Trong góc nhỏ của quán cà phê, năm đôi mắt nhìn chăm chăm vào khuôn mặt bụ bẫm đang phồng mang trợn má đút miếng bánh ngọt vào mồm.
- Nào, giờ có gì thì nói đi.
Jun Hyung - người phải chi tiền vì cái bánh của Yoseob bực bội hỏi.
~~~~ Mấy phút trước ~~~~
Yoseob lạch bà lạch bạch chạy tới như một chú vịt con. Năm người kia thì nhìn cậu như thể sinh vật lạ. Yoseob vừa cười vừa thở hồng hộc, ngồi phịch xuống chiếc ghế cạnh Jun Hyung.
- Phù...Hà...Mệt quá! Xin lỗi mọi người nhé! Đến hơi muộn a~~
- Hờ. Hơi muộn á??
Junhyung mỉa mai.
- Tại em có việc chứ bộ.
Yoseob phụng phịu trả lời. Doo Joon thấy thế liền giục.
- Thế em gọi mọi người đến đây có việc gì?
- Haizz... Em vừa chạy bở hơi tai đến đây, bao nhiêu năng lượng mất hết rồi. Mọi người không cho em nghỉ mà giục em thế? Ít nhất phải mời em cái gì chứ.
Yoseob cười gian, nháy mắt một cái. Cả đám lại nhìn Jun Hyung. Anh hơi ngây ra nhưng ngay lập tức lấy lại vẻ lạnh lùng, đảo mắt nhìn quanh.
- Waee? Wae?? Sao lúc nào cũng là tôi???
Cả nhóm cười vang.
- Thì Yoseob thuộc quyền quản lí của cậu mà.
Doo Joon nháy mắt trêu chọc. Junhyung chỉ thiếu điều xông lên túm tóc ông già của nhóm. Cuối cùng anh vẫn phải mua cho Yoseob cái bánh theo ý cậu.
~~~~~Hiện tại~~~~~~~~
- Thì cái chính nó là thế này. Em có một công việc rất đáng để chúng ta thử. Em đã thử làm nhưng một mình em không được. Vì vậy nên em mới nhờ mọi người giúp đỡ.
Yoseob mồm đầy bánh nói liến thoắng. Cả bọn tròn mắt nhìn.
- CÁI GÌ?? EM MUỐN BỌN ANH TRỞ LẠI LÀM VIỆC ĐÓ À??
Hyunseung gào vang quán cà phê khiến các thực khách phải quay lại nhìn. Junhyung đập vai.
- Bé bé cái mồm hộ đi.
Doo Joon lên tiếng.
- Seobie ah! Em vẫn còn làm việc đó sao?? Anh không nghĩ là em lại vẫn làm công việc đó đến bây giờ.
Doo Joon thở dài. Yoseob cười cười.
- Chỉ là em muốn thỉnh thoảng thư giãn một tí thôi mà. Nhưng lần này không dễ dàng chút nào, người nhờ ta làm việc này là tổng giám đốc công ty ITH chuyên về công nghệ thông tin. Anh ta nhờ chúng ta theo dõi và điều tra cô thư kí mới của anh ta.
Junhyung chen vào.
- Chẹp! Anh ta quá đa nghi rồi. Người ta mới vào làm mà đã nghi ngờ này nọ. Chắc anh ta cũng là người chả tốt đẹp gì.
Yoseob cãi.
- Anh mở mồm ra là nói xấu người ta. Cái thói đánh giá người khác theo kiểu chủ quan vẫn chưa thay đổi được. Anh ta thực ra là một người rất tinh ý. Cô thư kí đó có một vài biểu hiện lạ nên mới thuê em. Mà em cũng đã đi điều tra thử rồi. Cô ta không vừa đâu. Trong quá trình điều tra em đã suýt bị đánh đấy.
Doo Joon lo lắng hỏi.
- Thế em có sao không?
Yoseob cười.
- Em mà làm sao thì đâu còn ngồi đây nói chuyện với mọi người được?? Mà em đâu yếu đến mức đấy đâu.
Yoseob phụng phịu. Doo Joon cười xoa đầu cậu. Yoseob cũng cười lại với anh. Bỗng Junhyung đập cốc bộp một cái xong đứng dậy.
- Đủ rồi. Tôi có việc còn phải đi. Có gì để nói sau đi.
Sau đó anh lạnh lùng bước ra khỏi quán cafe. Không khí bên ngoài nhộn nhịp, người người đông đúc phá tan cái sự ngột ngạt vừa nãy trong quán cafe. Không hiểu sao Junhyung thấy khó chịu trong lòng, cái cảnh vừa nãy... Cái cảnh Doo Joon xoa mái tóc vàng óng mượt của Yoseob, Yoseob của anh. Và cậu còn cười lại với hắn. Anh thấy hơi nhói nhói trong lòng. Nhắm mắt, hít một hơi thật sâu, anh bước đi khỏi dãy phố của quán cafe. "Yoseob ah...."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORT FIC] Tuyết đầu mùa [Beast Cp] *DROP*
FanfictionAuthor: Kún Yobeo Pairing: Junseob, Dooseung, Kiwoon Raiting: G Category: Romance, HE, action, mystery. Disclaimer: Nhân vật không thuộc về au dù au rất muốn. :)) Tình trạng: Drop Note: -Nhân dịp sinh nhật lần thứ 4 của Beast, au viết fic này là đ...