=CHAPTER 3=HAYOP KA! MAGPAKITA KA SA AKIN!!
buong lakas na sigaw ni noli mula sa labas ng cottage na kanilang tinutulugan Naalimpungatan ang lahat,ngunit hindi na lamang nila pinansin ang kaibigan dala marahil ng spirito ng alak,nagpatuloy na lamang sila sa pagtulog.,
*****
kinabukasan lumabas ng cottage si rain upang umihi ginising niya si Lyka upang mag pasama
HINTAYIN MO AKO DITO LYKA,HUWAG KANG UMALIS,
papaupo pa lamang si rain ng mapansin niyang may pumatak sa kanyang uluhan,sabay na dinampi niya ito pagkuway tinignan ang pinangalingan ng patak.
AHHHHHHHHHHHHHHH!!! DIYOS KO!
Sigaw ni rain napapitlag ito pagkuway nagkayakapan ang dalawa sa kanilang nasaksihan, si Noli ang katawan ni Noli na nakabitin patuwarik sa sanga ng isang malaking punong kahoy ,basag ang bungo at dilat ang mga mata tanging ang kaliwang paa lamang niya ang nakabitin sa isang baging halos lumabas na ang utak nito sa tindi ng pagkakapukpok sa ulo.,napa hagulhol si lyka ng makita ang asawa agad na pinuntahan nila james sina rain,.
DYOS KO!
Hindi makapaniwala sina Roy,Ysmael at james sa nasaksihan.
PARE MAY MALI DITO! HINDI KO MAINTNDIHAN NOONG UNA SI DINDO NGAYON SI NOLI!!
nagtatakang wika ni ysmael kay james,
KASALANAN KO TO! KAGABI GINIGISING AKO NI NOLI DAHIL MAY NARARAMDAMAN SIYANG TILA NAGMAMASID SA ATIN,PERO BINALIWALA KO LANG SYA DAHIL SA SOBRANG KALASINGAN KO.
wika ni Roy malakas na suntok ang iginawad ni ysmael kay Roy.
TUMAHIMIK KAYO!!MABUTI PAY MAGTULUNGAN TAYO,
awat ni Rain nagsimula ng kumilos ang lahat dahan dahan nilang ibinaba ang bangkay ni Noli mula sa sanga ng puno,.pagkuway nagdesisyon na silang bumaba ng bundok at iniwan ang bangkay ng kaibigan,ang nasa isip nilay makababa na ng bundok at balikan na lamang ang bangkay ni noli kapag nakahingi na sila ng tulong sa mga taong bayan.
Hindi nagsayang ng oras ang lahat dali dali silang bumaba ng bundok,SANDALI BABE
.hingal na wika ni Rain.
BAKA PWEDE NAMAN MAGPAHINGA MUNA TAYO HALOS SAMPUNG ORAS NA TAYONG NAGLALAKAD AND BESIDE MAG GAGABI NA BAKA MAMAYA MAY MGA MABABANGIS NA HAYOP DIYAN NATIN..
Sinang ayunan ito ni Ysmael ang sinabi ng nobya.
SIYA SIGE MAGPAHINGA MUNA TAYO,PERO KAILANGAN MAG HALINHINAN TAYO SA PAGBABANTAY.
wika ni james
TAMA SIGE AKO MUNA ANG MAGBABANTAY TATLONG ORAS ANG HATIAN NATIN.
pag sang ayun ni Roy.
nagsimula na ang lahat na itayo ang cottage.bakas parin sa mukha nila ang pag aalala sa nangyari kay Noli.SHIT! OUT OF COVERAGE PARIN! ANO NG GAGAWIN NATIN?
padabog na tanong ni Ysmael..
MAGPAHINGA NA MUNA TAYO BUKAS NA TAYO MAG ISIP
segunda ni James.nagpahinga na ang lahat maliban kay Roy na naka bantay sa labas cottage kahit na alam niyang takot siya ay mas hinarap niya ang takot huwag lang maulit ang mga pangyayari. tatlong oras na nakabantay si Roy mayat maya pay dinapuan siya ng antok.
MAMATAY KA!!!
isang tinig mula sa bangungot ni Roy
HUWAG LAYUAN MO AKO PARANG AWA MUNA!!
BINABASA MO ANG
BANGUNGOT (The Revenge )
HorrorAng bangungot, sindroma ng biglaang hindi inaasahang kamatayan, sindroma ng biglaang hindi inaasahang kamatayan sa gabi, o sindroma ng biglaang hindi nalalamang pagkamatay Ngunit bangungot nga ba ang papatay sa kanila o isang kamatayan mula sa ka...