Chapter 5

38 1 1
                                    

Dapat nasa Chapter 4 'to. Ang kaso lang nagloko ang net namin at baka matagalan pa po akong mag-UD dahil wala kaming net. Huhuhu. T__T

~ xoxo

Chapter 5

Dana's POV

Habang busy ako sa pagbabasa dito, may lumapit saking H.A.D. Hampaslupang Ambisosyang Desperada inshort, H.A.D. –Hadhad at sila ang tinatawag na KONTRABIDA sa isang storya. Oo, may kontrabida din dito. Akala niyo wala? Syempre di naman nabubuo ang isang storya kung walang bwiset na kontrabida eh.

“Oh, Hi Dana!” -Princess

Ang bwiset na Princess, akala mo naman close kami. Di ko na yan papakilala sa inyo, hampaslupa lang yan sa storya ko, isama mo pa yung dalawang alipores nya na nagngangalang Jessa at Alice.

Hindi ko pinansin yung bati niya. Pakialam ko ba sa kanya. -_-

“Hoy, kinakausap ka ni Princess!” -Jessa

“Oo nga, wala ka bang manners?!” -Alice

See? Sabi ko sa inyo eh. Epal din tong dalawang alipores niya. Ang papangit naman, mana sa leader nila.

“Kailangan niyo?” Walang gana kong tanong sa kanila.

“Wala naman. Gusto lang kitang guluhin.” –Princess

Ngumiti pa ng pang-aso, mukha naman siyang aso eh. Pakyu te. t(-_-t)

“K.”

“Aba’t. Hoy tumingin ka nga sakin.” –Princess

Potaena. Di ka titigil? -_- Kitang busy yung tao eh.

“Ano ba? Hindi pa naming kailangan ng katulong ngayon. Masyado ng maraming maids sa bahay, kung nag-a-apply ka, h’wag ka na sakin lumapit. Okay? Pangit mo eh. Nabwi-bwiset ako sa mukha mong aso.”

“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!”

Ayan. Nga-nga ka ngayon? Pinagtatawanan ka tuloy. :3

Di ko naman gustong maging harsh kaso sinasagad nito pasensya ko eh. Kakabwiset ang mukha, litsi lang ih. :3

Uyy. Namumula mukha sa galit. XD Magiging Hulk na to mamaya. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

“Oh, may kailangan ka pa? Lumayas ka na sa harapan ko, busy ako.”

Edi lumayas siya sa harap ko. Kailangan pinapahiya pa eh. Bago pa umupo sa upuan niya may pahabol pa ang gaga.

“Magbabayad ka sa pagpapahiya mo sakin, Dana.”

Letche. Anong akala nito nasa isang movie siya at may pabanta-banta pa? Edi ang ginawa ko kinapa ko bulsa ko. May nakuha akong piso.

“Oh ayan piso. Bayad na ko.”

“Grrrrrrrrrr.”

Raven’s POV

Wow. May balak pa palang gawan ako ng POV dito, akala ko wala na eh.

[a/n: nag-iinarte pa?]

Joke lang Ms. A. Hehehe.

Balik tayo. Kailangan ko pa bang magpakilala? Well, I’m Raven Kim Velasco. 19. Ayun na lang tinatamad na akong magpakilala eh.

You know this girl is quite interesting. Parang pagnadaan ako or nakikita niya ako parang wala lang. Walang epekto yung kagwapuhan ko sa kanya. Hindi naman ako palangiti kasi suplado lang talaga ako lalo na sa mga babae.

Ang mga babae kasi sa school namin makakita lang ng gwapo nagtititili na. They’re crazy and noisy.

Sobrang ingay nila. Walang ibang ginawa kundi pagmake-up but this girl.

She’s not like the others. Well, I can say that she’s beautiful and intelligent. Actually, she’s my blockmate and seatmate.

Her name is Dana Andrea Cortez. Isn’t her name is beautiful? I’ll call her Andrea because everyone calls her Dana.

I’m on my way to meet Mr. Cruz when I bump into someone and that someone is the one I’m talking about. She said sorry but I didn’t give any respond.  I leave her there, alone.

Now, I’m here walking –

[a/n: STOP! Nagdudugo na utak ko. Magtagalog ka na or else.]

Fine! Eto naglalakad na ako. Fck. Parang ang gay. Tss. Nevermind.

Papunta na ako sa klase ko. Sa pagkakatanda ko kaklase ko din si Andrea dito.

Nung nakarating ako sa room parang may commotion. Ano kayang meron? Then narinig ko yung boses nung Princess. Nagtataka kayo kung pano ko nakilala yan? Lagi ko kasi siyang nakikitang pinagtitripan si Andrea at may pagka-attention-seeker siya, inshort papansin siya. -_-

“Aba’t. Hoy tumingin ka nga sakin.” Princess na susugod na kay Andrea ano mang-oras.

 “Ano ba? Hindi pa naming kailangan ng katulong ngayon. Masyado ng maraming maids sa bahay, kung nag-a-apply ka, h’wag ka na sakin lumapit. Okay? Pangit mo eh. Nabwi-bwiset ako sa mukhang mong aso.”

Halatang naiinis na si Andrea pero naka-kalma pa din.

“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!” Everyone laugh.

 “Oh, may kailangan ka pa? Lumayas ka na sa harapan ko, busy ako.” Ngayon ko lang napansin na may hawak siyang libro kaya ata nainis to kasi ginambala ang pagbabasa.

 “Magbabayad ka sa pagpapahiya mo sakin, Dana.”

Ano siya nasa movie? *kunot noo*

Nakita ko si Andrea may kung anong hinahanap sa bulsa niya. What’s that? At nung nakuha na nya tumingin ulit siya kay Princess.

 “Oh ayan piso. Bayad na ko.”

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA. This girl is really something.

After that dumating na yung prof. namin so nagsi-ayusan at nagsi-upo na mga blockmates ko.

“Good afternoon class!”

At nagsimula na nga ang boring na klase. Tsk.

--

Short update. Sorry eto lang kasi nakayanan ko. :/  Babawi ako sa susunod na UD. Super busy talaga eh. T_T

~ xoxo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

May crush ako!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon