BANGUNGOT (The Revenge)

565 11 0
                                    

=CHAPTER 4=

HUWAG! PARANG AWA MO NA PATAWARIN MO AKO HUWAG MO AKONG PAPATAYIN!.

.hagulhol na wika ni Ysmael,agad siyang ginising ng kasintahang si Rain.nang magising ay napayakap ito kay Rain.
nanginginig ang mga labi ni Ysmael bago nag wika.nakatitig ito kay James.

ALAM KO NA KUNG SINO ANG PUMAPATAY,KUNG SINO ANG PUMASLANG KAY DINDO,NOLI AT ROY!

nakatingin lamang ang lahat kay ysmael na tila naghihintay ng kasagutan..

PARE SINO???

mahinahon ngunit may tapang na tanong ni James.

ANG BABAENG NAKA MASKARA SA BANGUNGOT KO,ANG BABAENG MAY TANGAN TANGANG DALAWANG ITAK.ANG BABAENG,...

.humagulhol ng malakas si Ysmael at hindi na itinuloy ang sasabihin.

TAMA KA YSMAEL, SIYA ANG BABAE SA AKING BANGUNGOT GAYUN DIN SA BANGUNGOT NI NOLI. mahinahon na wika ni James..PERO PAANO? PERO BAKIT? BAKIT KAYO ANG PINAPATAY NYA??pagtataka ni Rain.MABUTI PAY MAGHANDA NA TAYO AT MALAPIT NA RIN TAYO SA PAANAN NG KABUNDUKAN.

putol ni james. pagkuway kumilos na ang lahat pababa ng kabundukan,nagdudumaling tinutunton nila ang ang paanan ng kabundukan dahil muling mag tatakip silim na.

HUWAG NA TAYONG MAGPAHINGA. MAS MABUTI PAY MAGPATULOY NA TAYO SA PAGBABA.

sambit ni Ymael mas pinili na niya ang magpatuloy sa pagbaba ng bundok kaysa sa maka idlip at baka muling dalawin siya ng babaeng nakamaskara sa kanyang pagkakahimbing.mahaba haba na rin ang kanilang nalakad

WAIT! MASAKIT NA ANG MGA PAA KO BAKA NAMAN PWEDE MAGPAHINGA TAYO KAHIT ILANG MINUTO LANG..

sambit ni Rain.

ANO BANG GINAGAWA MO RAIN!!! GUSTO MO NA BANG MAMATAY ??!

pasigaw na wika ni Lyka! nagtalo ang dalawa ng mga oras na iyon.

TUMAHIMIK KAYO!!!!

saway ni Ysmael

WALANG MANGYAYARI SA ATIN KAPAG GANITO TAYO! dugtong pa nito.GUYS GANITO NA LANG MAGPAHINGA MUNA TAYO KAHIT MGA SAMPUNG MINUTO LANG.PARA NAMAN KAHIT PAPAANOY MAY LAKAS TAYO SA PAGLALAKAD.

ani James.habang nag tatalo ang lahat ay bumuhos ang malakas na ulan.dali-daling naghanap sila ng masisilungan.

GUYS DOON TAYO MAY KUWEBA!

wika ni Ysmael nag dudumaling tinungo nila ang kweba.malawak ito ngunit pinamamahayan ito ng mga kabog,at ng mga malilit na hayop.gumawa sila ng bonfire upang mapawi ang lamig sa kanilang katawan.naglabas din sila ng mga pagkaing delata.doon nagpahinga muna ang magkakaibigan.nilingon ni ysmael ang suot niyang relo.

ALAS SINGKO NA PALA NG HAPON PERO MUKHANG MALALIM NA ANG GABI.

pag aalala ni Ysmael.mabilis na lumipas ang oras at kakaunti na rin ang siga ng bonfire.wala ni isang tuyong kahoy sa loob ng kweba.

MABUTI PAY DITO NA LANG TAYO MAGPLIPAS NG GABI.

mungkahe ni James.sumang ayon naman ang lahat.alas dyis na ng gabi ngunit patuloy ang pag buhos ng ulan.nakatulog na ang lahat at nawalan na rin ng siga ang bonfire.
mayat maya pay nakaramdam ng mga haplos si Rain sa kanyang binti.binaliwala lamang niya ito dahil inakala niyang si Ymael lamang ang humahaplos sa kanya.umakyat ito hanggang sa kanyang braso mahigpit ang hawak nito

ANO BA BABE! NASASAKTAN AKO!

ngunit hindi bumitaw ito mas lalong humigmit ito.

BABE ANO BA!!!

BANGUNGOT (The Revenge )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon