CHAPTER 18

3 0 0
                                    

Mayu pov.

Sunday..

Kahapon napadami pala ang kwentuhan namin ni ate xyra.. and  nakita ko na parang sobrang saya nya

Sinabi nya din pala na bawal ko sabihin sa iba na meroon silang naging relation ni kuya..

Flashback....

Miyuki promise me ...

Sabi ni ate xyra ..at tumango namn ako..

Wag mo sasabihin kahit kanino sasabihin ko din namn sa lahat lalo na kay shaun ... sa right time..sabi nya ulit at tumango ulit ako...

Naiiintindihan ko talaga sya dahil. Alam ko na marami syang mission ... alam ko din na nasa tama namn ang ginafawa nila kuya...

Syempre naman .. you can count on me...sagot ko kay ate xyra sabay tawa namn at patuloy na ng tingin ng mga picture

End of flashback

Xyra pov.

Sunday na naman masyado akong maraming nakuwrnto kay miyuki kahapon sana nga lang walang ibang makaalam ng sicreto ko lalo na si shun masisira ang plano ko..

At si miyuki lang namn ang nakakaalam  kaya pag meroon nakaalam ... sigurado ako na sya yun..

Ang mission ka nalang ngayon ay dapat kong makilala ang familly ni Shaun.. paramatapos na din si shaun na ang ihuhuli ko..

Hindi ko lang maintinduhan kung bakit ang buong pamilya nila ang pinapapatay samantalang .... wala namn silang kasalanan....lahat kundi si....

Pahiga na sana ako sa kama nang biglang mag ring ang cp ko..

Cring cring...
Shaun calling..

Sinagot ko ito agad..

Hello? Bakit

Sabi ko naman kay shaun

..

Pwede bang hindi ka pumasok tom.and the next day?..

Sabi sa kabilang linya...

Ha? Ano bakit ba? Anong meron..

Nagtatakang tanong ko kay shun...

Pls.. xyra i need you on my b-day ..outing kasi yun at gusto ko kasama ka ... para na ring makilala mo sila mommy..

Sabi ulit nya sa kabilang linya..

Nag isip muna ako bago muling nagsalita right time na ba para makilala ko sila?

Siguro nga oo pero bakit kinakabahan ako...

Mabuti na din to para matapos na agad at hindi na ako  mahirapan..

Amm sige ...

Tipid ko na sagot..

Really ..!!
You don't know how you made me so happy...thank you .. Ill pickyou up tom. 8:00 sharp ..

Masiglang sabi ni shaun sabay baba na ng phone....

Napaisip ako bigla outing yon ano ang soaoaotin ko...

Pero hindi ko namn na kaylangan pang isipin yon kahit ano nalang...

Maya maya humiga na ako ulit sa kama at ilang minuto pa nagdilim na nag paningin ko ..

Shaun pov.

Kala ko wala nang gagawin para sa b- day ko .. pero habang nag aalmusal.kami nila mama shane at papa.. oo kasama si papa ang galing nga eh nagkaroon na sya ng time kahit paano  ...

Tahimik kaming kumakain nang biglang magsilita si papa

Shaun sa birth day mo mag outing tayo kasama ang mga kaibigan mo .. big party dahil 18 ka na at ikaw na nag mag tatake over sa MONTREAL AIR..

HINDI AGAD AKO NAKAPAGSALITA .. MONTREAL AIr oo yun ang air line namin at yun daw ang mamanahin kong negosyo sabi nila nung bata palang ako.. at ang kay shane namna ay ang..
Montreal clothings..

Nakakainis diba 22yearsold pa dapat ang big party pag lalaki ano ako mag de debut ano ako babae .... Pero siguro kasi kaylangan ko na i take over ang company ...

good idea ..!!! Lets call my sec. And to arrange the party. Tom..

Sabi naman ni mama

Oh my G!!!! Kuya lets call and invite friends isama mo na din si ate xyra..

Sabi naman ni shane na sobrang exited..

Kahit hindi pa ako nag aagre sa idea nila pinangunahan na nila ako..

Wala naman na akong magagawa.. at naisip ko din na oo nga right time na para makilala nila si xyra...oo alam ni shane pano naikuwento lasi ng madal dal kong best friend si ryu..

Pero good idia nga ang naisip nila pero ayaw ko pa sanang itake over ang Montreal air..

.... pagtapos namain kumain tinawagan ko kaagad si xyra ..

At tinanong ko sya..

Kala ko nga hindi sya papayag dahil ang tagal nya sumagot pero thank good pumayag sya...

Kaya lalo akong naging exiyed for tomorrow

Sana maging perfect ..
 
Xyra pov.

Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ulit ako... bitin kasi ang tulog ko .. tinignan ko kung anong oras na..11:30 na pala lunch na eh hindi ako marunong magluto kaya bibili nalang ako sa labas....

Bago ako lumabas naligo muna ako...

Pag tapos ay agad kong kinuha ang susi ng kotse..ko

Paglabas ko sa pinto ng unit ko ...

Meroong dumaan na janitor at maydalng isang rose .. pero bakit kulay black ang rose ..

Nagtaka ako dahil huminto sya sa harapan ko...

At inabot sa akin ang  black rose na may nakatali na

Kaya kinuha ko ang papel na naktali sa black rose..

Binuksan ko ito at maynakasulat na.....

LAYUAN MO SILA OR ELS.. ..

LIVE OR LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon