BANGUNGOT (The Revenge)

692 28 7
                                    

=CHAPTER 5=

Napadausdos sina Lyka at Ysmael sa parteng pababa.mas lalong lumala ang bali ng paa ni Lyka inalalayan siya ni Ysmael hanggang sa itoy makatayo.
mayat-maya pay naabutan sila ni James hinila nito ang mahabang buhok ni Lyka.mahigpit ang hawak nito.
agad na sinugod ni ysmael si James pagkuway itinapat ni James ang itak sa leeg ni Lyka kaya nahinto si Ysmael.

SIGE LUMAPIT KA! KUNG HINDI TUTULUYAN KO TONG SI LYKA KAHIT NA WALA SIYANG KINALAMAN SA PAGHIHIGANTI KO !

sigaw ni James nang gagalit ang kanyang mga bagang at mga mata ng mag wika.

PARE HINDI KITA MAINTINDIHAN ANONG PINAGSASABI MO?!

NAKALIMUTAN MO NA!?
NAKALIMUTANG MO NA YUNG MGA GINAWA NYO SA AKIN?!
SAMPUNG TAON NA ANG NAKAKALIPAS!? NAKALIMUTAN MO NA!?
MGA HAYOP KAYO! KAYONG LAHAT!
TAMA LANG NA MAGSAMA-SAMA KAYO SA IMPYERNO!

galit na galit ang bawat salitang lumalabas sa bibig ni James mga salitang may kasamang pag hihiganti.
Nanlumo na lamang si Ysmael sa mga binitawang salita ni James.mga salitang nagpaalala sa kataksilan na ginawa nila kay James.

ANONG PINAG SASABI MO JAMES?!

haguhol na tanong ni Lyka.

MANAHIMIK KA KUNG AYAW MONG GILITAN KITA NG LEEG!

sigaw ni James

PARE PAG USAPAN NATIN ITO! OO KAMI,KAMI ANG MAY KASALANAN NGUNIT WALA DIN KAMING MAGAWA DAHIL MAY PANGARAP SA AMIN ANG MGA MAGULANG NAMIN!

'HAYOP NA PANAGRAP YAN!
DAHIL SA MGA PANGARAP NYO NASIRA ANG BUHAY KO!!!!
NASIRA ANG BUHAY NG PAMILYA KO! NAGKAWATAK-WATAK KAMI NG DAHIL SA KASALANAN NYO
NG DAHIL SA MGA PANLOLOKO NINYO!!!!"

HINDI KO MAINTINDIHAN ANO BANG PIANGSASABI NYO!

muling bulalas ni Lyka.

SILA!! SILA ANG MAY KASALANAN KUNG BAKIT WALANG NARATING ANG BUHAY KO!
DAHIL SA KANILA NAKULONG AKO NANG HALOS LIMANG TAON! PINAGBAYARAN KO YUNG KASALANAN NG MGA HAYOP NA YAN ! KASALANAN NA ALAM NILA NA HINDI AKO ANG GUMAWA!!!

bulalas ni James hindi mapigilan ni James ang maluha ng mga sandaling iyon!

*****

=PAGBALIK TANAW=

Ika tatlo ng Nobyembre iyon taon 1999 nasa first year collage lamang sina James,Ysmael,Noli, Roy Dindo at Rain.baksyon iyon kaya nagkayayaan ang mag babarkadang tumungo sa perya na malapit sa kanilang paaralan.masaya ang mag babarkada ng mga sandaling iyon, napuno ng tawanan, kantiyawan at biruan ang kanilang pagsasama.halos lahat ng Rides sa perya ay nasakyan na nila maliban sa isa. sa HORROR HOUSE.

" BAHAY NG LAGIM" ang tema ng horror house.

MUKANG MAGANDA NGA DOON.

wika ni Dindo.

PARE KAYO NA LANG HINDI KASI AKO MAHILIG SA GANYAN KASI MAMAYA MAPAGINIPAN KO PA.
At ISA PA MEDYO KUMIKIROT TONG SUGAT KO SA BRASO.
ANG KULIT KASI NI DINDO.KAYA NASUGATAN AKO DOON SA PERRY'S WHEEL KANINA.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BANGUNGOT (The Revenge )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon