kanyang mga pangil. Kusang nanulay roon ang ilan sa aking mga daliri, damang-dama ng mga iyon ang tulis at talim na anumang oras ay maaaring makahiwa sa akin.
Hinahanap-hanap ko... sa kabila nang pilit kong panlalaban sa aking sarili. Akala ko ay hahayaan ako ni Zen gawin iyon pero hinawakan niya na ang palapulsuhan ko para pigilan ako.
"You're seducing me, Claret..." bulong muli niya.
Nalipat ang aming posisyon, nakaharap na ako sa malamig na pader habang nasa likuran ko si Zen na sinisimulan nang hawiin ang aking mahabang buhok. Napakuyom na lang ang aking mga kamay, hinuli iyon ni Zen at itinaas sa aking ulo.
"Zen..." I sinfully uttered his name when I felt the warm touch of his tongue on my neck.
"Claret Cordelia Amor, ang tagal kitang hinintay..." mariin akong pumikit nang mahalit na ang kasuotan ko.
"Let's try on your shoulder..." I nodded slowly.
I gulped when his fangs started to trace my shoulders. His grip tightened, my body's on fire, and my knees wobbled.
Kakagat na siya...
"Oh my goodness! Holy blue fire!" boses ni Lily ang nakapagpamulat sa akin.
Nawala sa likuran ko si Zen at natagpuan ko na ang sarili ko sa likuran ni Lily. Lumapit na sa akin si Harper para balutan ng kumot ang katawan ko.
Malayo na sa akin si Zen na kasalukuyang pumipiglas mula kay Caleb at sa isa pa niyang kapatid.
"What the hell is wrong with you?! Hindi nyo ba alam na may ginagawa kami?" halos pumutok ang ugat ni Zen sa kanyang noo dahil sa galit.
"Sinabi ko na sa inyo, hindi magandang iwan mag-isa si Claret. Our brother will definitely attack her." Sumulyap sa akin si Lily mula sa aking unahan habang naka-krus ang mga braso.
"There is nothing wrong with it. She is my mate. Ano ang problema n'yong apat? Find your mate! Malalaman n'yo rin ang nararamdaman ko. I've been longing for her for years."
BINABASA MO ANG
His Bite (Book 1 of Bite Trilogy) Venom Series #1
VampireOn her 18th birthday, Claret finds out that her destiny is to be a healer in Nemetio Spiran, a vampire world where all is not as it seems. ...
Wattpad Original
Mayroong 3 pang mga libreng parte