Chapter 6
Rex POV
Nandito ako este kami ulit nung Charlotte na yun dito sa ospital binabatayan sa Aria. Haist magfour weeks na hindi pa rin gumigising si Aria? Haist kelan kaya siya gigising?
"Ah Rex punta lang ako sa cafeteria kain lang ako bantayan mo si Aria ah." sabi ni Charlotte habang kinukuha yung wallet niya.
"Oo sige umalis ka na at magpakabusog. Hindi ko naman iiwan si Aria dito eh." sabi ko..
"Tss." yun lang nasabi nya sabay alis.
Pinagmamasdan ko ang mukha ni Aria ang amo ng mukha nya saka ang cute nya pa rin kahit may gasgas sya at may bandage cya sa ulo. Pinlay ko yung favorite song ni Aria gamit yung phone ko habang pinagmamasdan ko siya *insert 'YoungLove-cover by BigTimeRush' *.
I was with my friends
Third street walking the promenade
Then you pass by like a shooting star
I started falling for you without a warning
In my dreams I'm asking your name put your number down
Then I wake up and I chickened out
This part I hate it
Young Love so complicated
I know what people say
'Don't get carried away'
They say 'boy you got your whole life ahead of you'
Bigla kong napansin gumalaw yung daliri nya. Kinusot ko yung mata ko baka naghahallucinate lang ako, pero hindi eh gumalaw ulit for the second time..
Young Love
Since that day I've been walking the avenues
Hoping I would bump into you or you into me but
Nothing just cold empty streets
I never thought I would see your face again, face again
Just like that I saw you walked in
The doors of my show sat down in the front row
Tinignan ko naman yung mukha nya, gumalaw yung pilik mata nya at unti unting bumukas. Bigla siyang nagsalita pagkatingin sakin kaya pinatay ko na yung phone ko..
"Si-sino ka? si-sno ako?" sabi nya habang nakatingin sa akin sabay ikot ng mata nya sa paligid. "Nasan ako? Anong nangyari sa akin?"
"Ah saglit lang ah tawag lang ako ng doktor."
"Si-sige."
Lumabas ako ng kwarto nya at madaling naghanap ng doktor. Pero napaisip ako kung ito na yung time na magpanggap muna ako na kami na ni Aria habang wala pa siyang maalala. Besides gusto ko naman siya dati pa ayaw lang siya paligawan sa akin nung pinsan ko. Baka daw lokohin ko. Atlast nakakita ako ng doktor.
"Doc pwede po ba kayong sumama sa akin ipapatingin ko lang po yung girlfriend ko. Gumising na po kasi siya from coma." mahabang paliwanag ko.
"Sige saan ba ang room nya hijo?"
"Dito po doc." sabay lead ko papunta sa room ni Aria ng biglang nagtext si Charlotte..
"HOY IKAW LALAKI! UUWI MUNA AKO AT MAGPAPALIT. SAGLIT LANG AKO!! WAG NA WAG MONG IIWAN SI ARIA KUNDI LAGOT KA SA AKIN!!!" grabe hindi naman sya galita ah. Siguro kung tumawag pa to ang sakit sa tenga ng sigaw nito. =____="