CHAPTER 6

25 0 0
                                    

( MAX ARAGON )

Umaga na. Hindi ako naka-tulog. -.- Hindi kasi ako naka-tulog kaka-iyak at kaka-isip sa nangyari kagabi.

Napahawak ako sa labi ko. Siya rin pala ang magiging First Kiss ko. Akala ko, magiging masaya ako pero hindi pala. Nag sorry siya...Anong ibig sabihin nun? Na hindi niya ginusto? Tumulo nanaman ang luha ko.

Ang sakit-sakit. Sobrang sakit, para akong pinatay.

Natigil ako sa pag-iyak nang may kumatok.

"Ate! Nandito si Light! Gumising ka na! alas-dose na!" Athena.

"Oo, saglit lang." Narinig ko ang mga yabag niya paalis. Kaya tumayo na ako at nag hubad ng Jersey ko. Hindi man lang ako nakapag-palit. -.- Tinignan ko muna yung phone ko.

10 Missed calls from Light.

Binaba ko na ang phone ko at naghanap na ng damit.

"Max?" Biglang bumukas yung pinto ko. Napaharap ako bigla.

O.O Ganyan ang itsura namin ni Light. Napa-takip agad ako sa katawan ko, naman eh! Naka-bra at panty lang akooo!

"WAAAAAAAH! LABAAAAAAAS!" Sigaw ko sa kanya. Hindi siya magkandaugaga. Pagka-sarado niya ng pinto ay agad kong kinuha ang shorts ko at tshirt ko. Sinuot ko to agad.

Ano ba namang panahon to oo! Una, naghalikan kami. Pangalawa, nahawakan niya ang up ko. Tas eto ngayon!? Ano pa ba!? Huhuhuhu. Bigti na friend.

Psh, eh nasarapan ka naman! Ewwww! Ba yan, ang green ko na!

Lumabas na ako, at nakita ko siya sa may gilid na nakatayo. Humarap siya sa akin at poker face lang ang binigay kong itsura sa kanya.

Hinila niya ang braso ko at niyakap ako.

O.O

"Max. Wag ka namang ganto oh." Light. Malungkot niyang sabi. Anyare dito??

"Light. Ano ka ba? May problema ka ba?" Alalang tanong ko. Kahit sinaktan akong ng gagong 'to Mahal ko pa din to. Bigla akong naka-amoy ng alak. Amoy alak siya!

"Uminom ka ba Light?" Tanong ko sa kanya.

"Konti lang, hehe." Light. Luh? Baliw.

"Ang aga, ano bang problema mo?" Muli kong tanong sa kanya. Hindi naman kasi siya umiinom kung wala siyang problema at umiinom lang siya pag may okasyon.

Humiwalay siya sa yakap at tinitigan niya ako sa mga mata ko. Malungkot, yun ang nakikita ko.

"Max. I'm sorry kung hinalikan kita. Gusto ko yun, wag mong isipin na ayoko. Kaya ako nag sorry kasi nag take advantage ako, hindi na kita nirespeto." Paliwanag niya. Napa-ngiti naman agad ako. Akala ko ayaw niya.

"Max. I love you...." O.O Ano daw!?

"Ano?" Tanong ko.

"Mahal kita." Light. Bumilis ang tibok ng puso ko. Sht, totoo ba 'to? Mahal din niya ako!? Walang boses na lumalabas sa bibig ko. I don't know what to say, na shock ako.

Unti-unti niyang nilapit ang labi niya sa mga labi ko. Pumikit ako, maya-maya ay naramdaman ko na ang labi niya sa labi ko. Ginalaw niya ang mga labi niya kaya sumabay na din ako.

Naramdaman ko na unti-unti kaming pumapasok sa kwarto ko. Narinig ko na lang ang pag lock nito, masyado akong nalulunod sa mga halik niya.

Lumalalim ang bawat halik namin. Inihiga niya ako at hinalikan niya ulit ang mga labi ko. Bumaba ang mga halik niya sa leeg ko, nararamdaman ko na sinisipsip niya ito.

"Aahhhh" Ungol ko. Mabilis pa sa alas-kwatro na natanggal na niya ang mga damit namin. Napatingin ako sa kanya habang naka-tayo siya at pinagmamasdan ang buong katawan ko. Tinakpan ko ito dahil nahihiya ako. Pero agad niyang tinanggal ang mga kamay ko.

"Don't. You're beautiful." Light. He claimed my lips once again. Naging mas marahas this time. Naramdaman ko na parang kinakain niya ang dibdib ko.

"Ah, ouch!" Bumaba ang mga halik niya sa maselang parte ko.

"AH! Masakit Light......" Naiyak na ako.

"Sssshhh, don't cry. I know it hurts, and I'm sorry." Paumanhin niya. Ngumiti lang ako.

I'm Still Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon